Cụ thể, phó chủ tịch điều hành Nissan là Asako Hoshino khẳng định với tờ báo Mỹ rằng dù lịch mở bán dự kiến ban đầu của Nissan Ariya tại Nhật Bản là vào giữa 2021, họ đã buộc phải dời lịch sản xuất và mở bán xuống quý IV năm nay với nguyên nhân được công bố là dịch COVID-19 cũng như tình trạng thiếu linh kiện bán dẫn.
“Quy trình mở bán tại các khu vực quốc tế như Mỹ và châu Âu sẽ khởi động chậm hơn (tại Nhật) 2 tháng”, vị lãnh đạo này bổ sung, đồng nghĩa với người dùng quốc tế sẽ phải chờ tới 2022. Doanh số kỳ vọng của hãng trong năm đầu tiên trên toàn cầu vẫn là rất lớn ở mức “hàng chục ngàn đơn vị” vẫn theo nguồn tin này.
Thị trường chủ đạo tạm thời của Nissan Ariya sẽ là châu Âu khi khu vực này có xu thế chuyển đổi sang xe điện nhanh nhất.
Nissan Ariya là dòng xe thuần điện mở bán đại chúng thứ 2 của thương hiệu Nhật sau Leaf (2010 – nay). Cả chất lượng, kích thước và khả năng vận hành của xe đều vượt trội so với Nissan Leaf, chưa kể thiết kế hiện đại vượt xa cả đội hình xe hiện giờ của hãng.
Việc Nissan không thể đưa Ariya vào sản xuất đúng hạn (vốn đã khá chậm so với thời điểm xe ra mắt) sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho dòng tên này khi xe trong tương lai dự kiến có chỗ đứng không kém Nissan X-Trail (cũng là cái tên nặng ký nhất còn lại trên thị trường của hãng) trên toàn cầu hiện tại. Điều này khiến ta đặt ra câu hỏi tại sao hãng không thể ưu tiên linh kiện cho một dòng tên quan trọng như Ariya thay thế cho các mẫu xe với tầm quan trọng không cao bằng?
Tham khảo: Paultan