Bạn đang có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái nhưng không biết các thủ tục thế nào? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những nguyên tắc về thủ tục cũng như một số lưu ý khác khi thuê xe mà bạn không nên bỏ qua.

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi thuê xe ô tô tự lái

Hiện nay, việc thuê xe ô tô tự lái ngày càng thịnh hành hơn bởi dự tiện lợi mà nó mang lại. Đặc biệt, khi thuê xe tự lái, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ để thực hiện thuê xe một cách nhanh chóng nhất.





– Chuẩn bị hộ khẩu nơi bạn thuê xe, nếu không có thể nhờ người thân hoặc bạn bè đứng tên để thuê xe. Hộ khẩu được thay thế bằng giấy phép kinh doanh hoặc KT3.

– Chứng minh nhân dân người ký hợp đồng thuê xe

– Bằng lái xe hạng B1 trở lên


– Xe máy chính chủ có tổng giá trị từ 20 triệu và cavet xe hoặc tiền mặt.

Tiền thuê xe sẽ được thanh toán trước khi nhận xe. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận lại được tiền cọc, xe máy, hộ khẩu cũng như các giấy tờ liên quan sau khi đã thanh toán đầy đủ các khoản chi phí phát sinh nếu có. Sau khi thỏa thuận và thống nhất các thủ tục, giấy tờ giá cả. Chủ xe sẽ xác minh thông tin và tiến hành cho thuê xe ô tô.

Nắm rõ hợp đồng cho thuê xe tự lái

Trước khi ký kết thuê xe, bạn cần đọc kỹ nội dung thỏa thuận được ghi trên hợp đồng. Nếu có bất cứ vấn đề và sai sót trong bản hợp đồng, bạn cần kiểm tra và xác minh lại thông tin. Không những thế, bạn cũng cần nắm rõ bảo hiểm của chiếc xe ô tô bạn muốn thuê.

Công thức tính và bảng giá chung thuê xe ô tô tự lái:

– Đơn giá thuê xe tính theo ngày hay theo km cũng như cách tính ngày của các nhà xe. Ví dụ 1 ngày được tính từ 7h sáng đến 7h tối hay 1 ngày = 24 giờ.


– Cách tính phí phụ trội thế nào? Bao nhiêu tiền cho mỗi km vượt trội (khoảng 3.000 – 5.000 đồng/km) hay mỗi giờ vượt trội (khoảng 100.000 đồng/h) đối với xe 4 hoặc 7 chỗ;

– Chủ xe sẽ phải chịu trách nhiệm hay mức phạt nào nếu như giao và trả xe không đúng thỏa thuận trong hợp đồng.

Một số nguyên tắc khi thuê xe tự lái

Trước khi thuê xe ô tô tự lái, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc sau đây:

Xác định mục đích thuê xe tự lái

Đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu trước khi có ý định thuê xe, có thể là thuê xe tự lái đi về quê, thuê xe tự lái đi đám cưới hoặc thuê xe tự lái đi du lịch. Tiêu chí bạn cần xem xét trước khi lựa chọn gói thuê xe phù hợp là: Dòng xe, màu xe, số lượng người, số km di chuyển… Sau khi biết được mục đích di chuyển bạn sẽ tìm được hãng xe mà mình mong muốn. Hơn thế nữa, bạn sẽ thuận lợi hơn trong việc so sánh giá thuê xe tự lái giữa các nhà xe để có quyết định chính xác nhất.

Carmudi Việt Nam, mua bán ô tô, thuê xe tự lái, thuê xe ô tô, Thủ tục thuê xe ô tô

Gói dịch vụ cho thuê xe

Sau khi xác định được mục đích thuê xe, bước tiếp theo đó là lựa chọn dịch vụ thuê xe ô tô tự lái phù hợp. Và điều quan trọng hơn hết là bạn lựa chọn gói thuê theo ngày hay km. Tùy theo mỗi hình thức, sẽ có mức giá khác nhau.

Bạn cũng cần lưu ý gói thuê xe vào những dịp lễ, tết thường khá đắt và nhu cầu lớn so với ngày thường nên hãy đặt xe thật sớm. Ngoài ra, khi thuê xe bạn cũng nên quan tâm đến việc thuê xe theo ngày và theo km. Nếu thuê theo km, bạn có thể vượt mức ngưỡng và phải trả thêm chi trí phát sinh. Ngược lại, nếu thuê theo ngày bạn chỉ cần thanh toán đủ số tiền theo ngày.

Kiểm tra xe trước khi thuê

Kiểm tra xe trước khi nhận là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên đôi khi một số khách hàng thuê xe thường bỏ qua vấn đề này. Bạn nên kiểm tra cẩn thận tất cả các chi tiết như các vết móp, vết xước trên vỏ xe, vành bánh, đèn hậu, gương kính, đèn pha, kiểm tra lốp sơ cua và 1 vài phụ kiện đi kèm nếu có. Điều này đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe suốt cả hành trình. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào, bạn nên ghi rõ trong hợp đồng thuê xe để làm căn cứ xác nhận.

Ngoài ra, khi thuê xe ô tô tự lái, nhiều người thường lo lắng khi phải trả khoản chi phí lớn cho việc sửa chữa. Những lỗi này đều đến từ máy móc và đây là những chi tiết phức tạp đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe.

Để tránh rắc rối trong quá trình thuê xe tự lái, bạn cần kiểm tra các chi tiết sau đây:

– Kiểm tra và ghi lại chính xác số lượng linh kiện và phụ tùng ô tô dự phòng mà cơ sở cho thuê xe tự lái chuẩn bị cho bạn.

– Kiểm tra số kilomet hiện tại

– Kiểm tra tình trạng xăng

– Bản ghi chép nên có sự chứng nhận của cả 2 bên để đảm bảo tính hợp pháp.

Lái thử để kiểm tra hoạt động của xe

Sau khi kiểm tra một số chi tiết và máy móc trên xe bạn cần lên xe và lái thử mấy vòng để kiểm tra xem có dấu hiệu hỏng ở đâu không. Nếu một số hệ thống không hoạt động để báo lại bên cho thuê ô tô tự lái. Sau đó, quan sát ghế ngồi, thảm lót chân, táp lô, tay nắm cửa, kính điện… Ngoài ra, bạn nên thử một số tính năng như đèn pha, đèn báo rẽ, gạt nước mưa, cũng như động cơ có hoạt động bình thường hay không?

Carmudi Việt Nam, mua bán ô tô, thuê xe tự lái, thuê xe ô tô, Thủ tục thuê xe ô tô

Chụp hình hiện trạng xe

Khi thuê xe ô tô tự lái bạn cũng nên chụp hình lại hiện trạng xe trước khi thuê xe. Ngoài ra, bạn cũng cần chụp toàn bộ giấy tờ và hợp đồng, điều này có thể giúp bạn trong trường hợp thất lạc giấy tờ và bàn giao xe.

Thủ tục trả xe

Khi mang xe tới trả, bên cung cấp dịch vụ sẽ kiểm tra lại một lần nữa trước khi nhận xe. Theo quy định, người thuê xe ô tô phải trả xe đúng giờ (nếu quá giờ sẽ phải trả thêm một khoản tiền theo thỏa thuận trước đó). Khi trả xe, 2 bên sẽ đối chiếu với hiện trạng so với lúc trước khi thuê xe, mức nhiên liệu…

Trước khi trả lại xe, bạn nên mang xe đến các tiệm để rửa lại xe thật sạch và trao trả lại xe đến trao trả xe. Vì nếu không, có thể bạn phải trả thêm phí dịch vụ rửa xe.

Hiện nay giá thuê xe của các dòng xe hiện hành như sau:

Hyundai i10, Kia Morning giá từ 500.000 – 700.000 đồng; các dòng xe hạng B: Toyota Vios, Hyundai Accent giá từ 700.000 – 1.000.000 đồng; dòng xe hạng C: Toyota Corolla Altis, Kia Cerato, Hyundai Elantra giá từ 900.000 – 1.500.000 đồng. Đặc biệt, những dòng xe 7 chỗ được khá nhiều người quan tâm như: Innova hay Xpander giá tham khảo từ 800.000 – 1.200.000 đồng.

Carmudi Việt Nam là trang web hàng đầu trong công việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất