Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần đang là loại dầu nhớt tốt nhất hiện nay được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng. Vậy dầu công nghệ tổng hợp toàn phần là gì? Thành phần và công dụng ra sao?

Để động cơ vận hành trơn tru và ổn định thì việc chọn đúng loại dầu phù hợp với động cơ xe là điều rất quan trọng. Trong số các loại dầu trên thị trường hiện nay thì dầu công nghệ tổng hợp toàn phần được đánh giá là có chất lượng tốt nhất, cùng tìm hiểu chi tiết về loại dầu này qua bài viết dưới đây.





Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, dầu động cơ, dầu nhớt ô tô, Dầu bôi trơn, Castrol

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần là gì?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần là loại dầu động cơ cao cấp nhất được nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất, mới nhất về bảo vệ động cơ của các nhà sản xuất xe trên thế giới.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, dầu động cơ, dầu nhớt ô tô, Dầu bôi trơn, Castrol


Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần được sản xuất hoàn toàn nhân tạo từ các quá trình tổng hợp diễn ra trong phòng thí nghiệm, do đó chúng sạch sẽ ngay từ đầu và không chứa bất kỳ tạp chất nào. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất có thể “cân, đo, đong, đếm” để tạo ra loại dầu chuyên dụng phục vụ cho các nhu cầu khác nhau (dầu máy, dầu hộp số, dầu trợ lực…) với độ chính xác và hiệu quả cao nhất.

So với dầu gốc khoáng, dầu công nghệ tổng hợp toàn phần ổn định về trạng thái hơn, hạn chế bay hơi phân tử và duy trì độ nhớt ở nhiều nhiệt độ khác nhau. Các tính năng này sẽ giúp giảm đáng kể sự ma sát khi động cơ vận hành, khả năng bôi trơn tốt hơn và hạn chế tối đa hiện tượng mài mòn chi tiết máy.

Ưu điểm nổi bật của dầu công nghệ tổng hợp toàn phần

Khả năng bôi trơn hiệu quả

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần với sự đồng nhất về kích thước của các phân tử giúp làm giảm đáng kể sự ma sát giữa các chi tiết, khả năng bôi trơn vượt trội hơn so với dầu gốc khoáng, từ đó giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn và giảm mài mòn hiệu quả.

Bảo vệ động cơ tối ưu


Trong quá trình vận hành động cơ xe, một lượng lớn cặn bùn được sinh ra do quá trình đốt cháy nhiên liệu và khi bị tích tụ chúng sẽ gây mài mòn lớp kim loại của các chi tiết máy. Do đó, với dầu công nghệ tổng hợp toàn phần, động cơ được bao bọc bởi các phân tử đồng đều khiến cho các cặn dầu khó có thể lọt vào, giúp bảo vệ động cơ một cách tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, dầu công nghệ tổng hợp toàn phần còn chứa các chất phụ gia giúp làm sạch các hạt cacbon ngay khi chúng hình thành. Ưu điểm này đem đến tính năng vượt trội trong việc giảm ma sát, hạn chế sinh nhiệt và làm dịu động cơ khi hoạt động.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, dầu động cơ, dầu nhớt ô tô, Dầu bôi trơn, Castrol

Thời gian sử dụng dài

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần ít bị biến chất và xuống cấp hơn so với các loại dầu khác do có đặc tính chống oxy hóa vượt trội. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng thời gian sử dụng dầu mà vẫn mang lại hiệu suất tối ưu ở nhiệt độ vận hành cao.

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần chịu nhiệt tốt và ít bị bay hơi

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần ổn định về trạng thái hơn so với dầu gốc khoáng ở nhiều nhiệt độ khác nhau. Nói cách khác, loại dầu này không bị loãng ra quá mức khi bị nóng hoặc đông đặc lại khi nhiệt độ xuống thấp. Điều này sẽ hạn chế sự bay hơi của các phân tử, giúp động cơ vận hành mát mẻ và bền bỉ hơn.

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần của Castrol

Hiện nay, các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới vẫn luôn khuyến nghị người dùng của họ nên sử dụng loại dầu động cơ công nghệ tổng hợp toàn phần từ những thương hiệu uy tín, tiêu biểu trong đó là các dòng sản phẩm của Castrol. Không chỉ nổi tiếng là hãng dầu nhớt cao cấp được tin dùng nhất trên thế giới, mà tại Việt Nam Castrol cũng chiếm tới 30% thị phần với sản lượng bán ra luôn dẫn đầu thị trường.

Với mục tiêu tiên phong và đổi mới, Castrol đã nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm dầu công nghệ tổng hợp toàn phần ưu việt nhất, được thiết kế chuyên biệt cho các loại bề mặt chi tiết máy của từng loại động cơ. Các dòng sản phẩm dầu công nghệ tổng hợp toàn phần của Castrol có thể kể đến như:

  • Castrol EDGE: Là sản phẩm dầu động cơ tiên tiến nhất của Castrol. Được pha chế với Titanium lỏng, sức mạnh thích ứng độc đáo của Castrol EDGE giúp làm giảm tiếp xúc trực tiếp của kim loại ở nhiều tốc độ lái xe, giảm ma sát và tối ưu hóa tính năng vận hành của động cơ.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, dầu động cơ, dầu nhớt ô tô, Dầu bôi trơn, Castrol

  • Castrol MAGNATEC SUV: Với công nghệ DUALOCK đột phá, liên kết chặt chẽ các phân tử bảo vệ độc đáo trên bề mặt các chi tiết, hình thành màng dầu bảo vệ vượt trội nhằm cung cấp khả năng bảo vệ động cơ trong điều kiện lái xe hiện đại, chống mài mòn tốt hơn 50% trong quá trình làm nóng máy, chạy- dừng và tải trọng nặng.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, dầu động cơ, dầu nhớt ô tô, Dầu bôi trơn, Castrol

  • Castrol MAGNATEC STOP-START: Là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ phân tử DUALOCK đột phá và dầu tổng hợp toàn phần cao cấp giúp giảm đáng kể sự mài mòn đến 50% và tiết kiệm nhiên liệu lên tới 3.95% mỗi năm trong điều kiện chạy-dừng do kẹt xe.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, dầu động cơ, dầu nhớt ô tô, Dầu bôi trơn, Castrol

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần là kết tinh thành quả của những công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay, đem đến sự bảo vệ mạnh mẽ nhất cho động cơ xe của bạn. Để “xế yêu” luôn hoạt động trong trạng thái hoàn hảo nhất thì việc lựa chọn sử dụng dầu công nghệ tổng hợp toàn phần là điều đáng để bạn cân nhắc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất