Trong khi người anh em naked bike MT-07 vừa trải qua một thế hệ mới với thiết kế khác biệt, dòng sport touring hạng trung Tracer 700 không có sự thay đổi nào ngoài tên gọi mới là Tracer 7. Điều này không khó hiểu khi chiếc xe vừa có đời mới vào năm ngoái. Tuy nhiên với đời 2021, Yamaha đã bổ sung thêm phiên bản GT vào dòng Tracer 7. Được coi là “đàn em” của Tracer 9 GT, Yamaha Tracer 7 GT hướng tới những khách hàng hay “chạy tour” đường trường nhưng chưa đủ điều kiện tài chính mua mẫu sport touring lớn hơn.
So với Tracer 7 thường, phiên bản GT sở hữu thiết kế giống y hệt – ngoại trừ việc bổ sung thêm một số phụ kiện phục vụ touring. Trong đó dễ nhận ra nhất là cặp thùng hông có dung tích 20l nằm hai bên với thiết kế nhỏ gọn và chắc chắn. Để ý kỹ hơn một chút, bạn có thể nhận ra kính chắn gió trước của xe nay đã cao hơn 9,2cm và rộng hơn 7cm. Cuối cùng, bộ yên đặc biệt được thiết kế với các loại đệm khác nhau cùng vỏ bọc 2 chất liệu với logo Tracer đem tới sự thoải mái qua những hành trình dài.
Tracer 9 GT vẫn dựa trên nền tảng khung và máy cũ thừa hưởng từ MT-07. Điều này đồng nghĩa với bộ khung thép ống và khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh DOHC làm mát bằng chất lỏng với dung tích 689cc cho công suất 75 mã lực và mô-men xoắn 68Nm. Để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5 thì hãng xe Nhật Bản cũng đã có những điều chỉnh ở vị trí cổ hút, thiết kế lại hệ thống ống xả và tinh chỉnh ECU. Tất cả các thay đổi này đều nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt.
Cặp bánh 17 inch bọc quanh bởi lốp Michelin Road 4, cùng với hệ thống phanh Advic/Nissin của Tracer 7 mới cũng vẫn được giữ nguyên trên Tracer 7 GT. Tuy nhiên hệ thống phuộc của xe đã được nâng cấp nhẹ với cả phuộc trước lẫn sau nay đều có khả năng điều chỉnh tải trọng và độ nảy. Ở phía trước, cặp phuộc ống lồng đường kính ti trong 41mm cũng đã có lò xo điều chỉnh lại độ cứng để đem tới độ bám và phản hồi mặt đường tốt hơn.
Yamaha hiện chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Tracer 7 GT.