Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), trong tháng 3 vừa qua đã có 2.898 xe thuộc phân khúc bán tải được bán ra thị trường Việt Nam. Trong số đó, chiếm 75% thuộc về thương hiệu Ford Ranger.
Cụ thể, trong tháng 3 vừa qua Ford Ranger đã ghi nhận doanh số bán lẻ 2.171 xe, dẫn đầu phân khúc và đồng thời vượt qua các gương mặt sừng sỏ để trở thành ông vua mới của thị trường ô tô Việt Nam.
Cộng dồn 3 tháng đầu năm, Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương” bất bại trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam với doanh số 3.873 xe, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lý giải cho sự bùng nổ này là thông tin Ford Ranger sẽ được đưa vào lắp ráp ngay tại nhà máy Ford Hải Dương khiến người dùng muốn mua xe nhập khẩu nguyên chiếc không ngại xuống tiền để sở hữu. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì phải đến tháng 6 lô xe lắp ráp mới chính thức được mở bán, hứa hẹn sẽ gây khó các đối thủ khi giá thành sẽ giảm đi đáng kể.
Cũng trong tháng 3, đáng chú ý là toàn bộ các mẫu xe thuộc phân khúc bán tải đều có mức tăng trường dương so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù có sự xáo trộn vị trí so với tháng trước nhưng nhìn chung các mẫu xe bán tải đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, Mitsubishi Triton với với 478 xe tăng 53,2%, Mazda BT-50 với 130 xe tăng 17,0% và cuối cùng là Toyota Hilux với 19 xe tăng 40,0%.
Trong danh sách các mẫu xe bán tải tại thị trường Việt Nam còn có Nissan Navara và Isuzu D-max. Tuy nhiên, Nissan Navara không công bố doanh số còn Isuzu D-max không cập nhật tình hình doanh số nhằm dọn đường cho phiên bản mới ra mắt vào ngày hôm nay (16/4).
Isuzu D-Max sẽ sớm trở lại đường đua với phiên bản nâng cấp
Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải luôn đứng top doanh số nhưng lại ít được ưa chuộng tại Việt Nam. Phiên bản mới D-Max 2021 vừa ra mắt ngày hôm nay được nâng cấp toàn diện về nội ngoại thất cũng như các trang bị an toàn trên xe và được hãng kỳ vọng sẽ sớm “bứt tốc” trở lại cuộc đua.