So sánh xe Lexus UX200 và Volvo XC40 2019
Trong bài viết này, Volvo XC40 T5 sẽ được so sánh với Lexus UX200 F-Sport. Đây chính là một trận đấu thực sự giữa 1 tân binh và 1 ông vua trong phân khúc. UX200 là sản phẩm đầu tay của Lexus khi bắt đầu gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ. Lexus UX được xây dựng dựa trên nền tảng TNGA GA-C đa năng đang được sử dụng ở người anh em Toyota C-HR và Corolla của mình. Ngoài ra dòng xe này được trang bị rất nhiều tính năng đặc biệt.
Trong khi đó, Volvo XC40 lại có ưu điểm là khoang xe được thiết kế thông minh, rộng rãi, tỷ lệ thân xe hầm hố hơn.
So sánh Lexus UX200 và Volvo XC40 về trang bị
Nội thất xe Lexus UX 2019
Chiếc UX 200 F-Sport được trang bị bộ kit tiêu chuẩn, như vô lăng điều chỉnh điện, ghế trước sưởi nhiệt, màn hình thông tin giải trí rộng 10,3 inch, đèn pha bi-LED, các chức năng hỗ trợ lái khác nhau và cốp xe rảnh tay với giá niêm yết là khoảng 1,38 tỷ (59.050 USD). Chiếc xe này được trang bị Option Pack 2 cải tiến, có thêm bộ loa Mark Levinon 13 loa, sạc không dây, màn hình HUD, camera góc rộng, trần xe bằng kính và ghế trước có bộ thông gió. Với tất cả những tiện nghi này thì chiếc UX200 này có giá thấp hơn giá 1,4 tỷ (62.710USD) của mẫu Volvo XC40 T5 R-Design. Giá cả chính là điểm mạnh của Lexus UX.
Nội thất xe Volvo XC40 2019
Volvo XC40 “phản công” lại bằng một bảng điều khiển kỹ thuật số đầy đủ, phần mềm thông tin giải trí vượt trội, kết nối với điện thoại thông minh, và một vô lăng 20inch thời trang. XC40 cũng được trang bị hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn (trong khi đó chỉ bản hybrid của chiếc UX mới có trang bị này). Nhưng với những tính năng đáng giá từng đồng này thì chiếc Lexus đã vượt mặt Volvo.
So sánh Lexus UX200 và Volvo XC40 không gian và sự thoải mái
Lexus UX giống như một chiếc túi ngủ, mang lại sự ấm áp và thoải mái, nhưng dường như việc ra vào xe không thực sự dễ dàng và duyên dáng cho lắm. Vị trí ghế ngồi và vành trần xe thấp, điều này có nghĩa rằng ưu điểm dễ dàng ra vào của một chiếc SUV truyền thống đã không được giữ lại ở chiếc xe này, và thậm chí còn phải khom người để có thể vào được ghế sau. Ưu điểm là ghế trước của Lexus UX hỗ trợ cho người lái rất tốt, và giống như vị trí ghế lái của xe thể thao. Khoang xe cũng có chất lượng điển hình cho một chiếc Lexus, rất chắc chắn, ngoài ra còn có tấm trang trí phong cách Nhật Bản mang lại cảm giác như xe cao hơn.
Volvo thay thế một số chi tiết nội thất giả của hai mẫu XC60 và XC90 có kích thước lớn hơn thành những chi tiết nhỏ hơn nhưng thông minh giúp tối ưu hóa không gian chứa đồ và không gian trong xe. Do vậy xét về tổng thể thì mẫu xe này cũng tương đối rộng. Nếu như UX200 giống như môt chiếc túi ngủ thì XC40 lại giống như một căn hộ đắt đỏ – rất ấm cúng, thoáng đãng và rất cao cấp.
So sánh Lexus UX200 và Volvo XC40 về cảm giác lái
Có thể hệ dẫn động khá mạnh mẽ của chiếc Toyota Corolla được lắp sau lưới tản nhiệt trên trục chính, nhưng điều mà chiếc UX200 này mang lại thực sự nhiều hơn là sự thích thú khi lái xe, nhờ có hệ thống treo tinh chỉnh, tay lái nhẹ nhưng chuẩn xác và một bộ khung gầm giảm xóc đáng kinh ngạc.
Tuy nhiên, động cơ atmo của UX200 phải vận hành mạnh mẽ hơn những đối thù trong cùng mức giá, do đây là động cơ tăng áp phổ biến, thì mới có thể đạt đến mức tiêu chuẩn.
Trong khi chiếc Lexus đạt đến mức xuất sắc thì chiếc CX40 T5 lại giống như một võ sĩ đai đen. Các chuyên gia miêu tả chiếc T5 như là hot-hatch-esque trong giải đấu COTY, nhờ có khả năng xử lí đặc biệt, động cơ 4 xi lanh với công suất 185kW/350Nm, hơn nữa cũng mang lại cảm giác hoàn toàn thoải mái khi đi qua vùng ngoại ô. Và không biết chúng tôi đã đề cập đến chưa về hệ dẫn động của CX40 có số bánh xe gấp đôi số bánh xe trong hệ dẫn động của chiếc UX chạy bằng xăng? Có thể không tinh tế bằng chiếc UX200, nhưng trong các khía cạnh khác, chiếc Volvo luôn là kẻ chiếm ưu thế.
Lexus UX chắc chắn sẽ được khen ngợi cho sự bứt phá đầu tiên và đầy ấn tượng của mình khi gia nhập vào phân khúc SUV cỡ nhỏ. Mặc dù vậy thì vẫn chưa đủ mạnh để đánh bại Volvo XC40– chiếc SUV cỡ nhỏ với động cơ mạnh mẽ hơn, không gian rộng hơn đáng kể và có tính thực tiễn cực lớn. Lexus cần làm nhiều hơn nói thì mới có thể truất được ngôi vô địch của Volvo.