So sánh Honda Accord 2019 và Toyota Camry 2019 Hybrid
Theo kinh nghiệm ô tô, trong khi nhu cầu sedan giảm do thị hiếu của khách hàng đã dần chuyển sang SUV và bán tải, thì vẫn có hai mẫu xe đang nỗ lực hết mình để giành được niềm tin và thuyết phục khách hàng móc hầu bao của mình.
Trong những năm vừa qua, chắc chắn doanh số của Honda Accord và Toyota Camry đều giảm, tuy nhiên cả hai đều nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2019. Đây không phải ngẫu nhiên vì xe của Honda và Toyota từ lâu đã nổi tiếng với sự đáng tin cậy và có được một lượng lớn khách hàng trung thành.
So sánh Honda Accord 2019 và Toyota Camry 2019 Hybrid về trang bị
Không có nhiều thay đổi trên Honda Accord 2019 và mẫu hybrid trong bài viết này là phiên bản Touring cao cấp nhất được trang bị ghế đệm da tiêu chuẩn, màn hình hiển thị trên cao.
Chưa kể, ghế trước là ghế sưởi và thông gió điện tử, mở khóa từ xa, sạc không dây, điểm phát wifi và tất cả các công nghệ hỗ trợ người lái của Accrod đều có mặt trên biến thể này.
Về phần đối thủ, Toyota Camry 2020 sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và một biến thể TRD mang hơi hướng thể thao nhưng những trang bị này lại không có trên phiên bản Camry XLE hybrid 2019.
Biến thể XLE được trang bị tiêu chuẩn ghế đệm da, ghế trước là ghế sưởi điện tử, mở khóa từ xa, sạc không dây và gói hỗ trợ người lái. Bên cạnh phiên bản cơ bản thì Toyota còn cung cấp gói bổ sung trị giá 4.570 USD (105 triệu VND) gồm điều hướng, màn hình hiển thị trên cao, hệ thống âm thanh cao cấp và sunroof.
So sánh Honda Accord 2019 và Toyota Camry 2019 Hybrid về vận hành
Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, Accord Hybrid sử dụng động cơ bốn xi lanh thẳng hàng chu kỳ Atkinson 2,0L và một máy phát-mô tơ để cấp lực cho xe cũng như một máy khởi động-máy phát chuyên dụng để nạp điện cho vận hành động cơ. Xe có công suất kết hợp là 212 mã lực.
Mặc dù điểm chuyển giao giữa lực điện và lực xăng đôi lúc có không mượt mà nhưng hệ dẫn động vẫn phản hồi nhanh khi đi trên đường và khi xe bắt đầu lăn bánh từ điểm dừng. Tuy nhiên khả năng tăng tốc lên 100km/h có hơi chậm và khi đạt tốc độ cực đại động cơ sẽ tạo ra tiếng ù ù.
Ngoài ra, Accord Hybrid vẫn mang đến cảm giác lái thể thao và sự ăn khớp tuyệt vời như trong những mẫu xe khác cùng dòng. Hệ thống treo của Accord có khả năng xử lý tốt trên những đoạn đường gồ ghề, giảm thiểu đáng kể độ xóc nảy và giật cục của xe.
Bánh lái trực quan mang lại cảm giác thoải mái đồng thời cũng chính xác với khả năng phản hồi vừa đủ để hộp số gài khớp một cách chính xác. Mặc dù trong xe hybrid việc chuyển đổi liên tục giữa động cơ điện và động cơ xăng thường làm hại đến chân phanh nhưng Accord lại rất chắc chắn, ổn định và dễ điều khiển.
Thật không may, lốp có khả năng chống chịu thấp của Accord đã làm cho khả năng phanh lại từ 110km/h về 0 mất đến 57m – dài hơn Camry 2,7m.
Với lịch sử phát triển động cơ hybrid của Toyota thì không có gì ngạc nhiên khi mà hệ dẫn động của Camry được tinh chỉnh tốt hơn của Accord.
Hệ thống hybrid của Toyota bao gồm một trục truyền dẫn hai mô tơ (một trong số hai bộ phát điện-mô tơ được dùng để truyền tải lực động cơ) nối với một động cơ bốn xi lanh xếp thẳng hàng chu kỳ Atkinson 2,5L có công suất kết hợp là 208 mã lực.
Không giống như Accord Hybrid, hộp số tự động biến thiên vô cấp của Camry vẫn có một chế độ số sàn giả cho phép người lái chuyển đổi tỷ số truyền thông qua sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng.
Mặc dù lúc bắt đầu lăn bánh thì Camry tương đối chậm nhưng khi đi trên cao tốc vẫn mang đến cảm giác mạnh mẽ hơn và êm ái hơn so với Accord. Tuy nhiên Camry không mang đến cảm giác bình tĩnh, ổn định khi đi trên đường như Accord.
Bánh lái cũng khó dự đoán hơn và không có độ phản hồi như của Accord. Mặc dù khả năng vận hành êm ái được đánh giá cao và hệ thống treo nhẹ nhàng êm ái lượn xe qua những đoạn cua khó nhưng Camry không giảm xóc tốt bằng Accord và bàn đạp phanh tạo cảm giác hơi mềm, điều này sẽ gây khó khăn cho người lái trong việc điều hướng trên đường.
Cả hai động cơ hybrid đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với biến thể xăng nhưng chỉ có Camry XLE mới cho thấy sự vượt trội hơn so với người anh em của mình.
Trong khi XLE có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường thành phố và cao tốc là 5,3L và 5L/100km thì phiên bản LE rẻ hơn có thông số lần lượt là 4,6L và 4,4L/100km. Tất cả các biến thể của Honda Accord Hybrid đều có mức tiêu thụ nhiên liệu chung là 4,9L/100km.
So sánh Honda Accord 2019 và Toyota Camry 2019 Hybrid về nội thất
Accord sở hữu nội thất tinh tế hơn nhiều so với mức giá của mình. Chất liệu bắt mắt, điều khiển chính xác và thiết kế thông minh giúp mang đến trải nghiệm thoải mái và tiện nghi hơn.
Cụm màn hình thông số lái có cách bố trí khoa học và menu đa dạng nhưng cả hai màn hình này và màn hình cảm ứng 8inch trên bảng táp lô có thể bị lóa và khó nhìn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.
Hệ thống thông tin giải trí thân thiện người dùng vẫn có những icon sáng trên màn hình cùng những nút và núm điều khiển vật lý. Vô lăng bọc da mang đến cảm giảm thoải mái khi nắm và một loạt những nút điều khiển trực quan cho những tính năng an toàn và hệ thống âm thanh.
Tuy nhiên cách sắp xếp các nút nhấn không trực quan ban đầu của Honda đã làm giảm phần lớn tính công thái học hoàn hảo của Accord. Tuy nhiên ghế hành khách phía trước lại rất thoải mái và ghế sau có chỗ để chân rộng hơn Camry 7,1cm.
Khối pin của Accord Hybrid được đặt dưới ghế sau nên sẽ không ảnh hưởng đến dung tích 481L của khoang hành lý, đủ chứa bảy chiếc vali du lịch trong khi Camry chỉ có thể chưa được sáu chiếc.
Nội thất của Camry Hybrid 2019 được cải tiến hơn rất nhiều so với mẫu tiền nhiệm, đặc biệt là những chi tiết bằng nhựa và bằng gỗ. Mặc dù thiết kế có phần hơi rối mắt đối với một số người (ví dụ như những nút điều khiển được đặt ở vị trí tương đối kỳ lạ) nhưng nhìn chung là nội thất của Camry vẫn rất hài hòa và tạo cảm giác dễ chịu.
Hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng nhưng màn hình cảm ứng 7inch lại có đồ họa không sắc nét và menu kém trực quan hơn. Biến thể được đưa ra so sánh với Accord Hybrid có sẵn Apple CarPlay nhưng Android Auto thì đến phiên bản 2020 mới có.
Toyota trang hoàng khoang xe với ghế nhung lộng lẫy tạo thêm sức hút đối với người nhìn nhưng phần để chân ở ghế sau lại nhỏ hơn xe của Honda. Tuy nhiên Camry lại có tầm nhìn phía sau rõ ràng hơn và các ngăn chứa đồ bên trong xe hữu dụng hơn.
Trang bị an toàn chủ động của Camry cũng vận hành tự nhiên hơn, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh mượt mà hơn và hỗ trợ đi đúng làn đường chính xác hơn.
Tổng kết so sánh Honda Accord 2019 và Toyota Camry 2019 Hybrid
Honda Accord 2019 Touring Hybrid |
Toyota Camry 2019 XLE Hybrid |
|
Ưu điểm |
Chế độ lái quen thuộc, tiết kiệm nhiên liệu, mang lại trải nghiệm cao cấp hơn |
Vận hành lai điện liền mạch, phản hồi nhanh và êm ái trên đường cao tốc, tiết kiệm nhiên liệu. |
Nhược điểm |
Hệ dẫn động hơi ồn, chuyển đổi từ xăng sang điện đôi lúc không dứt khoát, khả năng tăng tốc không ấn tượng |
Chế độ lái tẻ nhạt, chất lượng vẫn chưa bằng Accord, phiên bản cao cấp nhất bị làm giảm giá trị |
Trong khi sedan giờ đang dần mất đi vị thế của mình trên thị trường thì Honda và Toyota dạo gần đây lại ghi nhận những con số tăng trưởng đáng mừng trong doanh số bán xe hybrid. Điều này cũng hợp lý với sự số lượng ngày càng nhiều những mẫu xe điện gia nhập thị trường.
Toyota có thể vẫn chưa xây dựng được mẫu Camry tốt nhất và phiên bản hybrid đã cho thấy khả năng vận hành liền mạch và giảm được đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu.
Tuy nhiên lại không tiết kiệm nhiều hơn đáng kể so với Accord Hybrid và khả năng tinh chỉnh tốt hơn của hệ dẫn động lại bù trừ cho chế độ lái kém đa dạng cũng như khoang xe nhỏ hơn và chưa thoải mái bằng Accord.
Như vậy nhìn vào những giá trị vượt trội mà Accord mang lại thì có thể thấy Accord là đấu thủ thắng cuộc trong trận chiến này.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Honda Accord 2019 Hybrid Touring |
|
Loại xe |
Sedan 4 cửa 5 ghế động cơ đặt trước |
Hệ dẫn động |
Cầu trước |
Động cơ |
4 xi lanh thẳng hàng chu kỳ Atkinson 2,0L 16 van DOHC, 143 mã lực, 175Nm |
Mô tơ |
AC đồng bộ nam châm vĩnh cửu, 181 mã lực, 314Nm |
Công suất kết hợp |
212 mã lực |
Khối pin |
Lithium-ion 1,1kWh |
Hộp số |
Lái trực tiếp một số duy nhất |
Dung tích khoang hành lý |
481L |
Tăng tốc 0-100km/h |
7 giây |
Mức tiêu thụ nhiên liệu |
4,9L/100km |
Toyota Camry 2019 XLE Hybrid |
|
Loại xe |
Sedan 4 cửa 5 ghế động cơ đặt sau |
Hệ dẫn động |
Cầu trước |
Động cơ |
4 xi lanh thẳng hàng chu kỳ Atkinson 2,5L 16 van DOHC, 176 mã lực, 221Nm |
Mô tơ |
AC đồng bộ nam châm vĩnh cữu, 118 mã lực, 202Nm |
Khối pin |
Hydro kim loại niken 1,6kWh |
Công suất kết hợp |
208 mã lực |
Hộp số |
Tự động biến thiên vô cấp |
Dung tích khoang hành |
424L |
Tăng tốc 0-100km/h |
7,8 giây |
Mức tiêu thụ nhiên liệu |
5,3L/100km |
(Nguồn ảnh: Internet)