Theo thông tin mới nhất từ Benelli, sau khi ra mắt mẫu touring “hạng nặng” 3 xi-lanh 1200GT thì hiện tại thương hiệu xe Trung Quốc đang lên kế hoạch phát triển trong tương lai. Trước đó công ty đã tung ra hình ảnh giới thiệu về thế hệ động cơ mới với 4 xi-lanh, tương tự loại từng được sử dụng trên chiếc MV Agusta F4, sau đó là chiến lược hợp tác mới với tập đoàn chủ quản Qianjiang. Tiếp đến giai đoạn thứ hai của quá trình hợp tác sẽ là thực hiện phát triển công nghiệp hóa.
Đồng thời Benelli cũng tiết lộ rằng kế hoạch trong tương lai của họ sẽ bao gồm cả việc sản xuất ra một mẫu xe 4 xi-lanh 1000cc và nâng cấp khối động cơ 3 xi-lanh 900cc cũ. Kế hoạch cuối cùng của Benelli là tạo ra hàng loạt các mẫu mô tô có dung tích từ 250cc đến 1.200cc với các loại động cơ một, hai, ba và bốn xi-lanh.
Các dòng xe sắp được Benelli ra mắt
Tại khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Benelli trong triển lãm xe mô tô vừa qua ở Trung Quốc, hãng đã trình chiếu một slide để khách hàng có thể hình dung rõ hơn về bốn loại động cơ. Trước hết là loại máy 1 xi-lanh làm mát bằng không khí với các mức dung tích gồm 250, 380 và 530cc. Nhiều khả năng toàn bộ những mẫu xe mang động cơ này sẽ mang phong cách cổ điển, chẳng hạn như chiếc Imperiale sẽ có thêm phiên bản 530cc vào cuối năm bên cạnh phiên bản 400cc hiện tại.
Chúng ta cũng có thể sẽ thấy một mẫu adventure cỡ nhỏ mang thương hiệu Benelli xuất phát từ nền tảng của
mẫu cruiser Turismo Sport 250. Tiếp đến với dòng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch: ngoài các loại dung tích 300, 500 và 750cc thì tới đây Benelli hứa hẹn sẽ có thêm các phiên bản 400, 700 và 900cc.
Dải động cơ với các mức dung tích khác nhau của Benelli
Đối với các mẫu xe trong tương lai, Benelli thông báo rằng hãng sẽ sớm trình làng mẫu adventure TRK 800 và Leoncino Cross dựa trên nền tảng của chiếc Leoncino Scrambler. Benelli cũng sẽ giới thiệu dòng sportbike cùng naked bike truyền thống của mình, khởi đầu từ chiếc Tornado Tre sau đó đến các mẫu Tre-K và TNT từ thời trước khi công ty được Qianjiang mua lại. Không những vậy Benelli còn cho thấy sự nâng cấp về dung tích của động cơ ba xi-lanh trong một phiên bản đường trường “hạng nặng” 1200GT dung tích 1.209cc. Hiện đã có thông tin xác nhận chiếc TNT899 sẽ được đưa trở lại thị trường.
Động cơ MV Agusta nhượng quyền cho Benelli
Kế hoạch định hướng phát triển này cho thấy phải mất thêm một khoảng thời gian nữa thì chúng ta mới có thể thấy khối động cơ 4 xi-lanh 1000cc trong dự án của công ty được ra mắt tại Trung Quốc. Ở thời điểm này chỉ có duy nhất chiếc TNT 600i thế hệ cũ mới được Benelli trang bị động cơ 4 xi-lanh. Hiện tại thương hiệu QJMotor thuộc công ty mẹ Qianjiang cũng sở hữu hai chiếc 600RR và SRK600. Benelli đã thông báo rằng họ sẽ sản
xuất ra động cơ 4 xi-lanh 650cc và 1.000cc.
Động cơ 650cc có thể là phiên bản nâng cấp của thế hệ động cơ hiện tại khi có thêm sự gia tăng về dung tích động cơ để bù đắp đi những hạn chế của việc đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro5.