Ngay sau khi Yamhaha trình làng mẫu xe côn tay underbone thế hệ mới Y16ZR (Exciter 155VVA) thay thế cho phiên bản cũ Y15ZR (Exciter 150) vào tháng 3 vừa qua tại thị trường Malaysia, thương hiệu Benelli đã nhanh chóng đáp trả bằng việc ra mắt mẫu xe R18i hoàn toàn mới.
Có thể nói rằng Benelli R18i là bản nâng cấp về sức mạnh động cơ của chiếc RFS150i. Khối động cơ xi-lanh đơn SOHC, làm mát bằng dung dịch và phung xăng điện tử của R18i hiện có dung tích lớn hơn là 174cc đẩy công suất tăng lên 18 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 15,1Nm tại 7.000 vòng/phút thông qua hộp số 6 cấp.
Mặc dù R18i giữ nguyên thiết kế tương tự người “đàn anh” 150cc nhưng trên phiên bản mới vẫn có những điều chỉnh nhẹ về diện mạo bên ngoài để chiếc xe trở nên hầm hố và hiện đại hơn. Cụ thể, dải LED định vị ban ngày trên phiên bản 2021 bổ sung thêm hai bóng projector tạo thành cặp mắt mang tới cảm giác dữ dằn. Tiếp đến, bảng đồng hồ analog của thế hệ trước được thay bằng màn hình kỹ thuật số đơn sắc hiển thị chi tiết các thông tin của xe. Ngoài ra hệ thống ống xả cũng thiết lại tăng tính thể thao hơn.
Benelli trang bị cho R18i giảm xóc trước up-sidedown và giảm xóc sau monoshock của Kayaba. Hệ thống phanh đĩa thủy lực sử dụng đĩa trước đường kính 240mm và đĩa sau 220mm. Cặp mâm 17inch đi kèm lốp trước 80/80 và lốp sau 120/70.
Benelli R18i sở hữu chiều cao yên 787mm, trọng lượng 126kg và bình xăng dung tích 4,8 lít. Hiện tại ở Malaysia, Benelli R18i đang có sẵn 3 tùy chọn về màu sắc gồm đỏ, đen và xanh. Mẫu xe underbone mới của Benelli không chỉ cạnh tranh với Yamaha Y16ZR mà còn cả Honda RS150.