Để tăng tính tiện dụng và giúp cho việc chăm sóc, bảo dưỡng xe đơn giản hơn sau khi mua xe thì các tài xế nên sắm cho chiếc xe của mình một số loại phụ kiện ô tô cần thiết dưới đây.

Đối với những xe thuộc phân khúc giá rẻ tại Việt Nam thường bị cắt trang bị để giảm giá bán hoặc sử dụng các loại vật liệu có chất lượng thấp. Chính vì vậy mà nhiều chủ xe cũng đã tìm cách nâng cấp thêm phụ kiện cho xe để tăng tính tiện dụng và đảm bảo an toàn:

1. Bọc trải sàn và thảm trải sàn





Thông thường đây sẽ là phụ kiện được tặng miễn phí khi mua xe mới. Tuy nhiên đối với những xe giá rẻ dưới 500 triệu thì người mua có thể sẽ phải trả tiền cho bọc trải sàn hoặc thảm trải sàn. Tuy vậy chúng vẫn là nhưng trang bị vô cùng hữu ích để giữ cho khoang nội thất xe luôn sạch sẽ.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, phụ kiện ô tô, phụ kiện cần thiết cho xe hơi

Đối với bọc trải sàn thì nó có chức năng tránh bụi bẩn, nước và thức ăn bị rơi xuống sàn xe và đặc biệt là tránh bị nước tiếp xúc trực tiếp xuống sàn dễ gây ra mùi hôi, ẩm mốc, đồng thời hạn chế được tình trạng mục nát sàn xe.


Tấm trải sàn có thể giúp cách ly bụi bẩn, đất từ giày, dép khi tiếp xúc với sàn xe, nhờ đó mà quá trình vệ sinh xe có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn, trong bất kì thời tiết hay hoàn cảnh nào. Theo như kinh nghiệm lái xe của nhiều người thì nên sử dụng tấm trải sàn bằng nhựa hoặc cao su, vì chúng vệ sinh đơn giản hơn.

Giá bán trên thị trường hiện nay của hai bộ phụ kiện này thường dao động từ 1-3 triệu đồng.

2. Dán phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt có tác dụng ngăn được ánh sáng chiếu vào khoang xe, giúp giảm tia cực tím. Đặc biệt là tấm phim này có thể giúp tăng thêm sự riêng tư của những người ngồi trong xe.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, phụ kiện ô tô, phụ kiện cần thiết cho xe hơi

Với cửa trước thì nên sử dụng loại phim cách nhiệt không quá tối để không làm hạn chế việc quan sát gương cũng như môi trường bên ngoài xe.


Ngoài ra, trên thực tế, phim cách nhiệt cũng gây ra một số phiền toái, điển hình như nếu chất lượng chất lượng không tốt sẽ làm giảm tầm nhìn, cản sóng điện thoại, hư hại kính xe. Do đó, trước khi mua thì chủ xe nên chú ý đến chất lượng của loại phim cách nhiệt.

Hiện nay, giá bán của phim cách nhiệt dao động từ 2 – 18 triệu đồng. Đối với loại phim cách nhiệt có chất lượng tốt sẽ dao động từ 6 – 12 triệu đồng. Chủ xe không cần phải mua loại quá đắt hay mua loại quá rẻ.

3. Camera lùi và camera hành trình

Camera hành trình đang ngày càng được tin dùng do chúng chính là bằng chứng cho những va chạm hoặc tranh cãi nếu chẳng may xảy ra tai nạn giao thông. Những loại camera hành trình đều rất tiện dụng, lắp đặt đơn giản, không tiêu tốn nhiều điện năng.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, phụ kiện ô tô, phụ kiện cần thiết cho xe hơi

Còn camera lùi lại có chức năng hỗ trợ lái xe và chủ yếu được lắp trên xe không được trang bị sẵn. Tuy nhiên những lợi ích mà camera lùi mang lại cho người dùng là không phải bàn cãi.

Người dùng nên cân nhắc về nguồn gốc cũng như chất lượng của các loại camera trước khi mua, do hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng kém chất lượng. Giá camera hành trình vào khoảng 2 – 4 triệu đồng, camera lùi từ 260.000 – 600.000 đồng.

4. Cảm biến áp suất lốp

Đây thực sự là một phụ kiện rất hữu ích nhưng vẫn chưa được quan tâm nhiều. Cảm biến áp suất lốp giúp người lái phát hiện kịp thời chiếc lốp nào giảm áp suất bất thường, có thể do dính đinh hoặc lốp xuống hơi do lâu ngày. Từ đó giúp ngăn ngừa được tình trạng xe bị mất kiểm soát, hay mất tác dụng phanh. Theo kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe hơi, giá cảm biến áp suất lốp dao động từ 1 – 3 triệu đồng.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, phụ kiện ô tô, phụ kiện cần thiết cho xe hơi

5. Bọc ghế da

Tại Việt Nam với điều kiện thời tiết nóng ẩm thì ghế nỉ thường sẽ gây cảm giác nóng nực và khó chịu cho người ngồi. Thông thường, chất liệu này thường được dùng cho những chiếc xe giá rẻ. Do đó, để giải quyết vấn đề này thì nhiều chủ xe đã sử dụng ghế bọc da.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, phụ kiện ô tô, phụ kiện cần thiết cho xe hơi

Ưu điểm của ghế bọc da là dễ dàng vệ sinh, sang hơn và mát hơn ghế bọc nỉ. Nhược điểm là rất dễ bị rách, nứt, tuổi thọ ngắn hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất