Tình trạng ô tô bị trộm những bộ phận như gương chiếu hậu, logo, bánh xe,... không còn xa lạ. Trước nguy cơ đó, các bác tài cần trang bị một số kĩ năng cũng như các thiết bị giúp bảo vệ chiêc xe của mình.

Một số thiết bị chống trộm ô tô

Các báo cáo gần đây cho thấy những vụ trộm xe ngày càng tinh vi hơn khi sử dụng các thiết bị hiện đại. Các tên trộm chỉ cần một vài giây “hành sự” là đã có thể cướp mất một vài bộ phận của xe. Thậm chí còn có những tội phạm công nghệ cao có khả năng xâm nhập vào khoang lái và lái xe đi mất.





Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chống trộm ô tô, Chống trộm bánh xe, Kinh nghiệm sử dụng xe

Đứng trước tình trạng này, nhiều chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng ô tô khuyến cáo chủ xe nên bổ sung thêm một số thiết bị chống trộm ô tô để ngăn chặn nguy cơ mất xe hay một bộ phận nào đó trên xe. Dưới đây là một số thiết bị chống trộm thông dụng nhất:

Đèn báo và khóa chíp

Trên những dòng xe hiện đại thường được trang bị đèn báo chống trộm và khóa chip. Tuy khóa chip không có khả năng ngăn chặn tên trộm nhưng sẽ khiến chúng mất khá nhiều thời gian để chui vào bên trong và khởi động xe. Còn đèn báo khi phát hiện trộm sẽ phát ra những âm thanh khiến kẻ gian bất ngờ và làm chúng hoảng sợ.

Công nghệ kiểm soát từ xa Kill Switch


Kill Switch được xem như một dạng khóa điện như khóa chip. Thiết bị này có thể ngăn chặn hoạt động của động cơ. Nó có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Nếu muốn lắp đặt, hãy đưa xe đến những trung tâm uy tín. Những người thợ giàu kinh nghiệm sẽ biết chọn vị trí tốt nhất để lắp đặt mà không ảnh hưởng đến các hệ thống khác trên xe.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chống trộm ô tô, Chống trộm bánh xe, Kinh nghiệm sử dụng xe

Thiết bị theo dõi

Trong trường hợp các tên trộm vẫn vượt qua được các thiết bị trên và lái xe của bạn đi, các hệ thống theo dõi trên xe sẽ giúp bạn nắm vị trí của ô tô và tăng khả năng tìm lại được. Trên các xe ô tô hiện đại thường được trang bị 2 thiết bị là hệ thống định vị GPS và camera hành trình.

Hệ thống GPS làm nhiệm vụ xác định vị vị trí của xe và gửi tín hiệu về cho chủ nhân. Tiếp theo bạn có thể gửi toạ độ xe đến cảnh sát và họ sẽ giúp bạn tìm ra chiếc xe của mình. Tuy nhiên hệ thống này được lắp đặt với mức giá khá cao với phần cứng thiết bị, phí lắp đặt và phí theo dõi.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chống trộm ô tô, Chống trộm bánh xe, Kinh nghiệm sử dụng xe


Camera hành trình sẽ là thiết bị giúp bạn ghi lại hình ảnh kẻ gian để trình báo cảnh sát. Thường những tên trộm sẽ e ngại tấn công những chiếc xe có gắn camera hành trình hơn.

Cách chống trộm thủ công

Bên cạnh việc lắp đặt các thiết bị, bạn cũng có thể chống trộm ô tô bằng cơ học.

Khóa vô lăng hoặc khóa bánh xe

Các tên trộm sẽ mất nhiều thời gian để bẻ khoá hơn, thậm chí có thể phải bỏ cuộc vì quá tốn công sức. Tuy nhiên cách này yêu cầu tài xế phải mang theo khoá mỗi khi di chuyển và mất thời gian để khóa bánh xe hay vô lăng.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chống trộm ô tô, Chống trộm bánh xe, Kinh nghiệm sử dụng xe

Bảo vệ logo và gương

Bộ phận dễ bị trộm nhất phải kể đến logo và gương. Tuy logo không có quá nhiều giá trị như các bộ phận khác, nhưng mất logo thì chiếc xe sẽ rất mất thẩm mỹ. Để phòng tình trạng này, chủ xe có thể bắn đinh quanh logo hoặc dán keo AB.

Giá trị của gương chiếu hậu sẽ cao hơn, có thể đến hàng chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu đồng đối với những dòng xe hạng sang, siêu xe, nên thường trở thành mục tiêu của kẻ gian. Để bảo vệ cặp gương xe, bạn có thể đến các garage để yêu cầu thêm cáp vào trong gương và gắn đai inox bảo vệ mặt gương. Bên cạnh đó cũng có thể gắn thêm thiết bị chỉnh điện giúp gương tự động cụp vào khi xe tắt máy, như vậy sẽ tạo thêm trở ngại cho các tên trộm.

Bạn có thể sử dụng một cách khác là khắc mã số trên mặt gương. Thông thường những cửa hàng bán phụ tùng thường không thu mua gương chiếu hậu bị khắc bằng axit chuyên dụng vì rất khó để xoá đi. Vì thế những tên trộm có thể dễ dàng bị phát hiện và gán vào tội tiêu thụ đồ ăn cắp.

Nâng cao cảnh giác

Tuy nhiên bạn không thể dựa dẫm quá nhiều vào các thiết bị chống trộm ô tô. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nâng cao cảnh giác và tự bảo vệ chiếc xe của mình với những hành động đơn giản. Dưới đây là một số lời khuyên để tránh mất trộm xe:

  • Đỗ xe ở nơi có đèn chiếu sáng, nơi đông người hoặc có người trông coi.
  • Khóa tất cả các cửa sổ trước khi ra khỏi xe và không để đồ vật có giá trị trong xe.
  • Khóa cửa xe cẩn thận, rút chìa khóa và luôn mang theo bên mình.
  • Khi mất xe, hãy báo ngay cho cảnh sát và bảo hiểm trong vòng 24 giờ để được giải quyết nhanh chóng.

Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chống trộm ô tô, Chống trộm bánh xe, Kinh nghiệm sử dụng xe

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất