Tô Nguyễn Tùng Lâm - Du học sinh Ba Lan sau khi trở về nước đã lựa chọn ngay Kawasaki Vulcan 650S để lên đời mà không cần trải nghiệm trước đó.

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650

Lên đời xe là chuyện không hiếm gặp với người chơi xe, dù là xe máy, mô tô phân khối lớn hay ô tô. Câu hỏi hóc búa chỉ là mẫu xe nào xứng đáng để là điểm đích tiếp theo trong cuộc chơi tốn kém nhưng đầy kích thích này.





Câu chuyện đổi từ Honda Rebel 300 lên Kawasaki Vulcan S 650 của Tô Nguyễn Tùng Lâm dưới đây có thể là cảm hứng và kinh nghiệm cho bạn nếu có ý định tìm mua một mẫu phân khối lớn trong tầm giá 250 triệu đồng.

“Kawasaki Vulcan S 650 là lựa chọn hợp lý nhất để lên đời từ Honda Rebel 300”

Ngay khi gặp chúng tôi để kể về câu chuyện mua Kawasaki Vulcan S 650 kỳ lạ của mình, Tùng Lâm đã chắc nịch đưa ra nhận định trên dù trước đó, chàng trai trẻ sinh năm 1998 trở về từ Ba Lan chưa hề trải nghiệm.


“Em đã chạy Honda Rebel 300 được hơn một năm và có ý định lên đời, nhắm tới đàn anh Rebel 500. Tuy nhiên, so về mức giá thì Rebel 500 chỉ thấp hơn Vulcan S độ 30 triệu. Vậy tội gì mình không lên hẳn xe Kawasaki để đổi lấy sức mạnh lớn hơn, dáng xe to hơn lại đẹp hơn?”, Tùng Lâm cho biết.

Dù chưa trải nghiệm thực sự mẫu Kawasaki Vulcan S 650 nhưng Tùng Lâm đánh giá trong phân khúc cruiser 500 phân khối trở lên cùng mức giá loanh quanh 350 triệu thì người dùng không có nhiều lựa chọn.

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650

“Sport thì không phù hợp, Naked thì hơi chồm lỡ, Cruiser vẫn là chân ái”

Thông thường, giới trẻ có xu hướng chọn dáng sport hoặc naked và dù không có bất kỳ quy định nào về dáng xe đi liền với tuổi tác nhưng số đông ngầm hiểu cruiser thường dành cho “đàn anh, đàn chú”. Song, điều đó không hề đúng với Tùng Lâm.

“Bản thân em đi phân khối lớn trong phố nhiều hơn, thỉnh thoảng lại đi một cung đường ngoại thành với bạn bè nên sport với em khá mỏi. Naked có thoải mái hơn nhưng dáng vẫn hơi chồm so với thể trạng của em. Thế nên, cruiser với em là chân ái, người em cũng không nhỏ lắm nên dù có đi xa hay đi gần thì cruiser vẫn cho em tư thế ngồi thoải mái nhất”, Tùng Lâm bộc bạch.

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650


Bên cạnh đó, chàng trai du học sinh Ba Lan chỉ ra dáng ngồi của người dùng Vulcan S 650 khá thoải mái bởi yên thấp, từ đó, người điều khiển hoàn toàn có thể chống hai mặt bàn chân xuống đất dễ dàng, ngay cả với những người có chiều cao dưới 1m6. Cũng bởi yếu tố này nên với nhiều người mới chạy xe côn tay cũng không lo việc bị chới với dẫn đến đổ xe khi ngồi.

Theo công bố của nhà sản xuất, Kawasaki Vulcan S 650 được trang bị động cơ 4 kỳ, xy-lanh đôi, DOHC, dung tích 649 cc với công suất cực đại 61 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 6.600 vòng/phút.

Với trải nghiệm thực tế, Lâm cho biết chiếc xe có sức mạnh chỉ vừa phải, nhưng nước đề là điểm nổi trội với sức kéo lớn giúp người lái nhanh chóng đạt tới tốc độ mong muốn.

“Chiếc cruiser này mang tâm hồn của một chiếc xe thể thao bởi động cơ của Vulcan được sử dụng chung với mẫu sportbike Ninja 650”, Lâm chia sẻ khi nhấn mạnh trong quá trình sử dụng, chiếc xe cũng khá lành, chưa phải sửa chữa hay thay thế phụ tùng.

Ưu điểm cuối cùng là mức tiêu hao nhiên liệu. Dù đồng hồ luôn báo khoảng 23-25km/lít khi đi trong phố, nhưng với Lâm con số này khá tiết kiệm vì dù sao đây cũng là một mẫu xe hơn 600 phân khối.

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650

Vẫn còn những điểm trừ cần biết cho ai muốn tậu Kawasaki Vulcan S 650

Dù hài lòng về chiếc phân khối lớn 250 triệu đồng nhưng Lâm thừa nhận cỗ máy Nhật Bản vẫn còn “kha khá” điểm trừ.

“Trước tiên, hệ thống ống xả nguyên bản được đặt khá thấp nên trong quá trình sử dụng thời gian đầu, phần pô bị chạm khá nhiều khi đi trong phố, điển hình trong chuyến đi Hoà Bình, vì vấp phải ổ gà dẫn đến thủng cổ pô”, Tùng Lâm chia sẻ khi đã phải thay thế ngay loại ống xả khác sau đó. Chưa hết, chàng du học sinh cho rằng “hệ thống ống xả nghe cũng khá buồn vì động cơ chỉ sử dụng 2 xy-lanh song song”.

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650

Tiếp đến, vì kích thước của Vulcan không nhỏ nên khi đi vào ngõ, chiếc xe cũng khá cồng kềnh, việc xoay sở sẽ không dễ dàng, nên chỉ có lái nhiều mới giúp Lâm làm quen hơn với xe. Còn với người mới thì chắc chắn không thuận lợi khi cầm lái chiếc xe này trong phạm vi hẹp.

Cuối cùng, hệ thống đèn pha/cos của Vulcan khá yếu, xe vẫn sử dụng bóng halogen và chỉ đủ để đáp ứng trong điều kiện vận hành nội thành, còn để đi xa thì sẽ cần lắp thêm đèn trợ sáng.

Kết thúc cuộc trò chuyện, lộ trình nâng phân khúc trong tương lai của Lâm vẫn sẽ tiếp tục là cruiser, trong đó Harley-Davidson 48 là mục tiêu gần nhất, xa hơn có thể là Harley-Davidson Breakout hay Fat Bob.

Một số hình ảnh khác về Kawasaki Vulcan S 650:

Cụm đồng hồ kết hợp giữa Analog và LCD, hiển thị thông tin rõ ràng. Trong đó tay côn khá nhẹ, phù hợp ngay với cả những người mới chạy xe phân khối lớn.

Kawasaki Vulcan S 650 cũng được trang bị phanh đĩa trước/sau cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh.

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650

Vulcan S 650 được trang bị bình xăng dung tích 14 lít, trong đó mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 23-25km/lít.

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650

“Xe sử dụng chung khối động cơ với Kawasaki Ninja 650 nên độ vọt của xe khá tốt” – Lâm nhận định

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650

Cùm phanh trên cả 2 bánh trước/sau đều tới từ Nisin.

Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650
Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650
Kawasaki, Kawasaki Vulcan, người dùng đánh giá xe, góc độc giả xe máy, kawasaki vulcan s 650, đánh giá kawasaki vulcan s 650, ưu nhược điểm vulcan s 650, giá bán kawasaki vulcan s650


TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Dù có bỏ ra số tiền hàng triệu USD, các đại gia cũng không thể phóng được Bugatti Chiron Super Sport với tốc độ gần 500km/h như chiếc xe lập kỷ lục Super Sport 300+.

Xem chi tiết: Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối…

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Trên tay Kawasaki Ninja 400: sportbike thích hợp cho người mới, giá từ 159 triệu

Kawasaki đẩy mạnh phát triển xe điện đến năm 2030

Bất ngờ hé lộ bằng sáng chế mẫu sportbike Kawasaki ZX-4R dựa trên nền tảng ZX-25R

“Hàng hiếm” Kawasaki Estrella Special Edition 2015, giá hơn 200 triệu đồng

Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 cập bến thị trường Việt, chưa có giá bán

Lựa chọn mẫu Naked Bike hạng trung nào trên thị trường Việt? Giá bán từ 187 đến 269 triệu đồng

Lựa chọn mẫu naked bike hạng trung nào trên thị trường Việt?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất