Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Kawasaki Ninja 400 ABS là sự thay thế cho Ninja 300 trước đó với rất nhiều thay đổi về mặt ngoại hình lẫn nâng cấp trang sức mạnh. Từ thời điểm đó đến nay từ hàng năm, Kawasaki liên tục làm mới Ninja 400 bằng cách phiên bản màu sắc mới cũng như phiên bản đặc biệt. Tại thị trường Việt Nam thì xe đang được bán với 2 phiên bản là bản thường có giá 159.000.000₫ và bản KRT EDITION có giá bán 162.000.000₫.

Về tổng thể, Kawasaki Ninja 400 gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh và hầm hố, đúng với ngôn ngữ thiết kế của nhà Kawa từ trước đến nay. Từ phía trước, đầu xe được vuốt nhọn, nằm gọn bên trong là hệ thống chiếu sáng đôi dạng LED tách bạch. Ánh sáng trắng từ hệ thống đèn này giúp gia tăng tính hiện đại khi xuất hiện vào đêm, nhưng nhược điểm là khả năng chiếu sáng kém trong điều kiện sương mù. Bên dưới hệ thống đèn còn có các chi tiết góc cạnh khác để 1 phần là tạo điểm nhấn, 1 phần giúp gia tăng tính khí động học của xe. Ngay phía trên đèn là kính chắn gió nhỏ.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Xi-nhan xe được đặt thấp bên dưới và ấn vào bên trong phần nhựa gọn gàng. Kiểu thiết kế này mình đánh giá cao hơn nếu so với một số mẫu sportbike khác như Yamaha R3 thì thiết kế xinhan tách rời, dễ bị gãy nếu để xe trong các bãi đông đúc. Phần nhựa đen ở phía trước cũng có thiết kế góc cạnh, tạo sự hầm hố và khoẻ khoắn cho chiếc xe. Hệ thống giảm xóc được nâng cấp lên đường kính 41 mm so với 37 mm của Ninja 300, giúp cải thiện độ cứng chắc và hiệu suất khi vận hành. Phanh trước: Đĩa đơn 310 mm, 2 piston, ABS. Bánh xe: 17″, lốp trước 110/70.

Quảng cáo

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Từ bên hông, Ninja 400 ABS nổi bật nhờ dàn áo dán tem với nhiều hoạ tiết góc cạnh. 2 bên hông có các hốc lướt gió để góp phần tăng tính khí động học. Ngoài ra, bình xăng góc cạnh dung tích 14 lít cũng là chi tiết giúp tạo điểm nhấn cho cái nhìn từ bên hông của xe. Theo công bố của Kawasaki thì mức tiêu hao nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 4,1 L/100km. Khung sườn của xe là thép ống thiết kế theo kiểu mắt cáo. Theo như Kawasaki cho biết thì họ đã thiết kế khung sườn của Ninja 400 dựa trên đàn anh Ninja H2, 1 mẫu mô tô dùng động cơ siêu nạp rất nổi tiếng của nhà Kawa.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Yên xe được tách làm 2 tầng, yên cho người ngồi sau có kích thước vừa phải, hơi dốc về phía trước nên sẽ không mấy thoải mái trên những hành trình dài. Chiều cao yên xe là 785 mm và đối với một người có chiều cao 1m68 như mình thì khi ngồi lên xe phải hơi nhón chân một xíu nhưng nhờ trọng lượng khô của xe chỉ đạt 168 kg thế nên khi mình có thể tự tin điều khiển chiếc xe và xoay sở nó trong nhiều điều kiện khác nhau.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Ghi đông kiểu clip-on cho tư thế ngồi hơi chồm về phía trước. Cộng với vị trí của phần gác chân hơi lệch về phía sau thế nên tư thế ngồi lúc lái xe sẽ khá thể thao. Các cùm nút trái và phải trên xe giống như nhiều mẫu xe khác với các phím chức năng cơ bản bởi xe cũng không được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Bảng đồng hồ tốc độ của xe là dạng cơ kết hợp LCD, thiết kế bắt mắt và hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn được thiết kế khá dốc. Phanh sau đĩa đơn 220 mm, cùm heo 2 piston và cũng có ABS. Lốp sau của xe có kích thước 150/60. Đèn hậu của Ninja 400 sử dụng công nghệ LED đẹp mắt hình ngôi sao 3 cánh. Thiết kế này giống hệt như thiết kế đèn hậu của đàn anh Z1000. Đuôi xe kéo dài ra, bắt 2 xinhan halogen 2 bên, có đèn soi biển số và phản quang sau lẫn 2 bên. Vì xe không được lắp tay dắt nên anh em nào muốn dắt xe thì nhớ sử dụng sợi dây ở phần yên sau để dắt xe dễ hơn.





Quảng cáo

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Khối động cơ của Ninja 400 vẫn có cấu trúc 2 xy lanh song song giống như Ninja 300 với 4 van mỗi xy lanh, đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và bộ làm mát bằng chất lỏng. Đường kính và hành trình piston được tăng lên 70 x 51,8 mm để tạo thành buồng đốt dung tích 399 cc, lớn hơn 103 cc so với Ninja 300.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Khối động cơ của Ninja 400 có công suất cực đại 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hệ truyền động vẫn là loại hộp số 6 cấp côn tay và bộ ly hợp ướt đa đĩa. Kawasaki thiết kế hộp gió lớn hơn để cung cấp lượng khí nạp vào buồng đốt hiệu quả hơn. Một trong những tính năng mới trên Ninja 400 đó là bộ ly hợp chống trượt, giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi dồn số gấp ở tốc độ cao.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400


TIN LIÊN QUAN

Kawasaki đẩy mạnh phát triển xe điện đến năm 2030

Gã khổng lồ Kawasaki Heavy Industries (KHI) vừa tiết lộ đang tiến tới kế hoạch phát triển xe chạy điện, hybrid và hydro trong kế hoạch tầm nhìn của tập đoàn từ nay đến năm 2030.

Xem chi tiết: Kawasaki đẩy mạnh phát triển xe điện đến năm 2030

Bất ngờ hé lộ bằng sáng chế mẫu sportbike Kawasaki ZX-4R dựa trên nền tảng ZX-25R

Bản phác thảo thiết kế của Kawasaki ZX-4R mới  tập trung vào thiết kế các đường hút gió làm mát cho động cơ và két nước tản nhiệt. 

Xem chi tiết: Bất ngờ hé lộ bằng sáng chế mẫu sportbike Kawasaki ZX-4R dựa trên nền tảng ZX-25R

“Hàng hiếm” Kawasaki Estrella Special Edition 2015, giá hơn 200 triệu đồng

Thiết kế cổ điển đặc trưng, thuần classic, động cơ 250 phân khối, nước sơn đen bóng cuốn hút chính là một số đặc điểm nổi trội của của Kawasaki Estrella phiên bản Special Edition đời 2015. Xe đang được rao bán với mức giá hơn 200 triệu đồng.

Xem chi tiết: “Hàng hiếm” Kawasaki Estrella Special Edition 2015, giá hơn 200 triệu đồng

Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 cập bến thị trường Việt, chưa có giá bán

Phiên bản 2021 của Kawasaki Ninja ZX-10R vừa cập bến thị trường Việt Nam thông qua một nhà nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội. Xe hiện đang trong quá trình đăng kiểm và chưa rõ giá bán là bao nhiêu.

Xem chi tiết: Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 cập bến thị trường Việt, chưa có giá bán

Lựa chọn mẫu Naked Bike hạng trung nào trên thị trường Việt? Giá bán từ 187 đến 269 triệu đồng

Hiện tại trong phân khúc naked bike tầm trung 650cc trên thị trường Việt Nam đang có sự góp mặt của 3 mẫu xe: Triumph Trident 660, Honda CB650R và Kawasaki Z650. 

Xem chi tiết: Lựa chọn mẫu Naked Bike hạng trung nào trên thị trường Việt? Giá bán từ 187 đến 269 triệu đồng

Lựa chọn mẫu naked bike hạng trung nào trên thị trường Việt?

Hiện tại trong phân khúc naked bike tầm trung 650cc trên thị trường Việt Nam đang có sự góp mặt của 3 mẫu xe: Triumph Trident 660, Honda CB650R và Kawasaki Z650. 

Xem chi tiết: Lựa chọn mẫu naked bike hạng trung nào trên thị trường Việt?

“Siêu phẩm” Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 giá hơn 1 tỷ đồng về Việt Nam

Kawasaki Ninja H2 Carbon được sản xuất giới hạn mỗi năm chỉ 120 chiếc. Phiên bản 2021 đã có mặt tại các cửa hàng của Kawasaki Việt Nam với mức giá bán hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết: “Siêu phẩm” Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 giá hơn 1 tỷ đồng về Việt Nam

Chiêm ngưỡng siêu phẩm Kawasaki Ninja H2 Carbon đầu tiên vừa cập bến Việt Nam

Kawasaki Ninja H2 Carbon đầu tiên tại Việt Nam do Thưởng Motor - một đại lý chuyên nhập khẩu xe chính hãng đưa về. Siêu phẩm này chắc chắn sẽ trở thành sự hãnh diện và đẳng cấp cho bất cứ ai sở hữu nó.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng siêu phẩm Kawasaki Ninja H2 Carbon đầu tiên vừa cập bến Việt Nam

Lựa chọn xe phân khối lớn cho nữ: Vừa nhẹ, vừa khỏe, vừa tôn dáng chị em

Khi chính Kawasaki vẫn còn đang loay hoay nghiên cứu xe điện, startup Ấn Độ đã kịp ra Ninja 300 bản nhái!

Người dùng đánh giá Kawasaki Vulcan S 650: Tưởng già mà 1998 ngồi lên quá hợp lý nhưng còn điểm trừ cần biết cho người muốn bỏ hơn 200 triệu mua phân khối lớn

Khai trương showroom Kawasaki Thưởng Motor: ưu đãi ngập tràn

Cận cảnh Kawasaki Ninja 650 ABS 2021, giá từ 197 triệu đồng tại Việt Nam

Kawasaki Ninja 650 ABS 2021 về Việt Nam, giá từ 197 triệu đồng

Kawasaki chính thức xác nhận đang nghiên cứu làm mô tô lai xăng-điện, tung bằng chứng không thể thuyết phục hơn

Huyền thoại sportbike Kawasaki GPZ900R thập niên 80 tái sinh để “so găng” với Suzuki Katana, nhưng…

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất