Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Kawasaki Ninja 400 ABS là sự thay thế cho Ninja 300 trước đó với rất nhiều thay đổi về mặt ngoại hình lẫn nâng cấp trang sức mạnh. Từ thời điểm đó đến nay từ hàng năm, Kawasaki liên tục làm mới Ninja 400 bằng cách phiên bản màu sắc mới cũng như phiên bản đặc biệt. Tại thị trường Việt Nam thì xe đang được bán với 2 phiên bản là bản thường có giá 159.000.000₫ và bản KRT EDITION có giá bán 162.000.000₫.

Về tổng thể, Kawasaki Ninja 400 gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh và hầm hố, đúng với ngôn ngữ thiết kế của nhà Kawa từ trước đến nay. Từ phía trước, đầu xe được vuốt nhọn, nằm gọn bên trong là hệ thống chiếu sáng đôi dạng LED tách bạch. Ánh sáng trắng từ hệ thống đèn này giúp gia tăng tính hiện đại khi xuất hiện vào đêm, nhưng nhược điểm là khả năng chiếu sáng kém trong điều kiện sương mù. Bên dưới hệ thống đèn còn có các chi tiết góc cạnh khác để 1 phần là tạo điểm nhấn, 1 phần giúp gia tăng tính khí động học của xe. Ngay phía trên đèn là kính chắn gió nhỏ.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Xi-nhan xe được đặt thấp bên dưới và ấn vào bên trong phần nhựa gọn gàng. Kiểu thiết kế này mình đánh giá cao hơn nếu so với một số mẫu sportbike khác như Yamaha R3 thì thiết kế xinhan tách rời, dễ bị gãy nếu để xe trong các bãi đông đúc. Phần nhựa đen ở phía trước cũng có thiết kế góc cạnh, tạo sự hầm hố và khoẻ khoắn cho chiếc xe. Hệ thống giảm xóc được nâng cấp lên đường kính 41 mm so với 37 mm của Ninja 300, giúp cải thiện độ cứng chắc và hiệu suất khi vận hành. Phanh trước: Đĩa đơn 310 mm, 2 piston, ABS. Bánh xe: 17″, lốp trước 110/70.

Quảng cáo

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Từ bên hông, Ninja 400 ABS nổi bật nhờ dàn áo dán tem với nhiều hoạ tiết góc cạnh. 2 bên hông có các hốc lướt gió để góp phần tăng tính khí động học. Ngoài ra, bình xăng góc cạnh dung tích 14 lít cũng là chi tiết giúp tạo điểm nhấn cho cái nhìn từ bên hông của xe. Theo công bố của Kawasaki thì mức tiêu hao nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 4,1 L/100km. Khung sườn của xe là thép ống thiết kế theo kiểu mắt cáo. Theo như Kawasaki cho biết thì họ đã thiết kế khung sườn của Ninja 400 dựa trên đàn anh Ninja H2, 1 mẫu mô tô dùng động cơ siêu nạp rất nổi tiếng của nhà Kawa.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Yên xe được tách làm 2 tầng, yên cho người ngồi sau có kích thước vừa phải, hơi dốc về phía trước nên sẽ không mấy thoải mái trên những hành trình dài. Chiều cao yên xe là 785 mm và đối với một người có chiều cao 1m68 như mình thì khi ngồi lên xe phải hơi nhón chân một xíu nhưng nhờ trọng lượng khô của xe chỉ đạt 168 kg thế nên khi mình có thể tự tin điều khiển chiếc xe và xoay sở nó trong nhiều điều kiện khác nhau.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Ghi đông kiểu clip-on cho tư thế ngồi hơi chồm về phía trước. Cộng với vị trí của phần gác chân hơi lệch về phía sau thế nên tư thế ngồi lúc lái xe sẽ khá thể thao. Các cùm nút trái và phải trên xe giống như nhiều mẫu xe khác với các phím chức năng cơ bản bởi xe cũng không được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Bảng đồng hồ tốc độ của xe là dạng cơ kết hợp LCD, thiết kế bắt mắt và hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn được thiết kế khá dốc. Phanh sau đĩa đơn 220 mm, cùm heo 2 piston và cũng có ABS. Lốp sau của xe có kích thước 150/60. Đèn hậu của Ninja 400 sử dụng công nghệ LED đẹp mắt hình ngôi sao 3 cánh. Thiết kế này giống hệt như thiết kế đèn hậu của đàn anh Z1000. Đuôi xe kéo dài ra, bắt 2 xinhan halogen 2 bên, có đèn soi biển số và phản quang sau lẫn 2 bên. Vì xe không được lắp tay dắt nên anh em nào muốn dắt xe thì nhớ sử dụng sợi dây ở phần yên sau để dắt xe dễ hơn.





Quảng cáo

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Khối động cơ của Ninja 400 vẫn có cấu trúc 2 xy lanh song song giống như Ninja 300 với 4 van mỗi xy lanh, đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và bộ làm mát bằng chất lỏng. Đường kính và hành trình piston được tăng lên 70 x 51,8 mm để tạo thành buồng đốt dung tích 399 cc, lớn hơn 103 cc so với Ninja 300.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400

Khối động cơ của Ninja 400 có công suất cực đại 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hệ truyền động vẫn là loại hộp số 6 cấp côn tay và bộ ly hợp ướt đa đĩa. Kawasaki thiết kế hộp gió lớn hơn để cung cấp lượng khí nạp vào buồng đốt hiệu quả hơn. Một trong những tính năng mới trên Ninja 400 đó là bộ ly hợp chống trượt, giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi dồn số gấp ở tốc độ cao.

Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400
Kawasaki Ninja 400, Kawasaki, Ninja 400


TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kawasaki đẩy mạnh phát triển xe điện đến năm 2030

Bất ngờ hé lộ bằng sáng chế mẫu sportbike Kawasaki ZX-4R dựa trên nền tảng ZX-25R

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất