Một chiếc Honda Civic thế hệ thứ 8 là một gợi ý tốt với các bạn trẻ muốn mua ô tô lần đầu với giá bán hơn 400 triệu đồng, cùng chi phí nuôi xe chấp nhận được.

Honda Civic giá bao nhiêu, người dùng đánh giá xe, Góc độc giả, Honda Civic cũ, Honda Civic review, Honda Civic 2009, đánh giá Honda Civic, trải nghiệm Honda Civic, Honda Civic có đáng mua, Honda Civic người dùng đánh giá

Là một người kinh doanh trong ngành xây dựng, anh Nguyễn Lê Hoài Châu, 27 tuổi, đã gắn bó với chiếc Honda Civic 2009 nhiều năm nay. Anh cảm thấy chiếc xe hơn 10 năm tuổi phù hợp với bản thân, chi phí “nuôi” xe hợp lý và cũng là một món quà tinh thần từ bố mẹ. Đã có nhiều người bạn gợi ý đổi xe, thậm chí là ra giá mua lại, nhưng anh đều từ chối thẳng thừng.





Một vòng khám phá Honda Civic nhập sau 10 năm sử dụng. Video: AB

Chào anh, rất vui được trò chuyện với anh về chiếc Honda Civic. Để bắt đầu, anh có thể cho biết cơ duyên nào đưa anh đến với chiếc xe này?

Cơ duyên mình đến với chiếc xe này là khi lớp 10, lúc đó gia đình muốn mua xe và cũng là để sau này tôi sử dụng. Cậu tôi đã mua trước rồi nên cho ngồi thử bản “full option”, động cơ 2.0. Tôi ngồi thử lúc đó thích lắm. Thời điểm đó tôi chưa biết nhiều về ô tô, thấy ngoại hình đẹp, có cửa sổ trời, đồng hồ đẹp mắt, đầu đĩa chứa được 6 đĩa cùng lúc, lẫy chuyển số và viền cửa đen nên thích quá, cảm giác xe thể thao và sang trọng nên quyết định lựa chọn. Giá lăn bánh lúc đó là 40.000 USD.


Lúc đấy cũng được giới thiệu là xe nhập, nên khung gầm, động cơ bền hơn so với xe khác lắp ráp trong nước. Ngồi trên xe thích lắm, rồi mua về gia đình cứ chạy vì lúc đó tôi chưa đủ tuổi để thi bằng lái ô tô. Khi 18 tuổi, đủ tuổi rồi tôi mới lấy xe chạy. Xe này lúc chạy quen ga thích lắm, rất bốc và vọt.

Chiếc xe của anh đã hơn 10 tuổi rồi nhưng nhìn còn khá mới. Vậy nhu cầu sử dụng ô tô của anh như thế nào?

Ô tô tôi chỉ sử dụng lúc cần thôi, nhất là khi đi tỉnh, còn lại chủ yếu sử dụng xe máy để đi lại trong đô thị. Hiện tại xe mới đi được hơn 50.000 km. Có nhiều người bạn hỏi tại sao không đổi xe, tôi đều trả lời chỉ cần chiếc xe bình thường nên chiếc Civic này là tuyệt vời rồi, vì đi xe cao cấp quá trong thành phố trầy xước cũng tiếc.

Hơn nữa, tôi cũng muốn giữ làm kỷ niệm, vì xe này được bố mẹ tặng, dùng từ 2009 đến giờ. Nếu sau này muốn đổi xe, tôi sẽ đổi lên phân khúc cao hơn, vì tầm phân khúc này là vừa ý rồi. Tôi đang nhắm tới chiếc Porsche 911, vì bản thân cũng chơi mô tô nên muốn một chiếc xe bốn bánh đủ mạnh phù hợp với sở thích. Khi mà đổi xe thì tôi cũng theo đuổi chiếc xe mơ ước luôn.

Honda Civic giá bao nhiêu, người dùng đánh giá xe, Góc độc giả, Honda Civic cũ, Honda Civic review, Honda Civic 2009, đánh giá Honda Civic, trải nghiệm Honda Civic, Honda Civic có đáng mua, Honda Civic người dùng đánh giá

Có điều gì anh thích và không thích chiếc này?


Ngoài việc lái hay, một thứ nữa tôi thích là nội thất rộng, ngồi hàng ghế trước hay sau đều có thể duỗi chân thoải mái. Trước tôi mang xe vào hãng có người hỏi mua lại với giá 420 triệu đồng, với giá này còn chưa đủ mua được một chiếc Toyota Vios mới. Mà Toyota Vios là xe hạng B không thể rộng rãi thế này được, tôi ngồi thử rồi, không rộng được như chiếc xe Civic.

Về ngoại hình của Honda Civic thế hệ 8 thì chẳng có gì để chê, mui xe vuốt dài, 2 bên hông có đường gồ lên rất thể thao, tôi chỉ gắn thêm ăng-ten vây cá mập cánh gió phía sau cho chiếc xe đầy đặn hơn.

Còn điểm không thích là tiếng ồn. Honda Civic đời này rất ồn. Động cơ khi hoạt động rất ồn, vào xe thì nghe thấy cũng ít thôi, nhưng cũng là một điểm trừ nho nhỏ. Điểm trừ lớn nhất là ồn gầm, mỗi lần chạy qua những đoạn đường nhiều đá hay gồ ghế nghe rất rõ.

Honda Civic giá bao nhiêu, người dùng đánh giá xe, Góc độc giả, Honda Civic cũ, Honda Civic review, Honda Civic 2009, đánh giá Honda Civic, trải nghiệm Honda Civic, Honda Civic có đáng mua, Honda Civic người dùng đánh giá

Trong từng ấy năm sử dụng, chi tiết nào khiến anh phải thay mới nhiều nhất?

Vì là xe Nhật nên bền lắm, với tôi đi cũng ít nên không gặp hỏng hóc gì nhiều. Sử dụng thời gian dài thì chiếc xe có gặp lỗi phuộc và gioăng cao su kiếng sử dụng một thời gian sẽ bị lệch khỏi ren, không khớp kính. Khoảng 3 năm là phải thay gioăng cao su 1 lần không nó sẽ bị nặng hơn.

Sơn xe thì cứ 2 năm thì đi sơn lại một lần cho đẹp, vì tôi dùng bảo hiểm nên được sơn lại miễn phí, số tiền đóng bảo hiểm trung bình 8 triệu đồng mỗi năm. Bộ mâm hợp kim dùng thời gian dài cũng đã bị oxy hoá rồi, nhưng tôi chưa có ý định đi sơn lại. Da bọc ghế đã nhẵn rồi, nhưng là loại nguyên bản, chưa bọc lại bao giờ. Vì mỗi lần không sử dụng, tôi lại mang xe để vào trong nhà. Xe không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nên cũng bền hơn.

2 chi tiết được coi là “khấu hao” nhất trên Honda Civic 2009 của anh Châu.

Nuôi xe cũ là vẫn đề rất nhiều người quan tâm, anh có thể chia sẻ về chi phí anh nuôi chiếc Civic hàng tháng không?

Chi phí nuôi chiếc xe này rơi vào khoảng 3-4 triệu đồng/tháng. Đấy là nếu đi kiểu phá lắm, còn nếu chạy hiền lành, ổn định, chậm rãi, né mấy ổ gà thì mỗi tháng chẳng phải bảo trì, bảo dưỡng gì hết. Xe “ăn” xăng khoảng 7,5 lít/100 km, trong phố đi chậm thì rơi vào khoảng 8-9 lít/100km. Một người nếu có nhà cửa rồi, thì chỉ cần thu nhập 8 triệu đồng 1 tháng là đủ “nuôi” một chiếc Civic đời này.

Tới thời điểm này là hơn 10 năm rồi, mọi thứ vẫn còn dùng tốt. Chi phí bảo dưỡng lớn chia ra từng năm rất rẻ, khoảng 12 – 21 triệu đồng. Lần hết 12 triệu đồng là bảo dưỡng 10.000 km, cho tới lúc đi được hơn 25.000 km, 50.000 km bảo dưỡng hết hơn 20 triệu đồng. Chi phí này chấp nhận được, vì cỡ 2 năm tôi mới đi bảo dưỡng 1 lần. Đi xe Honda thì muốn thay thế đồ đạc, phụ tùng gì cũng dễ và rẻ. Trừ khi xe hiếm với cao cấp quá thôi.

Honda Civic giá bao nhiêu, người dùng đánh giá xe, Góc độc giả, Honda Civic cũ, Honda Civic review, Honda Civic 2009, đánh giá Honda Civic, trải nghiệm Honda Civic, Honda Civic có đáng mua, Honda Civic người dùng đánh giá

Là chiếc xe đời sâu, Honda Civic có rất ít công nghệ an toàn, vậy anh có lo lắng về điều này hay không?

Tôi sử dụng chiếc xe này không có gì đáng phàn nàn. Dĩ nhiên so với xe mới thì không thể, nhưng như thế này là quá phù hợp với nhu cầu chủ yếu sử dụng trong phố. Honda Civic đời này chỉ có phanh ABS, nhưng thế là sướng rồi. Bản này độ được ga tự động Cruise Control nữa, nhưng tôi thấy không cần thiết.

Vâng cảm ơn anh về những chia sẻ nhanh trong quá trình sử dụng chiếc Honda Civic 10 năm qua.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Review Honda Vario 150

Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất