Mới đây, Ford thông báo một đợt triệu hồi khẩn cấp ảnh hưởng đến 375.200 xe Explorer đời từ 2013 đến 2017. Theo đó, các xe trong diện triệu hồi lần này đã “gặp phải sự cố gãy phần bên ngoài của liên kết chân của hệ thống treo sau dù đã hoàn thành việc sửa chữa trong đợt triệu hồi trước đó”.
Nếu sự cố nứt gãy xảy ra, khả năng lái của xe sẽ bị giảm đáng kể và điều này gây nguy cơ va chạm. Thống kê cho thấy, Ford đã ghi nhận 13 trường hợp tai nạn và 6 chấn thương liên quan đến vấn đề này.
Nhà sản xuất cho biết, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến xấp xỉ 350.000 chiếc Ford Explorer tại Mỹ và 25.200 chiếc tại Canada. Tất cả trong số đó đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Chicago của Ford từ ngày 4/9/2012 đến 25/1/2017. Hãng xe cũng lưu ý đợt triệu hồi lần này tập trung tại các khu vực thường xảy ra rỉ sét và ăn mòn ở Bắc Mỹ. Các đại lý sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra mô-men xoắn của khớp bi trục chéo và thay thế bộ phận này miễn phí nếu cần thiết.
Sự cố mới nhất xuất phát từ đợt triệu hồi trước đã ảnh hưởng đến gần 1,2 triệu chiếc Ford Explorer từ đời 2011 đến 2017. Khi đó, nhà sản xuất đã nêu rõ: “Những xe với hệ thống treo sau thường xuyên chịu tác động lực (lắc lên xuống) có thể bị gãy liên kết chân của hệ thống treo sau”.
Tất cả xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Chicago của Ford từ ngày 4/9/2012 đến 25/1/2017.