Tài khoản thu phí không dừng còn tiền nhưng không thể qua trạm BOT vì hệ thống không nhận diện được, barie không mở... Hàng loạt lái xe bày tỏ sự bức xúc vì áp dụng công nghệ nhưng vẫn phải dùng tiền mặt thanh toán.

Thu phí không dừng, Dán thẻ etag, dán thẻ epass

Tài khoản có tiền mà hệ thống không nhận diện

Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh trục trặc trong thu phí không dừng (ETC) nhưng thời gian gần đây, nhiều lái xe phản ánh, trong tài khoản còn tiền nhưng qua trạm BOT lại không nhận diện được dẫn đến phải thanh toán tiền mặt.


Thường xuyên lưu thông trên các tuyến đường ra vào cửa ngõ Thủ đô, anh Nguyễn Quang Trung phản ánh, xe của anh đã dán thẻ thu phí không dừng ePass (Công ty CP Giao thông số Việt Nam- VDTC) nhưng nhiều lần lưu thông trên cao tốc Pháp Vân- Ninh Bình đều bị nhân viên báo là lỗi thẻ, không nhận dạng được thẻ và bắt trả bằng tiền mặt.

“Vào ngày 26/2 vừa qua, tôi lưu thông trên tuyến cao tốc này thì nhân viên trạm BOT nói, hệ thống không nhận dạng được thẻ ePass của tôi, không có dữ liệu, mặc dù trong tài khoản ví Viettel Pay của tôi vẫn còn 121.000 đồng. Sau đó, nhân viên bắt tôi mua vé thủ công và thanh toán bằng tiền mặt”- anh Trung phản ánh.

Thu phí không dừng, Dán thẻ etag, dán thẻ epass

Nhiều xe dán thể thu phí không dừng ePass nhưng không thể qua trạm BOT dù tài khoản còn dư tiền


Theo anh Trung, việc này đã diễn ra vài ba lần với xe của anh đã gây tâm lý bức xúc cho anh cũng như các phương tiện lưu thông khác.

“Khi mình đi vào làn thu phí không dừng mà phải dừng lại để mua vé thủ công, trả tiền mặt rất mất thời gian, khiến các phương tiện đi sau phải dừng chờ”- anh Trung nêu ý kiến.

Không chỉ anh Trung, nhiều lái xe khác phản ánh, thậm chí có tình trạng, đầu vào trạm BOT nhận, nhưng khi đầu ra nhân viên lại nói không có dữ liệu, không thấy trên hệ thống và bắt trả bằng tiền mặt.

Thu phí không dừng, Dán thẻ etag, dán thẻ epass

Nhiều lái xe rất bức xúc về việc khi đến trạm phải mua vé thủ công, trả tiền mặt dù tài khoản có tiền

Tình trạng trục trặc giữa 2 hệ thống thu phí không dừng của Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) và Công ty VDTC đã diễn ra từ khá lâu.


Việc xe dán thẻ ePass của VDTC khi qua các trạm BOT do bên VETC lắp đặt không được nhận diện đã xảy ra. Thậm chí, một số lái xe cho rằng, có sự không hợp tác của các doanh nghiệp BOT khiến tình trạng trục trặc thu phí không dừng ngày một căng thẳng hơn.

Thu phí không dừng, Dán thẻ etag, dán thẻ epass

Tình trạng này xảy ra trên nhiều tuyến, trong đó nhiều nhất là tuyến cao tốc Pháp Vân- Ninh Bình

Mỗi bên nói một nẻo

Trao đổi về việc này, ông Uông Huy Hoàng, Giám đốc Công ty CP Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) thừa nhận, tuyến cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình do đơn vị đang vận hành khai thác sử dụng công nghệ thu phí không dừng của VETC.

Công ty có ghi nhận tình trạng, một số lái xe dán thẻ ePass của VDTC nhưng khi qua trạm không nhận diện được, không có dữ liệu và buộc lái xe phải trả bằng tiền mặt.

“Từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, đơn vị đã ghi nhận nhiều phản ánh về việc này, VEC O&M cũng đã có văn bản gửi Công ty VETC yêu cầu khắc phục lỗi kết nối giữa các bên nhưng đến nay chưa được triển khai” – vị này cho biết.

Tương tự, trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ (sử dụng công nghệ của VETC) ông Vũ Ngọc Oánh, Công ty CP BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ cho biết, về cơ bản, các xe lưu thông trên cao tốc ổn định, việc kết nối thiết bị với thẻ Etag và thẻ ePass đã hoàn tất.

“Gặp trục trặc là do xử lý kết nối giữa Công ty VETC và Công ty VDTC, các đơn vị BOT không có vấn đề gì”- ông Oánh cho hay.

Tuy vậy, lãnh đạo Công ty VEC O&M và BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ đều phủ nhận về tình trạng thẻ thu phí không dừng của lái xe gặp trục trặc có sự can thiệp của các doanh nghiệp BOT.

“Chúng tôi không can thiệp được vào hệ thống thu phí tự động không dừng, chúng tôi chỉ là đơn vị vận hành tuyến đường. Khi có bất kỳ trục trặc gì chúng tôi đều phải có văn bản thông báo cho VETC và VDTC để xử lý”- ông Hoàng cho hay.

Dù vậy, trao đổi với An ninh Thủ đô về việc này, đại diện cả hai đơn vị đang triển khai thu phí không dừng là Công ty VETC và VDTC đều cho rằng, tình trạng trục trặc trong thu phí không dừng có sự thiếu hợp tác của các đơn vị BOT.

Ông Bùi Trình, Tổng giám đốc Công ty VDTC khẳng định, hệ thống thu phí ETC đã liên thông giữa hai tẻ EPass và Etag. Tuy nhiên, việc trục trặc của các tài khoản ePass khi lưu thông qua các trạm BOT sử dụng công nghệ của VETC đã xảy ra từ trước Tết Nguyên đán cho đến nay.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh về việc này, trên một số tuyến như cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn, cao tốc Pháp Vân- Ninh Bình. Ngày 18/2, chúng tôi đã có văn bản báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam về vấn đề này nhưng chưa khắc phục được”- ông Trình thông tin.

Theo đó, phía VDTC đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cuộc họp giữa các bên gồm VETC, VDTC, các nhà đầu tư BOT để thống nhất phương án vận hành hợp lý, tránh gây bức xúc kéo dài cho khách hàng. Nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được xử lý.

Còn ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc VETC thừa nhận, trục trặc hiện nay phần lớn là do kết nối giữa hai tài khoản Etag và ePass. Dự kiến, trong tháng 3 này, hai bên sẽ phối hợp với nhau để xử lý triệt để vấn đề này.

Ngân Tuyền (ANTĐ)


Video hay ho mới nhất

Choáng trước cảnh Hyundai Santa Fe đâm gãy thanh chắn, "tung bay" qua cầu nâng ngoài đời thực

“Siêu bò” Lamborghini Aventador bỗng “nổi như cồn” khi được trang bị dàn chân mới, hàng triệu người tỏ ra thích thú với thiết kế táo bạo này

Chiếc "xe giả" này đang đóng vai trò quan trọng trong phát triển công nghệ an toàn

David Beckham trổ tài “đốt lốp” với tư cách là đại sứ thương hiệu mới của Maserati

Cadillac Lyriq lần đầu lộ diện ngoài đời thực - Đối thủ của BMW iX

Ford Mustang bị xẻ đôi sau va chạm kinh hoàng, người lái bước ra bình an vô sự

Toyota trang bị công nghệ hỗ trợ lái Advanced Drive cho Lexus LS và Toyota Mirai mới

Kia EV6 tăng tốc nhanh hơn siêu xe và 4 điểm nhấn khác cần biết

Hành trình hơn 100 năm phát triển của ôtô điện

Sau Ford, tới lượt Volkswagen ‘dìm hàng’ Subaru

Audi Q4 e-tron và Q4 Sportback e-tron ra mắt, phân khúc SUV sang cỡ nhỏ dậy sóng

Hyundai ra mắt xe bán tải cỡ nhỏ Santa Cruz

Ra mắt Citroen C5 X - Xe phổ thông ngang giá Mercedes-Benz E-Class

Khám phá Ford F-350 Mega Raptor – Siêu quái vật khổng lồ sẵn sàng “San bằng tất cả”

Lộ trang bị Mercedes-Benz GLE Coupe 2021 sắp ra mắt Việt Nam: Giá hơn 5,3 tỷ, nhiều ‘đồ chơi’ khủng cạnh tranh BMW X6

Hyundai Santa Cruz 2022 chính thức trình làng, chẳng khác nào phiên bản bán tải của Tucson

Ngỡ ngàng trước cảnh tượng chiếc bán tải “quái vật” bơi đua với du thuyền trên biển Florida, Hoa Kỳ

Hamyak chiếc xe địa hình chất nhất quả đất của kỹ sư người Nga

Toyota Land Cruiser chạy 6 năm, bán vẫn “lãi” cả trăm triệu

Mercedes-Maybach bất ngờ nhá hàng xe V12 - Tham vọng xếp ngang Rolls-Royce, Bentley

TIN LIÊN QUAN

Đoàn siêu xe 50 chiếc bắt đầu hành trình TP.HCM tới Phan Thiết

Dẫn đoàn là chiếc Ferrari 458 Speciale duy nhất tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Đoàn siêu xe 50 chiếc bắt đầu hành trình TP.HCM tới Phan Thiết

Mercedes-Benz EQS từ 2,53 tỷ đồng, chạy 250km/15 phút sạc

Mercedes-Benz EQS mới được coi là mẫu xe mở ra kỷ nguyên mới cho sự sang trọng, đẳng cấp trên một mẫu xe thuần điện, điều mà ngay tới nhiều mẫu xe đình đám ra mắt trước đó cũng chưa thể làm được.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz EQS từ 2,53 tỷ đồng, chạy 250km/15 phút sạc

Đại gia Cường Đô la đã tậu những mẫu xe nào về gara trong một năm qua?

Đại gia Cường Đô la trong một năm qua đã tậu về gara khá nhiều những mẫu siêu xe, xe sang phục vụ nhu cầu công việc và gia đình, trong đó có các siêu xe mới như Ferrari F8 Tributo, Mercedes-AMG GT R. 1. Ferrari SF90 Stradale Tháng 7/2020,…

Xem chi tiết: Đại gia Cường Đô la đã tậu những mẫu xe nào về gara trong một năm qua?

Xem bán tải Ford F-150 gánh cả "ngôi nhà" như sắp gãy lưng

Thay vì phải mất công chạy vài chuyến xe, tài xế chiếc xe bán tải Ford F-150 này quyết định chỉ "1 chuyến là đủ". Video ghi lại những hình ảnh này đã gây "choáng" với người đi đường.

Xem chi tiết: Xem bán tải Ford F-150 gánh cả "ngôi nhà" như sắp gãy lưng

Minh Nhựa cầm lái Aston Martin Vantage tham dự hành trình siêu xe

Ông Phạm Trần Nhật Minh mang Pagani Huayra và Aston Martin Vantage cùng chiếc SUV địa hình Mercedes-AMG G63 tham dự hành trình VietRally.

Xem chi tiết: Minh Nhựa cầm lái Aston Martin Vantage tham dự hành trình siêu xe

'Cuộc chiến ôtô điện sẽ rất dữ dội nếu Apple, Alibaba góp mặt'

Giám đốc điều hành Tập đoàn Daimler (Đức) nhận định các hãng xe sẽ phải 'cạnh tranh dữ dội' nếu thị trường ôtô điện có thêm những tên tuổi như Google, Apple và Alibaba.

Xem chi tiết: 'Cuộc chiến ôtô điện sẽ rất dữ dội nếu Apple, Alibaba góp mặt'

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe độ có vận tốc ngang Ferrari 458 Italia

Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe vốn đã là một mẫu SUV có sức mạnh ấn tượng. Tuy nhiên, PerformMaster đã góp phần nâng cao con số ấy hơn nữa với bản nâng cấp hiệu suất mới.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe độ có vận tốc ngang Ferrari 458 Italia

Hyundai Santa Cruz hoàn toàn mới, phiên bản Tucson bán tải?

Nếu chỉ nhìn từ góc chính diện phía trước hoặc phía sau, có lẽ sẽ rất nhiều người lầm tưởng mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz hoàn toàn mới này là người anh em Hyundai Tucson 2022 vừa ra mắt.

Xem chi tiết: Hyundai Santa Cruz hoàn toàn mới, phiên bản Tucson bán tải?

Bóc giá xế hộp sang mới của Tuấn Hưng sau bán siêu xe 16 tỉ đồng

VinFast bất ngờ giảm giá xe Lux, thêm nhiều ưu đãi khủng

Dàn siêu xe tụ họp chuẩn bị hành trình lớn

Honda sẽ ra mắt một mẫu xe điện và PHEV tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Xpeng P5 - xe điện Trung Quốc công nghệ "khủng", chỉ 813 triệu đồng

Siêu xe Ferrari mới của Nguyễn Quốc Cường có gì đặc biệt?

Isuzu D-Max 2021 giá cao nhất 850 triệu đồng

5 mẫu sedan bán nhiều nhất quý I