Các mẫu tay ga 125 cc được trang bị phanh ABS tại Việt Nam trải dài từ xe phổ thông đến xe cao cấp.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Phanh ABS là một trong những tính năng an toàn không thể thiếu trên các mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga cao cấp.





Trang bị này dần có mặt ở các mẫu xe 125 cc như một “vũ khí” nhằm tăng sức cạnh tranh. Dưới đây là những mẫu xe ga 125 cc tiêu biểu có sở hữu phanh ABS, trải dài từ xe phổ thông đến xe cao cấp.

Tổng chi phí lăn bánh trong bài viết được tính theo mức đăng ký tại TP.HCM và Hà Nội. Giá bán được tính theo mức giá niêm yết của nhà sản xuất. Các xe trong bài được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

40 triệu đồng: Yamaha FreeGo S


Rẻ nhất trong số các mẫu xe ga 125 cc có phanh ABS là FreeGo S của Yamaha.

Giữa năm 2019, Yamaha ra mắt mẫu tay ga hoàn toàn mới FreeGo tại Việt Nam. Đáng chú ý là phiên bản FreeGo S được trang bị phanh ABS với mức giá niêm yết 38,9 triệu đồng, trở thành mẫu xe được trang bị phanh ABS có giá thấp nhất thị trường. Đây cũng là mẫu tay ga duy nhất của phanh ABS ở tầm giá 40 triệu đồng.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Yamaha FreeGo S là mẫu xe có phanh ABS rẻ nhất thị trường hiện nay. Ảnh: Vĩnh Phúc.

FreeGo S có dàn trang bị khá ấn tượng như đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số, khóa thông minh, cổng sạc, hệ thống tắt động cơ tạm thời khi dừng.

Tuy nhiên, lợi thế về trang bị và giá bán cũng chưa thể giúp FreeGo S đến gần với người tiêu dùng Việt. Một phần đến từ thiết kế của mẫu xe này nhìn chung chưa hợp thị hiếu người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng mua xe tay ga phổ thông đa số không quá coi trọng phanh ABS.


FreeGo S được trang bị động cơ Blue Core dung tích 125 cc, sản sinh công suất 9,5 mã lực. Động cơ có gia tốc khá tốt kết hợp với cân nặng vừa phải (102 kg) giúp FreeGo S phù hợp để di chuyển trong phố.

Trên thực tế, FreeGo không phải mẫu xe nổi bật trên thị trường. Chỉ tới khi giảm giá mạnh, mẫu xe này mới được quan tâm nhiều hơn.

Hiện tại, mẫu xe này đang được giảm giá khoảng 7 triệu đồng nên mức giá lăn bánh thực tế sẽ thấp hơn giá trong bài.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Giá lăn bánh Yamaha FreeGo S. Đơn vị: đồng.

50 triệu đồng: Yamaha Grande Hybrid

Nếu FreeGo S dành cho nam thì ở phân khúc xe nữ, Grande Hybrid là mẫu xe được Yamaha trang bị phanh ABS.

Grande có kiểu dáng mềm mại, thanh lịch, đi kèm đèn LED, khóa thông minh… So với các mẫu xe trong tầm giá, Yamaha Grande tạo được ấn tượng nhờ có thêm công nghệ trợ lực điện hybrid.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Grande Hybrid là số ít xe tay ga cho nữ được trang bị phanh ABS. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Grande sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125 cc, cho ra công suất 8,1 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm. Thực tế trải nghiệm, động cơ của Grande Hybrid khá êm ái nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh khi cần tăng tốc.

Yamaha Grande Hybrid đang được phân phối với 3 phiên bản nhưng chỉ 2 phiên bản có phanh ABS là Đặc biệt và Giới hạn, có giá 49,5-50 triệu đồng.

Grande Hybrid cũng đang được ưu đãi khoảng 2 triệu đồng. Do đó, mức giá lăn bánh thực tế của Grande Hybrid thấp hơn.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Giá lăn bánh các phiên bản Yamaha Grande Hybrid. Đơn vị: đồng.

60 triệu đồng: Honda SH Mode

Nhóm giá 60 triệu đồng có 2 đại diện là Honda SH Mode và Piaggio Liberty 125. Liberty 125 có giá thấp hơn SH Mode nhưng mẫu xe của Honda được người dùng Việt ưa chuộng hơn.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

SH Mode ghi điểm bởi kiểu dáng thời trang, thanh lịch. Ảnh: Bối Hạ.

SH Mode được ưa chuộng nhờ là phiên bản “thu nhỏ” của Honda SH. Thừa hưởng kiểu dáng cao ráo từ đàn anh nhưng kích thước của SH Mode không quá to, phù hợp với đa số phụ nữ Việt có vóc dáng nhỏ. Yên xe của SH Mode còn thấp hơn Grande (765 mm so với 790 mm).

Ở thế hệ mới, SH Mode có gần như đầy đủ trang bị của mẫu tay ga hiện đại như đèn LED, khóa thông minh, phanh ABS, chỉ thiếu đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn như SH, Air Blade.

SH Mode được phân phối với 3 phiên bản nhưng chỉ 2 bản có phanh ABS, có giá đề xuất 57,9-59 triệu đồng. Thực tế, mẫu xe này bị đội giá hơn 10 triệu đồng khi về đại lý, nên giá lăn bánh thực tế của SH Mode sẽ cao hơn.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Giá lăn bánh các phiên bản Honda SH Mode có phanh ABS. Đơn vị: đồng.

80 triệu đồng: Honda SH 125i ABS

Honda SH 125i là một trong những mẫu xe 125 cc có phanh ABS cho cả 2 bánh đầu tiên ở Việt Nam. Ở đời 2020, mẫu tay ga cao cấp nhận được nhiều thay đổi về thiết kế cũng như nâng cấp sức mạnh động cơ và trang bị.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Honda SH 125i ABS được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh 2 kênh. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Phiên bản SH 125i được trang bị động cơ 124,8 cc, sản sinh công suất 12,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe được bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, hạn chế tình trạng trượt bánh.

Là dòng tay ga cao cấp, SH 125i sở hữu đồng hồ kỹ thuật số, đèn LED, khóa thông minh, cổng sạc điện thoại.

Hiện tại, SH 125i ABS có giá đề xuất là 78,9 triệu đồng nhưng sẽ bị đội lên khoảng 5-10 triệu đồng sau khi về đại lý.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Giá lăn bánh Honda SH 125i ABS. Đơn vị: đồng.

90 triệu đồng: Vespa GTS Super 125

Có giá 94 triệu, Vespa GTS Super 125 gần như lại đại diện duy nhất ở tầm giá 90 triệu đồng. Mức giá của GTS Super 125 ngang ngửa với giá niêm yết của Honda SH 150i ABS dù thực tế mẫu xe của Honda bị đội giá 15-20 triệu đồng.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Vespa GTS Super 125 có kiểu dáng, kích thước không khác quá nhiều so với các phiên bản động cơ dung tích lớn hơn. Ảnh minh họa là phiên bản đời cũ.

Vespa GTS Super 125 vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của dòng GTS với vẻ ngoài đồ sộ, nam tính. Đây lại là một trong những điều khiến mẫu xe này chưa gần gũi với người Việt khi chiếc xe khá to lớn nhưng chỉ mang động cơ 125 cc.

Về trang bị, GTS Super 125 thừa hưởng khá đầy đủ từ các mẫu xe đàn anh như phanh ABS 2 kênh, đèn LED, sạc USB… Xe sử dụng động cơ i-Get 125 cc, cho ra công suất 12 mã lực.

Mức giá cao cũng là rào cản của GTS Super 125. Tuy nhiên, những điểm này sẽ không là vấn đề đối với người yêu thích nét thời trang của Vespa.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Giá lăn bánh Vespa GTS Super 125. Đơn vị: đồng.

400 triệu đồng: Vespa 946

Nếu các mẫu xe kể trên đều có giá lăn bánh dưới 100 triệu đồng thì mẫu xe sau đây có giá đắt hơn rất nhiều.

Đó là Vespa 946 – mẫu xe dưới 175 cc có giá đắt nhất Việt Nam hiện nay. Vespa 946 được phân phối tại Việt Nam với khá nhiều phiên bản, đắt nhất là 405 triệu đồng – cao hơn nhiều mẫu tay ga phân khối lớn như Honda SH 300i, SH 350i, BMW C 400…

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng
Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Vespa 946 có giá đắt hơn nhiều mẫu tay ga phân khối lớn. Ảnh: Hạ Phong.

Điểm nhấn của Vespa 946 là kiểu dáng độc đáo mang tính nghệ thuật cao, thiết kế kết hợp giữa cổ điển và tương lai. Là mẫu xe cao cấp nhất Vespa, sự sang trọng và cao cấp của Vesp 946 được thể hiện ngay ở những chi tiết chế tạo thủ công, từ đường chỉ may cho đến chất liệu da bọc tay nắm. Nhiều chi tiết trên xe được mạ chrome.

Vespa 946 sử dụng động cơ 125 cc, cho công suất 11,7 mã lực và mô-men xoắn 10,3 Nm. Các trang bị tiêu chuẩn trên Vespa 946 gồm đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, phanh ABS và kiểm soát lực kéo ASR.

Với mức giá đắt đỏ, Vespa 946 chủ yếu phục vụ mục đích sưu tầm.

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Giá lăn bánh Vespa 946. Đơn vị: đồng.

Hoàng Trọng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto