Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom

Suzuki GT750 là mẫu xe mô tô sử dụng động cơ 2 thì làm mát bằng chất lỏng đầu tiên của Nhật Bản, nó được phát triển để cạnh tranh cùng những hãng xe mô tô lớn đến từ Châu Âu & Mỹ. Mời anh em cùng tìm hiểu xem chiếc Suzuki GT750 này có gì hay & hấp dẫn nhé!

Khi nó lần đầu tiên được trình làng tại Tokyo Motor Show vào cuối năm 1970, Suzuki GT750 đã gây ra một làn sóng quan tâm đáng kể, thị trường xe mô tô phân khối lớn lúc đó là “sân chơi riêng” của các nhà sản xuất xe 2 bánh lớn của châu Âu & Mỹ, nhưng người Nhật đã chứng minh rằng họ có khả năng bắt kịp những ông lớn kia. Và “hiện tượng” đáng chú ý đầu tiên của người Nhật trong cuộc đua này, đồng thời gần như chiếm lĩnh thị trường xe mô tô phân khối lớn chính là chiếc Honda CB750 huyền thoại.

Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom

Mẫu xe hoàn toàn mới này của Honda không có khả năng xử lý đỉnh cao như các mẫu xe của Ducati, Norton, MV Agusta và Triumph… nhưng nó có hệ thống đề, động cơ đáng tin cậy, phanh đĩa trước và không bị rò rỉ dầu động cơ… Đối với nhiều khách hàng thì điều này quan trọng hơn những thứ khác.

Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom

Quảng cáo

Trong khi các nhà sản xuất xe mô tô lớn khác của Nhật Bản đua nhau phát triển các phiên bản tương đồng với chiếc CB750 của riêng họ thì Suzuki đã chọn đi theo một hướng khác, đó chính là chế tạo ra những mẫu xe UJM (Universal Japanese Motorcycle) nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe mô tô phân khối lớn trên toàn cầu.

View attachment 4983455

Thay vì sử dụng động cơ OHC 4 xi-lanh thẳng hàng như phần còn lại của gói UJM, Suzuki đã chọn sử dụng động cơ 2 thì T500 với 2 xi-lanh song song và ghép thêm một xi-lanh bên cạnh. Điều này tạo ra một động cơ 2 thì đặc biệt với 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 739cc và đủ sức mạnh để cạnh tranh cùng các đối thủ của nó.

Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom

Tất nhiên, vào thời điểm đầu những năm 1970, người ta vẫn chưa biết rằng động cơ 2 thì sẽ sớm kết thúc thời hoàng kim của nó và lúc đó thì nhiều nhà sản xuất xe 2 bánh vẫn đang đặt cược lớn vào công nghệ động cơ 2 thì.

Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom

Khi được ra mắt công chúng vào năm 1971, Suzuki GT750 được bán trên thị trường như một chiếc xe mô tô thể thao cỡ lớn, nó được đặt tên là “Le Mans” ở Hoa Kỳ và Canada nhưng nó nhanh chóng có được những biệt danh bao gồm “Kettle” ở Anh, “Water Bottle” ở Úc, và có lẽ chế nhạo nhất có lẽ là “Water Buffalo” ở một số nơi tại Hoa Kỳ.

Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom





Quảng cáo

Những biệt danh này phần nào đó đều liên quan đến chiếc động cơ làm mát bằng chất lỏng, thứ mà một số người ở Anh cho rằng nó trông giống như một chiếc ấm đun nước – “Kettle”. Biệt danh “Water Buffalo” của Mỹ là đề cập đến cả hệ thống làm mát bằng chất lỏng và trọng lượng thực tế của nó, hơn 227kg.

Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom

Các đánh giá về Suzuki GT750 khi nó được ra mắt có phần trái chiều với nhau. GT750 là mẫu xe mang lại trải nghiệm tốt cho các đi tour xa, tuy nhiên nó quá nặng và khá cồng kềnh để trở thành một mẫu xe hiệu suất cao, thể thao thực sự. và đó cũng là điều mà hầu hết mọi người mong đợi từ nó.

Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom

Có ý kiến cho rằng Suzuki đã đặt tên nó là “GT”, tượng trưng cho “Grand Tourer”, để cho mọi người biết nó là loại xe nào, nhưng vì kích thước động cơ của nó mà mọi người lại mong đợi nó là một chiếc mô tô khác biệt so với phần còn lại.

Suzuki GT750, mô tô, Suzuki, phân khối lớn, xe 2 bánh, View attachment 4983455, Silodrom

Quảng cáo

Hôm nay chúng ta cùng nhìn lại chiếc Suzuki GT750 này, nó như là một chiếc superbike độc lạ đến từ Nhật Bản từ những năm 1970. Nó chưa bao giờ trở nên phổ biến như các đối thủ của nó, nhưng những người chủ hiện đại luôn thề “trung thành” với nó và GT750 luôn là điểm nhấn tại các sự kiện trưng bày mô tô cổ điển.

Mẫu xe bạn thấy ở đây là chiếc Suzuki GT750 phiên bản sản xuất vào năm 1972, đây chỉ là năm sản xuất thứ hai và nó mang một trong những màu sơn đặc biệt & bắt mắt nhất thời đó – California Burgundy.

Chiếc Suzuki GT750 này có hình dạng tổng thể khá đẹp, rất nhiều chiếc GT750 đã được chủ nhân của chúng độ lại, nên việc tìm thấy một chiếc đang trong tình trạng nguyên bản thực sự là rất quý hiếm.

Theo Silodrom


TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất