Đặc biệt, năm 2020 đầy thách thức của hãng đã kết thúc ấn tượng bằng doanh số theo tháng tốt nhất từ trước đến nay của Everest và Ranger, cũng như kết quả bán hàng Quý IV tăng 37% so với quý trước.
Tiếp tục giữ vững vị trí là chiếc xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Ford Ranger bứt phá với doanh số tháng 12 kỷ lục, đạt 2.221 xe, đồng thời đóng góp 13.291 xe vào doanh số cả năm 2020.
Trong năm 2021, Ford sẽ vận dụng và lan tỏa triết lý thương hiệu mới “Sống Chất Như Ranger” để tiếp tục thúc đẩy doanh số. “Sống Chất Như Ranger” tôn vinh lối sống riêng, sức mạnh tiềm ẩn và mục tiêu cá nhân của mỗi người chủ xe, phản chiếu qua khả năng vận hành và những thế mạnh lâu đời của dòng xe Ranger.
Dòng xe Everest SUV cỡ trung cũng đồng thời đánh dấu kết quả bán hàng theo tháng tốt nhất từ trước đến nay trong tháng 12 với 1.088 xe bán ra, tăng 66% so với tháng trước. Cột mốc này giúp thúc đẩy doanh số cả năm đạt 5.898 xe. Everest được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái và các gói tính năng an toàn tiên tiến.
Giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc SUV cao cấp tại Việt Nam, mẫu xe Explorer nhập khẩu từ Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.098 xe. Sở hữu động cơ EcoBoost 2.3L cùng gói công nghệ thông minh và an toàn tiên tiến, Ford Explorer đã chứng minh công năng và hiệu năng ưu việt của một chiếc SUV cỡ lớn mà không phải đánh đổi những tiện nghi và sự thoải mái khi di chuyển.
Với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý IV nhờ sự ra mắt phiên bản EcoSport Mới, mẫu SUV đô thị của đại gia đình Ford ghi nhận doanh số trong quý cuối năm tăng 31%, đạt 1.023 xe, đưa tổng doanh số bán lẻ cả năm lên 2.813 xe. Những nâng cấp trong công nghệ và thiết kế của chiếc SUV “chuyên gia đường phố” này đã mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa tính thực dụng và sự linh hoạt đặc trưng, được kỳ vọng sẽ tiếp tục thách thức mọi giới hạn đô thị.
Ford Transit tiếp tục đứng đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam trong quý cuối năm 2020 với 446 xe, và kết thúc năm 2020 với tổng cộng 1.219 xe được bán ra.
Chiếc MPV 7 chỗ Tourneo – được trang bị động cơ xăng EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu và sở hữu thiết kế tinh tế mang đậm phong cách Châu Âu cùng khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi và hữu dụng – đã đóng góp 342 xe vào doanh số bán hàng cả năm của Ford Việt Nam.
“Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tác động của COVID-19 trong nửa đầu năm, phân khúc xe thương mại đã lấy lại đà tăng trưởng với sự phục hồi của nền du lịch nội địa. Sở hữu những ưu điểm vượt trội riêng biệt, Ford Transit và Tourneo có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe cũng như các gia đình đông thành viên,” ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.