Theo đó, các xe bị ảnh hưởng bao gồm mẫu xe Kona và hai mẫu xe ôtô điện khác được bán ở thị trường Hàn Quốc và nước ngoài.
Đợt triệu hồi thay thế pin dự kiến diễn ra từ ngày 29 tháng 3, với số lượng bị ảnh hưởng là 75.680 xe điện Kona được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 11/2017 đến tháng 3/2020. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế hệ thống pin lithium-ion do công ty LG Energy Solution sản xuất.
Không dừng lại ở đó, đợt triệu hồi lần này còn diễn ra trên 5.716 xe điện IONIQ và 305 xe buýt Elec City được trang bị pin sản xuất ở nhà máy đặt tại Nam Kinh (Trung Quốc) của công ty LG Energy Solution. Như vậy có tổng cộng 81.701 chiếc được thay thế pin.
Theo ghi nhận đã có đến 14 vụ cháy liên quan đến hệ thống pin trên xe điện Kona.
Đợt triệu hồi này, các mẫu xe ảnh hưởng sẽ được nâng cấp hệ thống phần mềm quản lý pin của xe Kona để giảm mức sạc điện tối đa xuống còn 90%. Tuy nhiên nâng cấp này vẫn không loại bỏ được những lo ngại về an toàn bởi trước đó một chiếc xe đã được cập nhật phần mềm bốc cháy ở thành phố Daegu vào tháng trước.
Theo kế hoạch, chiến dịch thay thế hệ thống pin lần này ước tính sẽ tiêu tốn khoảng 890 triệu USD và hãng sẽ tham vấn với công ty LG Energy Solution về việc chia sẻ chi phí.
Về phía công ty LG Energy Solution đã bác bỏ trách nhiệm về lỗi của hệ thống pin và cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác trong cuộc điều tra chung để tìm ra nguyên nhân chính xác của các vụ cháy.
Bên cạnh đó LG Energy Solution cho biết sẽ tích cực hợp tác với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải và hãng xe Hyundai Motor để có các biện pháp thu hồi vì sự an toàn của người tiêu dùng.