Đây là chiếc xe sản xuất đầu tiên mang phong cách thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao cuốn hút) mới của thương hiệu, như được xem trước bởi các khái niệm Le Fil Rouge và Prophecy cấp tiến, mà Hyundai cho biết là sự kết hợp “giá trị cảm xúc với các giải pháp sáng tạo trong thiết kế”.
Các chi tiết có thể nhìn thấy trong vòng hình ảnh xem trước mới nhất cho thấy Bayon sẽ thu hút ảnh hưởng từ phần đầu xe của Kona nâng cấp gần đây, với khe hút gió mỏng, đèn pha gắn trên cao và đèn chạy ban ngày riêng biệt trong số các đặc điểm nổi bật của nó. Phần đuôi xe sẽ tạo ra sự khác biệt rõ ràng hơn so với phần còn lại của dòng xe Hyundai, với cụm đèn hình mũi tên được liên kết bởi một đường kẻ đỏ mảnh và ốp cốp màu đen tương phản.
Được thiết kế chủ yếu cho thị trường châu Âu, chiếc crossover đã được đặt tên là Bayon liên quan đến thành phố Bayonne của Pháp, một trung tâm cho các hoạt động thể thao ngoài trời, mà Hyundai cho biết làm nổi bật “đặc điểm phong cách sống” của mẫu xe mới.
Đây sẽ là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng SUV của Hyundai, nằm bên dưới Kona, gần đây đã được thiết kế lại và cập nhật cho năm 2021.
Với kích thước và vị trí của mô hình, nó có thể được mong đợi sẽ chia sẻ phần lớn đặc điểm cơ khí của mình với các mẫu Hyundai và Kia hiện có, có nghĩa là nó không có khả năng có được một phiên bản chạy điện.
Có khả năng, giống như Yaris Cross và Puma, Bayon sẽ lấy nền tảng từ một chiếc supermini có thân hình nhỏ hơn, trong trường hợp này là i20.
Điều đó có nghĩa là một dòng động cơ chỉ sử dụng xăng bao gồm một động cơ 1,2 lít 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 84 mã lực, một turbo 1.0 lít hybrid nhẹ 99 mã lực và một phiên bản 118 mã lực hàng đầu của cùng một động cơ.
Sẽ có sẵn hộp số sàn năm và sáu cấp, cũng như hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp.
Mong đợi một bộ body kit sang trọng, lấy cảm hứng từ off-road phù hợp với nguyện vọng hoạt động của SUV và nội thất công nghệ cao với nhiều kết nối và hỗ trợ lái xe tiên tiến được trang bị tiêu chuẩn.
Andreas-Christoph Hofmann, Phó chủ tịch tiếp thị và sản phẩm của Hyundai, cho biết: “Hyundai đã có vị thế vững chắc tại thị trường SUV châu Âu, xét về chủng loại mẫu xe cũng như thành công về doanh số của chúng tôi.
“Bằng cách tung ra một mẫu xe phân khúc B mới, bổ sung như là điểm gia nhập vào dòng xe SUV của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy cơ hội tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu tốt hơn nữa và tăng cường cung cấp của chúng tôi trong một phân khúc rất phổ biến”.