Ngoài việc sở hữu thiết kế ngoại thất đẹp mắt, với kiểu dáng thể thao và đầy tính khí động học, Hyundai Sonata N Line 2021 còn được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với động cơ 2.5L I4 tăng áp, sản sinh công suất tối đa 290 mã lực và 422 Nm mô-men xoắn tại ngay 1.650 vòng/phút. Khối động cơ này được thừa hưởng chung trên các mẫu xe anh em như Hyundai Genesis G80, GV80 và Kia K5 GT.
Hyundai Sonata N Line 2021 cũng được trang bị hộp số tự động DCT 8 cấp với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 6.5 giây và khi chuyển sang chế độ launch control, thời gian này được rút xuống còn 6.2 giây. Đặc biệt, hộp số còn có chức năng Rev Matching với sự kết hợp của N Power Shift và Launch Control. Với N Power Shift, trang bị này sẽ giúp chiếc xe vận hành mượt mà hơn và hạn chế tối đa tình trạng hụt mô-men xoắn mỗi khi chuyển số.
Hyundai cũng đã tinh chỉnh nhiều chi tiết để mẫu xe này là một chiếc xe đua thật sự với hệ thống treo N Performance, hệ thống phanh hiệu suất cao monoblock với các đĩa phanh 345 mm ở phía trước và 235 mm ở phía sau, mâm xe 19 inch… và nhờ được áp dụng các vật liệu siêu nhẹ, mỗi bánh xe của Hyundai Sonata N Line 2021 đã giảm được 3.7 kg trên tổng khối lượng giảm 14.8 kg. Bên cạnh đó, các nắp báng xe đều được làm từ sợi carbon để gia tăng độ cứng vững cũng như tối ưu hoá trọng lượng.
Hyundai tiết lộ, chữ “N” mà họ đăt tên đặt tên cho các sản phẩm của mình bắt nguồn từ chữ cái đầu tiên của vùng đất Namyang tại Hàn Quốc và Nürburgring tại Đức. Nhưng một số ý kiến cho rằng, chữ “N” có nghĩa là “No Sleep – không ngủ”.
Tại Việt Nam những năm trước đây, Sonata được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và bán với giá hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ năm 2018 đế nay, mẫu xe này cùng với một số cái tên khác như Creata hay i20 Active đã không còn được phân phối chính hãng sau khi TC Motor tập trung vào việc lắp ráp ô tô trong nước.
Amy Lê
Theo CNOTO