Hyundai Grandeur (còn có tên gọi khác là Azera tại một số thị trường) có lịch sử thú vị bậc nhất đội hình thương hiệu Hàn Quốc hiện tại. Dòng tên này xuất hiện lần đầu vào cuối thập niên 1980 nhưng khi đó thực tế chỉ là dòng xe mượn khung gầm Mitsubishi Debonair. Phải tới thế hệ thứ 4 ra mắt vào năm 2005, Hyundai Grandeur mới sử dụng khung gầm của thương hiệu chủ quản (khi đó chia sẻ cùng Sonata).
Ban đầu, Hyundai Grandeur là mẫu sedan số 1 của thương hiệu Hàn Quốc nhưng vị trí này mất vào tay Dynasty sang trọng hơn vào năm 1996. Tới 2005 khi Dynasty bị khai tử, Hyundai Grandeur lấy lại vị thế số 1 đội hình nhưng cũng chỉ được 3 năm khi bị Hyundai Genesis thế chỗ. Tới 2015, Genesis được tách hẳn thành một thương hiệu hạng sang và Hyundai Grandeur một lần nữa quay trở lại vị thế số 1 sau 2 lần đánh mất.
Phiên bản Hyundai Grandeur facelift cho thế hệ thứ 6 ra mắt vào 2018 có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Hyundai khi đó khi đây là một trong những dòng tên đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới hiện đại và bắt mắt vượt trội trước đó. Giờ, Hyundai đã tung ra “cập nhật” cuối cùng cho chiếc sedan cỡ lớn trước khi lên đời xe vào năm sau dưới dạng phiên bản Hyundai Grandeur Le Blanc.
Hyundai Grandeur Le Blanc, đúng như tên gọi của mình (Le Blanc mang nghĩa “trắng” trong tiếng Pháp), sở hữu nội, ngoại thất lấy tông màu trắng làm chủ đạo (dù người dùng vẫn có thể tùy biến một số khu vực nội thất sang tông be/đen). Các tính năng an toàn chủ động và hỗ trợ người lái được bổ sung, đồng thời hàng loạt linh kiện hiệu suất cao N Performance cũng có trong danh sách tùy biến như mâm 19 inch trọng lượng nhẹ, cặp phanh nhôm đỏ và hệ thống treo đặc biệt.
Thế hệ Hyundai Grandeur kế tiếp sẽ ra mắt vào năm sau với chiều dài xe dự đoán lần đầu vượt ngưỡng 5 mét, biến đây trở thành đối thủ kế tiếp của Mercedes-Benz S-Class giống Kia từng làm với K900.
Tham khảo: Motor1