Mẫu SUV hiệu suất cao cỡ nhỏ tới từ Hyundai cũng là cái tên đầu tiên thuộc đội hình SUV gia nhập gia đình N. Thông số chi tiết xe chưa được làm rõ nhưng Hyundai xác nhận động cơ họ sử dụng là loại 2.0L tăng áp, bổ trợ bởi hộp số ly hợp kép 8 cấp. Hãng cũng hứa hẹn nhiều tính năng lái hiệu suất cao đa dạng chẳng hạn hỗ trợ khởi hành Launch Control hay hệ thống tùy biến âm thanh ống xả.
Bất chấp bộ khung SUV không tối ưu cho xe hiệu suất cao, Kona N vẫn được Hyundai tự tin sẽ mang lại trải nghiệm nhanh nhạy, mạnh mẽ và thể thao cho người dùng.
Các thông tin kế tiếp về Kona N sẽ được hãng tung dần từ nay tới thời điểm ra mắt dự kiến vào quý II. Ngoại thất xe thể thao hơn đáng kể so với bản thường nhờ cản trước/sau hoàn toàn mới, hệ thống ống xả kép hay mâm trọng lượng nhẹ đi kèm cặp phanh hiệu suất cao tông đỏ.
Ngoài Kona N, Hyundai còn có phiên bản Kona N Line sử dụng động cơ 1.6L tăng áp 195 mã lực, 265 Nm mô-men xoắn. Những thông số này không quá tồi nhưng dự kiến kém xa những gì bản N có được ở khoảng 270 tới 280 mã lực.
Sau Kona N, phân nhánh hiệu suất cao N của Hyundai có thể để mắt tới một cấu hình thể thao cho SUV cỡ lớn Palisade để đối đầu với các dòng SUV sang đồng giá nhưng không đồng cỡ như AMG GLC hay X3 M.
Tham khảo: Carscoops