Khởi đầu với hệ thống truyền động, Hyundai Kona N 2022 sẽ trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp công suất “xấp xỉ 276 mã lực”. Thương hiệu Hàn Quốc không nói rõ mô-men xoắn xe đạt được là bao nhiêu nhưng khẳng định thông số này “cao hơn” và “tận dụng tốt hơn tiềm năng động cơ phục vụ người lái sử dụng xe hàng ngày”.
Bên cạnh đó, động cơ Hyundai Kona N “đạt chỉ số mô-men xoắn và công suất cao hơn ở số vòng tua máy trung bình tới cao”, nhờ thế “cải thiện khả năng tăng tốc ở tầm tua máy này” và do đó duy trì khả năng vận hành nhất quán ở mọi tốc độ.
Hộp số xe sử dụng trước đó đã được Hyundai xác nhận là dòng ly hợp kép 8 cấp nhưng nay được hãng bổ sung thêm thông tin là loại “nâng cấp từ bản gốc” với tỉ số riêng và bộ điều khiển đặc biệt cho phép sang số nhanh hơn, đồng thời mang đến “hàng loạt tính năng độc quyền” bao gồm N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift.
N Grin Shift, khi kích hoạt thông qua nút bấm trên vô lăng, tối ưu khả năng vận hành của cả động cơ và hộp số trong 20 giây với thời gian nghỉ giữa mỗi lần kích hoạt tối thiểu 40 giây. Trong khi đó, N Power Shift kích hoạt khi chân ga được nhấn quá 90% mang lại mô-men xoắn tối đa khi lên số.
Cuối cùng, N Track Sense Shift tự kích hoạt khi phát hiện khu vực xung quanh xe phù hợp với chế độ lái thể thao (thông qua cảm ứng ngoài) và tối ưu hộp số phục vụ mục đích này.
Thêm vào đó, hộp số Hyundai Kona N có 2 bơm dầu để làm giảm ma sát và cải thiện khả năng làm mát. Nội thất xe sẽ có lẫy chuyển số và các nút bấm/núm xoay chọn chế độ lái thuận tiện cho người lái sử dụng.
Hyundai Kona N 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm nay.
Tham khảo: Carscoops