Dẫn đầu bảng là Hyundai là Tucson với doanh số 15.744 xe, tăng 159% so với tháng 3/2020, và bằng 3/4 số xe bán ra trong cả quý I năm ngoái.
Santa Fe cũng đóng góp không nhỏ vào thành công của Hyundai tại Mỹ, với mức tăng tổng trong quý I đạt 44% tương đương 28.570 xe bán ra (11.538 xe trong tháng 3, tăng 82%). Dòng SUV cỡ lớn tiệm cận hạng sang của Hyundai là Palisade cũng đạt mức tăng 133% trong tháng 3 và 24% trong cả quý, lần lượt đạt 9.184 và 17.089 xe.
Việc các tập đoàn xe Mỹ như GM và Ford bỏ lại phân khúc xe gầm thấp đang khiến các đối thủ quốc tế hưởng lợi. Doanh số Elantra trong tháng 3 tăng 70% lên 12.598 xe, chỉ xếp sau Tucson trong đội hình Hyundai. Cái tên duy nhất của Hyundai không tăng trưởng doanh số trong tháng 3 là dòng xe kén khách Veloster (giảm 53% từ 575 xuống 272 xe).
Accent cũng có kết quả tăng trưởng âm (-11%) do Hyundai hạn chế lượng xe phân bố cho các dịch vụ di chuyển và ưu tiên mảng bán lẻ, dù vậy tập đoàn Hàn Quốc cũng đã ngưng tập trung vào dòng xe này tại Mỹ để ưu tiên SUV từ lâu.
Với sự hiện diện của Tucson đời mới và Ioniq 5 thuần điện trong tương lai gần, tương lai của Hyundai tại Bắc Mỹ nói riêng và các thị trường phương Tây nói chung sẽ còn tươi sáng hơn nữa. Đội hình SUV của họ giờ đã thuộc diện hoàn thiện, đầy đủ bậc nhất thị trường với đa dạng mọi dòng tên nằm ở mọi phân khúc có thể.
Lê Anh
Theo CNOTO