Lấy nền tảng là concept 45, Ioniq 5 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu con chuyên xe thuần điện Ioniq của Hyundai, đồng thời cũng là dòng tên thuần điện đầu tiên của tập đoàn Hyundai – Kia dùng khung gầm E-GMP được phát triển mới.
Đúng như vị thế tiên phong của mình, Ioniq 5 sử dụng ngôn ngữ thiết kế vô cùng khác biệt với phần còn lại của đội hình Hyundai – Kia. Hyundai cho biết thiết kế Ioniq 5 có thể khai mở một hướng tiếp cận hoàn toàn mới của họ trong tương lai tùy thuộc vào phản ứng của khách hàng ra sao.
Đèn pha dạng điểm ảnh tại đầu xe Hyundai Ioniq 5 rất có thể sử dụng công nghệ chiếu sáng đa điểm mới của tập đoàn Hàn Quốc. Khu vực đầu xe cũng chứng kiến ca pô cỡ lớn đầu tiên có chiều dài ngang tổng chiều dài xe mà theo hãng “tạo nên thiết kế gọn gàng, hiện đại, giàu công nghệ”.
Tại các khu vực khác, ta có thể thấy tản nhiệt dạng khép kín, gương bên kỹ thuật số, ốp màu tương phản, đèn hậu mảnh khảnh và mâm khí động học với kích thước 20 inch.
Một số công nghệ mới cũng được Hyundai hé lộ trên Ioniq 5 chẳng hạn biến xe thành nguồn điện 110/220V hay sạc 5 phút đi được 100 km. Hyundai Áo trong năm ngoái đã đăng tải nhầm thông số Ioniq 5 lên sớm và sau đó phải gỡ đi với chi tiết khi đó cho thấy chiếc SUV có tổng công suất 309 mã lực và dẫn động 2 cầu toàn thời gian cho phép tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,2 giây.
Tham khảo: Carscoops