Hyundai cho biết thương hiệu xe cao cấp Genesis sẽ ra mắt tại Châu Âu vào mùa hè năm nay. Mục tiêu của Genesis là tranh giành thị phần với các tên tuổi thống trị Châu Âu như BMW, Mercedes và Audi, chủ yếu về mảng xe điện.
Hai mẫu xe đầu tiên lên kệ tại thị trường Lục địa già là mẫu sedan G80 và SUV GV80 trong tháng 6. Dải sản phẩm của Genesis tại Châu Âu sẽ được mở rộng với 2 mẫu G70 và GV70 không lâu sau đó.
Chưa hết, Genesis Motor Europe sẽ giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên của hãng tại Châu Âu với chiếc Electrified G80. Hãng xe Hàn dự kiến sẽ ra mắt thêm hai mẫu xe ô tô chạy bằng pin cho khách hàng tại Châu Âu. Như vậy, Genesis sẽ ra mắt tổng cộng 3 mẫu xe điện ngay trong năm đầu tiên có mặt tại Châu Âu.
Mục tiêu của Genesis là tranh giành thị phần với các tên tuổi thống trị Châu Âu như BMW, Mercedes và Audi, chủ yếu về mảng xe điện.
Ông Lee Seung-hwan, một chuyên gia của công ty môi giới chứng khoán Daishin Securities tại Hàn Quốc cho biết: “Mặc dù Genesis hiện đang được đánh giá thấp hơn Lexus tại thị trường Mỹ, nhưng sẽ mất một thời gian để thương hiệu này nổi bật ở Châu Âu với tư cách là một thương hiệu hạng sang, nếu xét đến sự cạnh tranh giữa các thương hiệu nổi tiếng của châu Âu”.
Tuy nhiên, Lee cho biết Genesis vẫn có khả năng phát triển ở thị trường Châu Âu vì hãng có thể cung cấp những mẫu xe điện cạnh tranh hơn về chi phí so với các nhà sản xuất ô tô Châu Âu khác.
Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho thấy, doanh số bán ô tô điện và xe plug-in hybrid ở EU gần như tăng gấp 3 lần lên hơn 1 triệu xe vào năm ngoái, chiếm hơn 10% tổng doanh số bán hàng.
Trong quý đầu năm nay, doanh số bán xe Genesis đã tăng 165% tại Hàn Quốc – tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái tại Hoa Kỳ. Thương hiệu xe sang này gần đây cũng đã ra mắt tại Trung Quốc.