Dịch covid-19 vẫn ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và logistic nên nguồn cung xe về nước không nhiều. Ranger Raptor đang khan hàng trên cả nước, từ giá bán tiêu chuẩn (1,202-1,209 tỷ đồng), khách hàng muốn có xe cần mua thêm 40-50 triệu phụ kiện, tất nhiên vẫn phải chờ xe. Các phiên bản màu bán ở mức 1,252 tỷ đồng, riêng màu xám đắt hơn 7 triệu đồng.
Các đại lý cho biết, trung bình mỗi nơi chỉ nhận được 2-3 xe/tháng và hạn chế về màu. Trong khi đó, nhu cầu khách hàng còn cao nên đại lý yêu cầu khách mua thêm phụ kiện trị giá 40-50 triệu đồng (hoặc bảo hiểm thân vỏ).
Raptor là một phiên bản hiệu năng cao của Ranger nhằm tăng trải nghiệm lái và mức độ hưởng thụ. So với Ranger, Raptor được thay đổi nhiều chi tiết cấu tạo như khung gầm, hệ thống treo, ngoại và nội thất cũng được tinh chỉnh. Vì thế, không ít khách hàng đã bỏ ra khoảng 1,5 tỷ đồng để lăn bánh chiếc xe này do xe được tính phí trước bạ và biển số như của một chiếc xe con.
Không chỉ Raptor, mẫu tiền nhiệm Ranger cũng bị kênh 10-30 triệu đồng phụ kiện do tâm lý người mua săn tìm mẫu nhập khẩu sắp bị thay thế bởi lắp ráp trong nước. Hiện các đại lý đều hết Ranger, trong khi Raptor số lượng khá hạn chế.
Ranger là mẫu xe chiến lược của Ford trong 5 năm trở lại đây khi các mẫu Fiesta, Focus bị khai tử, EcoSport và Everest có doanh số đi xuống. Việc Ranger chuyển sang lắp ráp, thay vì nhập khẩu ngoài mục đích ổn định nguồn cung còn giúp gia tăng sức cạnh tranh từ giá bán và trang bị.
Ánh Dương