Trong suốt 9 năm qua kể từ màn ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, Ford Ranger luôn duy trì được sức hấp dẫn của mình. Đây rõ ràng là điều không dễ thực hiện dù là ở bất kỳ phân khúc nào.





Sau khi trải qua 2 lần nâng cấp giữa dòng đời vào năm 2015 và 2018, người dùng trên toàn thế giới đã kỳ vọng Ford có thể giới thiệu thế hệ mới cho Ranger. Trái ngược với sự chờ đợi, mới đây, Ford chỉ cho ra mắt thế hệ nâng cấp thứ 3 cho năm 2021 tại Thái Lan.

Xe bán tải

Theo một số nguồn tin từ các tư vấn bán hàng Ford tại Việt Nam, Ranger Facelift 2021 sẽ sớm ra mắt khách hàng Việt Nam vào cuối năm nay. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem lần nâng cấp giữa dòng đời thứ 3 của “vua bán tải” Ranger có gì đặc biệt.


Những điểm nâng cấp mới đáng chú ý trên Ford Ranger Facelift 2021

  • Bổ sung phiên bản Ranger XL Street
  • Lưới tản nhiệt mới dạng lưới hình thang màu đen
  • La zăng, chụp gương, tay nắm cửa và ốp mang cá được sơn màu đen
  • Bản Wildtrak có tuỳ chọn nắp thùng cuốn điện có con lăn trợ lực
  • Ranger XLT 2.2L 2021 được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và giảm thiểu lật xe

Thông số kỹ thuật

Tên xe Ford Ranger Facelift 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Thái Lan
Kích thước DxRxC 5362 x 1860 x 1830 mm
Kích thước thùng hàng 1450 x 1560 x 450 mm
Động cơ Tăng áp 2.2L và tăng áp 2.0L
Loại nhiên liệu Diesel
Công suất cực đại 158-210 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 385-500 Nm
Hộp số Số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp, tự động 10 cấp
Cỡ mâm 16-18 inch

Giá bán & Màu xe

Tại Thái Lan, Ford Ranger 2021 được phân phối 4 phiên bản gồm Ranger Wildtrak, Ranger XL Street, Ranger XL+ Sport và Ranger XLT 2.2L. Giá bán dao động từ 21.490 USD đến 53.620 USD.

Tương tự như bản tiền nhiệm, Ford Ranger 2021 cũng có 10 tuỳ chọn màu sắc gồm: Đỏ cam, Trắng, Bạc, Xám, Đen, Đỏ Sunset, Xanh dương, Ghi vàng, Đỏ, Xanh thiên thanh.


Riêng phiên bản Ford Ranger XL Street 2021 vừa được bổ sung sẽ có có 4 lựa chọn màu ngoại thất gồm: Xanh tia chớp, Xám, Trắng và Đen.

Tham khảo giá xe Ford Ranger 2020 đang bán tại Việt Nam

STT Phiên bản xe Giá xe Giá lăn bánh Khuyến mãi
1 Ranger XL 2.2L (4X4,MT) 616 632 Liên hệ
2 Ranger XLS 2.2L (4X2,MT) 630 646  
3 Ranger XLS 2.2L (4X2,AT) 650 667  
4 Ranger XLT 2.2L (4X4,MT) 754 773  
5 Ranger XLT 2.2L (4X4,AT) 779 798  
6 Ranger XLT 2.0L (4X4,AT) Liên hệ    
7 Ranger Wildtrak 2.0L (4X2,AT) 853 874  
8 Ranger Wildtrak 2.0L (4X4,AT) 918 940  
9 Ranger Raptor 1198 Liên hệ  

Ford Ranger giá lăn bánh tạm tính chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Để biết cụ thể và chi tiết bạn có thể liên hệ mua xe tới đại lý của chúng tôi để được hỗ trợ.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Ngoại thất – Hầm hố, khỏe khoắn hơn

Ở lần nâng cấp thứ 3 này, Ford Ranger 2021 gây ấn tượng mạnh với phiên bản mới có tên Ranger XL Street. Ngoại hình của phiên bản này lấy cảm hứng từ Ford Thailand Racing (FTR) tạo điểm nhấn với đồ họa sọc thể thao, tem đỏ trắng nổi bật và đặc biệt chỉ có 2 cửa bên.

Xe bán tải

So với bản tiền nhiệm, Bán tải Ford Ranger 2020, Ford Ranger 2021 chủ yếu được nâng cấp phần đầu xe tạo sự khác biệt. Xe vẫn duy trì kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5362 x 1860 x 1830 mm.

Đầu xe

Xe bán tải

Bộ lưới tản nhiệt mới chính là tâm điểm đáng chú ý nhất ở lần ra mắt vừa qua. Phần khung vẫn là kiểu dáng lục giác quen thuộc nhưng cấu trúc bên trong đã chuyển sang dạng lưới thay vì những nan nằm ngang.

Xe bán tải

Đồng thời mặt ca lăng cũng được sơn lại kiểu đen mờ giúp “gương mặt” Ford Ranger 2021 trông hầm hố, khỏe  khoắn hơn. Sự thay đổi này được cho là lấy cảm hứng từ phiên bản giới hạn Ford Ranger Thunder.

Xe bán tải

Nối liền bộ lưới tản nhiệt là cụm đèn trước với các tuỳ chọn công nghệ chiếu sáng quen thuộc Halogen/Projector/HID Projector. Phía dưới là cụm đèn sương mù tiếp tục được bọc trong phần khung hình chữ nhật sơn đen.

Thân xe

Xe bán tải

Tất cả phiên bản Ford Ranger thế hệ mới đều được sơn đen các chi tiết ở phần hông gồm la zăng, gương chiếu hậu, tay nắm cửa và ốp mang cá. Qua đó giúp diện mạo tăng thêm phần thể thao.

Xe bán tải

“Dàn chân” của Ford Ranger 2021 khá đa dạng về kích thước từ 16, 17 và 18 inch. Cấu trúc vẫn là 6 chấu kép nhưng được thiết kế vuốt thẳng kết hợp cùng tone màu đen toát lên vẻ cứng cáp. Cặp gương chiếu hậu vẫn đầy đủ tính năng gập-chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Xe bán tải

Nhìn từ phía sau, khách hàng sẽ khó có thể nhận ra phiên bản mới bởi không có sự thay đổi nào.

Riêng với bản Wildtrak sẽ dễ dàng nhận biết với bổ sung tuỳ chọn nắp thùng cuốn điện. Đi kèm còn có con lăn trợ lực giúp người dùng dễ dàng thu gọn lại khi không dùng đến rất tiện lợi. Trong khi đó, kích thước thùng hàng vẫn duy trì 1450 x 1560 x 450 mm.

Nội thất – Chưa nhận được nâng cấp

Khác với diện mạo bên ngoài, khoang cabin gần như không có sự khác biệt nào so với bản tiền nhiệm. Dù vậy, phong cách thiết kế hiện hành vẫn chưa lỗi thời, thậm chí còn rất bắt mắt so với các đối thủ trong phân khúc.

Khoang lái

Xe bán tải

Khám phá khoang lái, Ford Ranger được cánh mày râu đánh giá cao về táp lô có thiết kế gọn gàng, toát lên vẻ mạnh mẽ với những mảng khối cơ bắp. Màn hình giải trí trung tâm vẫn duy trì kích thước 8 inch tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Xe bán tải Ranger 2021 tiếp tục sử dụng vô lăng 4 chấu với chất liệu bọc da mềm hoặc Urethane cứng. Đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi giúp tài xế thao tác nhanh chóng hơn.

Tuỳ vào phiên bản, ghế ngồi trên xe sẽ được bọc nỉ/nỉ cao cấp/da pha nỉ cao cấp. Trong đó, hàng ghế trước có xu hướng hơi ôm cơ thể, có thể chỉnh tay 4-6 hướng hoặc chỉnh điện 8 hướng.

Khoang hành khách

Xe bán tải

Hàng ghế sau của Ranger 2021 có không gian để chân rộng rãi. Tuy nhiên, tương tự các mẫu bán tải khác, lưng ghế trên xe sẽ khá dốc khiến những chuyến hành trình dài không quá thoải mái.

Bù lại, Ranger 2021 có khả năng cách âm được các chuyên gia đánh giá tốt nhất phân khúc nhờ có hệ thống chống ồn chủ động. Qua đó giúp hạn chế tiếng ồn từ lốp và mặt đường cũng như khối động cơ máy dầu.

Tiện nghi

Xe bán tải

Với dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập được trang bị, khoang cabin của xe bán tải Ranger 2021 sẽ luôn duy trì được nhiệt độ mát lạnh. Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Ranger 2021 tương tự như bản hiện hành với:

  • Hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 độc quyền của Ford.
  • Kết nối điện thoại smart phone, Apple Carplay, Android Auto
  • AM/FM, CD 1 đĩa, MP3
  • Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp bản đồ dẫn đường
  • Kết nối USB, Bluetooth,
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Xe bán tải

Phiên bản Ranger XL Street vừa được bổ sung có “trái tim” là khối động cơ máy dầu tăng áp 2.2L cho công suất 158 mã lực và 385 Nm mô men xoắn. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Trong khi đó, 2 phiên bản Ranger XL+ Sport và Ranger XLT 2.2L cũng sử dụng động cơ tương tự bản Ranger XL Street. Tuy nhiên, 2 bản này có thêm tuỳ chọn số tự động 6 cấp bên cạnh loại số sàn.

Cuối cùng là bản Ranger Wildtrak cao cấp được trang bị động cơ tăng áp 2.0L mạnh mẽ. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 210 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm.

An toàn – Tương tự bản tiền nhiệm

Danh sách an toàn trên Ranger 2021 không có khác biệt nào so với bản tiền nhiệm. Vẫn là những tính năng quen thuộc như:

  • 2-6 túi khí
  • Cảnh báo lệch làn
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát giảm thiểu lật xe
  • Kiểm soát xe theo tải trọng
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Cruise control
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau
  • Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động song song

Đánh giá người dùng

Hoangduyyen (vnexpress.net): “Quá đẹp, quá hầm hố và chắc chắn chứ không ẻo lả nữa mùa như Hay Lật. Đã nói riêng về SUV và bán tải thì cứ Xe Mỹ mà chơi.”https://vnexpress.net/ford-ranger-ban-nang-cap-gia-tu-21-600-usd-4187447.html

Ngọc Minh (vnexpress.net): “Giá bán như vậy mà ở Việt Nam, chắc chắn sẽ không có đủ xe để bán.” https://vnexpress.net/ford-ranger-ban-nang-cap-gia-tu-21-600-usd-4187447.html

Kết luận

Xe bán tải

Không có sự nâng cấp mạnh mẽ về mặt công nghệ và ra mắt thế hệ mới như mong đợi. Tuy nhiên, Ford Ranger Facelift 2021 cũng đã sở hữu ngoại hình thể thao, hầm hố hơn trước. Nhiều khả năng đây sẽ là bản nâng cấp cuối cùng bởi các đối thủ trong phân khúc đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ về mặt thiết kế và “hàm lượng” option.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất