Việc sở hữu một chiếc Mustang là ao ước của rất nhiều người, và nhiều người nâng tầm ước mơ đó với một chiếc Mustang độ. Độ kiểu nào là tuỳ vào gu thẩm mỹ của mỗi người và đó chính là lý do khiến người ta biến hoá chụ ngựa Mỹ này theo nhiều cách khác nhau. Tại TP.HCM, một chiếc Ford Mustang GT V8 thế hệ thứ 5 được dọn “nhẹ” nhưng trông chẳng nhàm chán chút nào.
Tại thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Ford Mustang khá đa dạng từ thế hệ đầu tiên 1964 được nhiều tay chơi sưu tầm hay phục chế khá bắt mắt, đến các thế hệ thứ 5 được sản xuất từ năm 2005 đến năm 2014 và cho đến thế hệ thứ 6 với các phiên bản nâng cấp mới nhất đời 2018, 2020. Mustang là dòng xe thể thao của Mỹ với mức giá khá mềm, và được nhiều người ưa chuộng trên khắp thế giới.
Ra đời vào năm 1964, Ford Mustang mang thiết kế “cơ bắp” thường thấy trên những chiếc xe Mỹ. Sự thành công của chú ngựa hoang phi nước đại đến nhanh hơn khi Ford Mustang xuất hiện trong những bộ phim bom tấn như Bullitt hay phần Tokyo Drift của Fast and Furious.
Chiếc xe thuộc một thành viên của team Autobis tại Sài Gòn, lớp áo màu kem nhám độc đáo cùng nhiều chi tiết được dán màu đen tương phản, mang lại một tông màu lạ mà quen trong bản đồ xe Việt. Nắp ca pô có một khe gió, và bộ gương hậu cũng được dán đen nốt.
Nhưng điểm nhấn ở đây chính là bộ mâm độ, bộ mâm được thiết kế dạng tổ ong khá độc đáo, một chi tiết cực kì hiếm gặp trên những mẫu xe độ ở Việt Nam. Sự hài hoà giữa màu sơn cùng bộ mâm sơn chrome sáng bóng làm cho chiếc xe chả nhàm chán mà trông cực kì thú vị là đằng khác.
Mustang GT V8 xứng đáng là một chiếc xe cơ bắp cổ điển với giá bán hợp túi tiền. Mustang GT được trang bị động cơ V8 4,6 lít có công suất 315 mã lực. Giá khởi điểm dành cho Mustang GT vào thời đó rơi vào khoảng 22.845 USD. Ngoài ra, Mustang còn đi kèm rất nhiều thiết bị phụ trợ như hệ thống treo độ theo dòng xe thể thao, hệ thống nạp không khí lạnh có chức năng tăng công suất động cơ…