Đối với Ford, Maverick là một dòng xe đóng vai trò khá quan trọng. Chính vì vậy dù không tổ chức được lễ ra mắt tập trung đông người trong thời kỳ đại dịch COVID-19 nhưng Ford Maverick sẽ được “trình làng” trên toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của hãng. Ngoài ra Ford còn thuê diễn viên Gabrielle Union làm MC dẫn chương trình cũng như giới thiệu Maverick trên Instagram và TikTok của riêng cô.
Như chúng ta đã biết, Ford Maverick sẽ là một trong số hiếm hoi những mẫu bán tải với kết cấu thân nguyên khối do dựa trên nền tảng C2 tương tự mẫu crossover Escape hay Bronco Sport. Như vậy đối thủ trực tiếp của Maverick sẽ là chiếc Santa Cruz của Hyundai. Được sản xuất tại nhà máy Hermosillo của Ford, dự kiến sẽ có tối đa 110.000 chiếc Maverick được tạo ra mỗi năm – nghĩa là bằng 14% lượng bán của F-150 năm 2020 và nhiều hơn 8% doanh số của Ranger cùng kỳ.