Tại thị trường Việt Nam, Ford F-150 Raptor được mệnh danh là “siêu bán tải” và được rất nhiều đại gia săn đón. Tuy nhiên, những chiếc Ford F-150 Raptor đang có mặt tại Việt Nam chỉ là bản SuperCrew.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao
Ford F-150 Raptor bản SuperCab





Mới đây, một đơn vị nhập khẩu ô tô tại TP.HCM vừa mang về một chiếc Ford F-150 Raptor 2021 bản SuperCab đầu tiên tại Việt Nam. Phiên bản đặc biệt này khiến không ít khách hàng bất ngờ khi có cách mở cửa như Rolls-Royce. Hãy cùng muaxegiatot.vn khám phá xem Ford F-150 Raptor bản SuperCab có gì hấp dẫn.

Mức giá xe Ford F-150 Raptor 2021 bản SuperCab vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất các loại thuế phí, mẫu bán tải này sẽ có giá dự kiến không dưới 4 tỷ đồng.

  1. Ngoại thất – Bán tải 2 cửa độc, lạ
  2. Nội thất – Thiết kế tập trung vào người lái
  3. Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng
  4. Động cơ
  5. Vận hành – Off-road mạnh mẽ
  6. An toàn – Hiện đại với gói Co-Pilot360
  7. Kết luận
  8. Thông số kỹ thuật

Ngoại thất – Bán tải 2 cửa độc, lạ

Ford F-150 Raptor 2021 bản SuperCab rất dễ nhận ra trên đường khi chỉ có 2 cửa độc, lạ thay vì 4 cửa như bản SuperCrew và những mẫu bán tải truyền thống. So với bản SuperCrew, F-150 Raptor 2021 SuperCab có chiều dài ngắn hơn 300 mm, đạt 5.590 mm.


Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Cụ thể, xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5590 x 2192 x 1993 mm với trọng lượng 2,506 tấn, nhẹ hơn con số 2,584 tấn của bản SuperCrew. Với ngoại hình thon gọn và trọng lượng nhẹ hơn, F-150 Raptor 2021 SuperCab trông thể thao và năng động hơn hẳn.

Đầu xe

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Nhìn từ trực diện, F-150 Raptor 2021 SuperCab trông rất “đầu gấu” với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn có dòng chữ FORD được dập nổi đầy mạnh mẽ. Để tạo sự khác biệt với bản  F-150 tiêu chuẩn, F-150 Raptor 2021 đã được trang bị đèn pha LED với điểm nhấn là dải đèn LED ban ngày màu vàng nổi bật.


Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Không những vậy, tấm cản trước cũng như các tấm khiên bảo vệ khung gầm đều được làm bằng kim loại chứ không phải chất liệu nhựa mang tính chất trang trí. Điều này sẽ giúp F-150 Raptor chịu lực tốt hơn để trở thành một cỗ máy off-road đúng nghĩa.

Thân xe

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Điểm khác biệt lớn nhất giữa bản SuperCab và SuperCrew chính là ở phần hông xe. Bản SuperCab mới nhập về Việt Nam chỉ có 2 tay nắm cửa với cách cửa ngược độc đáo như xe Rolls-Royce.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Đặc biệt, bản SuperCab còn cho phép chủ nhân mở cửa xe bằng mật khẩu thông qua dãy phím bấm đặt dọc tại cửa trước. “Dàn chân” bên dưới cũng ấn tượng không kém với kích thước 17 inch kèm bộ lốp đa địa hình 315/70R17. 

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Bên cạnh đó, F-150 Raptor SuperCab còn được tích hợp tính năng Beadlock giúp cố định lốp vào la-zăng. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng khi chủ nhân drift bánh trên cát, bùn hay sỏi đá bởi nó giúp ngăn chặn tình trạng trượt lốp.

Đuôi xe

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Ở phần đuôi xe cũng có 4 dòng chữ FORD cỡ lớn được dập nổi trên tấm cản sau tương tự như mặt ca lăng giúp tăng cường vẻ mạnh mẽ. Tấm cản sau cũng được làm từ kim loại, do đó sẽ không có mẫu xe nào “dám hôn mông” F-150 Raptor 2021.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Tuy nhiên, chi tiết ấn tượng nhất phải kể đến chính là hệ thống ống xả kép dạng tròn cỡ lớn trông rất hầm hố và thể thao. Cụm đèn hậu LED của F-150 Raptor được tích hợp kèm cảm biến quan sát điểm mù. Một số khách hàng cho rằng chi tiết này hơi thiếu hợp lý bởi nếu đèn xe bị đâm hỏng, cảm biến cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Nội thất – Thiết kế tập trung vào người lái

Ngoài không gian hàng ghế sau hẹp hơn, F-150 Raptor SuperCab không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với bản SuperCrew. Khoang cabin được sử dụng nhiều chất lượng cao cấp như da, đặc biệt là các chi tiết bọc carbon.

???  Tham khảo các mẫu xe Ford đang bán tại Việt Nam: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-ford.html

Khoang lái

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Khoang lái của F-150 Raptor SuperCab trông nổi bật hẳn nhờ các phối 2 tone màu xanh/đen trẻ trung trên bộ ghế thể thao hàng hiệu đến từ Recaro. Ghế ngồi sử dụng 2 chất liệu chính là vải và da kết hợp cùng những đường chỉ khâu lấy cảm hứng từ Ford GT.

Kế đến là những chi tiết ốp carbon tạo điểm nhấn tại khu vực cần số, ốp cửa, hộc đựng đồ toát lên vẻ cao cấp. Để tạo sự thoải mái nhất cho người lái, ghế ngồi đã được tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng, thậm chí là có cả hệ thống sưởi và làm mát.

Khoang hành khách

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

F-150 Raptor SuperCab là mẫu bán tải sinh ra để làm hài lòng những chủ nhân thích cầm lái.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Do đó khoang hành khách phía sau sẽ không quá rộng rãi và hẹp hơn cả bản SuperCrew do trục cơ sở chỉ 3.408 mm, trong khi bản 4 cửa đạt 3.708mm. Vì thế nếu phải di chuyển xa thì hành khách phía sau sẽ không cảm thấy thoải mái.

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng

Khả năng làm mát của F-150 Raptor 2021 SuperCab không có gì để phàn nàn với dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Hỗ trợ cùng còn có các cửa gió trước/sau giúp duy trì bầu không khí mát trong khoang cabin.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Là mẫu bán tải đầu bản của Ford, F-150 Raptor SuperCab hiển nhiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí tiên tiến nhất với:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Hệ thống giải trí SYNC 3
  • Hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay
  • Có thể phát wifi cho 10 thiết bị
  • 2 cổng USB, 1 cổng 12V, 1 cổng 110V
  • Dàn âm thanh Bang & Olufsen 10 loa
  • Khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh

Động cơ

“Trái tim” của F-150 Raptor SuperCab là khối động cơ V6 3.5L tăng áp kép (Twin-turbo) EcoBoost.

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 450 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 691 Nm tại 3.500 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Vận hành – Off-road mạnh mẽ

Để có thể thích nghi tốt với mọi điều kiện địa hình, đội ngũ kỹ sư của Ford đã chú trọng cải thiện hiệu quả giảm xóc cho F-150 Raptor SuperCab. Cụ thể, cả treo trước và treo sau của xe đều được trang bị phuộc FOX Racing Shox sử dụng công nghệ Live-Valve.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Live-Valve là loại công nghệ mới nhất được tạo ra bởi đội ngũ Ford Performance hợp tác cùng với FOX Racing. Công nghệ này có thể phát hiện địa hình phía trước và tự động điều chỉnh tỷ lệ nén giảm xóc để xe có thể thích nghi nhanh nhất, tạo sự thoải mái cho người lái và hành khách.

Bên cạnh đó, Xe Ford F-150 Raptor SuperCab 2021 còn được trang bị  hệ thống kiểm soát New Trail Control. Khi di chuyển vào nơi có địa hình gồ ghề, hệ thống sẽ được kích hoạt để tự động điều chỉnh mức mô men xoắn và phanh độc lập ở từng bánh xe. nhờ đó chủ nhân có thể thoải mái lái xe.

Ngoài ra, F-150 Raptor SuperCab còn có 6 chế độ lái: bình thường, đường phố, đường đá,  đường bùn/cát, đường trơn trượt, băng/tuyết. Qua đó cho phép người dùng thỏa sức tận hưởng nhiều trải nghiệm lái khác nhau.

An toàn – Hiện đại với gói Co-Pilot360

Bên cạnh những tính năng an toàn giống như Ford F-150 bản tiêu chuẩn. F-150 Raptor SuperCab còn được ưu ái sở hữu gói an toàn Co-Pilot360 với các tính năng hiện đại như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường
  • Hệ thống đèn pha chống lóa
  • Camera 360 màn hình chia nhỏ (Split-View Display)
  • Cảnh báo mất tập trung

Kết luận

Rõ ràng, cấm lái F-150 Raptor SuperCab sẽ khiến chủ nhân trở nên rất nổi bật trên đường bởi thiết kế 2 cửa. Đặc biệt là khi bước xuống xe với cách mở cửa sang chảnh kiểu Rolls-Royce. Đây sẽ là chiếc “siêu bán tải” lý tưởng dành cho những đại gia không thích đụng hàng, thích cầm lái và đòi hỏi cao về khả năng off-road.

  • Đánh giá xe Ford Raptor 2021

Thông số kỹ thuật

Tên xe F-150 Raptor SuperCab
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 5590 x 2192 x 1993 mm
Tự trọng 2,506 tấn
Chiều dài cơ sở 3.408 mm
Động cơ V6 3.5L tăng áp kép (Twin-turbo) EcoBoost
Công suất cực đại 450 mã lực tại 3.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 691 Nm tại 3.500 vòng/phút
Hộp số Tự động 10 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 249 mm
Chế độ lái bình thường, đường phố, đường đá,  đường bùn/cát, đường trơn trượt, băng/tuyết.
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất