Ford đang nghiên cứu sản xuất động cơ Diesel có hiệu suất cao hơn nhờ công nghệ đánh lửa trước, tương tự công nghệ được sử dụng trong động cơ xăng tăng áp kép Nettuno V6 của Maserati.
Động cơ xăng tăng áp kép Nettuno V6 của Maserati.
Theo những nguồn tin gần đây, hãng sản xuất xe hơi Mỹ đang làm việc với công ty tư vấn kỹ thuật FEV và phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge để phát triển động cơ Diesel sử dụng công nghệ Prechamber, hứa hẹn cho hiệu suất cao hơn 23% và giảm 15% khối lượng động cơ so với động cơ EcoBoost V6 3.5L trên chiếc Ford F-150 2016. Dự án kéo dài 3 năm này có trị giá 10 triệu USD đang được tài trợ một phần bởi Bộ Năng lượng.
Ngoài kim phun nhiên liệu và bugi nằm trong buồng ở đầu mỗi xy-lanh, Ford đang tìm cách lắp một kim phun khí nén vào trong buồng đốt. Được biết. Ford sẽ phát triển công nghệ này tập trung vào việc giảm thiểu tiếng gõ của động cơ, tỷ lệ cháy loãng, giảm thiểu quá nhiệt động cơ, giảm ma sát và giảm trọng lượng. Nghiên cứu cho thấy Ford sẽ có thể tăng tỷ số nén của động cơ từ mức cơ bản 10:1 lên từ 13:1 đến 15:1, giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu lên 6-8%. bên cạnh đó, Ford cũng sẽ bổ sung thêm các công nghệ phụ trợ khác như làm mát buồng đốt thông qua hệ thống làm mát phân chia ưu tiên làm mát đầu xy-lanh và các pít-tông.
Nếu công nghệ này được Ford chuyển hóa thương mại thành công, đây sẽ là một cải tiến đáng ghi nhận cho sự phát triển của động cơ Diesel vốn vẫn đang gây nhiều tranh cãi do lượng khí thải của loại động cơ phát thải ra.
Binh Con