Ford Việt Nam cho biết kết quả kinh doanh quý một vừa qua của liên doanh này đạt 5.914 xe, tăng khoảng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả bán hàng này đạt được phần lớn nhờ vào sức hút của các sản phẩm như Everest, Transit và Ranger.
Hiện thị trường đang hướng tới các dòng sản phẩm xe SUV và xe thương mại nên việc sở hữu hai dòng sản phẩm chiến lược là Ford Everest và Ford Ranger cũng giúp cho Ford Việt Nam tăng thêm lợi thế.
Trong quý I/2021, Ford đã bán được tổng cộng 1.459 chiếc Everest (tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020). Riêng tháng 3, con số bán ra đạt 817 xe. Mới đây nhất Ford Việt Nam còn tung ra phiên bản Everest Sport giúp tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.
Ford bán được tổng cộng 1.459 chiếc Everest trong quý I/2021
Bên cạnh Everest, mẫu xe Ford Ranger cũng giữ vững vị trí đầu trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam với doanh số tháng 3 đạt 2.171 chiếc (chiếm gần 75% thị phần). Doanh số cộng dồn từ đầu năm của mẫu xe này cũng đạt 3.873 chiếc (tăng gấp đôi so với quý I năm ngoái).
Một cái tên gây án tượng nữa của Ford là Transit. Ở Việt Nam mẫu xe này gần như không có đối thủ. Trong tháng 3 năm 2021, doanh số của mẫu xe này tăng 33% (so với cùng kỳ năm ngoái). Doanh số cộng dồn quý I cũng đạt 184 xe, giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại.
Ngoài Everest, Ranger và Transit, các mẫu SUV đô thị EcoSport và MPV 7 chỗ Tourneo cũng đóng góp lần lượt 351 xe và 44 xe vào doanh số chung trong quý I/2021 của Ford Việt Nam.