Mẫu xe thuần điện dùng khung gầm chuyên dụng đầu tiên của Hyundai là Ioniq 5 đã chính thức chào sân và cho phép khách hàng một số khu vực đặt xe trước. Dù các dòng xe điện kế tiếp, trong đó có một đã được xác nhận là Ioniq 6, phải mất nhiều tháng nữa mới ra mắt, Hyundai đang lên kế hoạch hoàn thiện mạng lưới dịch vụ trạm sạc tại nhiều quốc gia trong thời gian ngắn nhất có thể.
Trong động thái mới nhất của mình, Hyundai xác nhận họ đang chuẩn bị triển khai hệ thống trạm sạc mang tên E-pit, lấy cảm hứng từ pitstop của đua F1. Trong đua Công thức 1, pitstop cho phép các đội đua thay lớp và sửa/tinh chỉnh xe trong thời gian ngắn nhất có thể (kỷ lục hiện tại là 1,82 giây thiết lập năm 2019) và ý tưởng của Hyundai với hệ thống trạm sạc của mình cũng vậy: yêu cầu người dùng phải dừng chân tại đây nhanh nhất có thể.
Ở giai đoạn ban đầu, E-pit sẽ triển khai tại Hàn Quốc với nguồn sạc 800V cho phép sạc lại 80% ắc quy Hyundai Ioniq 5 chỉ trong 20 phút hoặc 100 km quãng đường trong 5 phút. Mỗi trạm sạc E-pit theo thiết kế sẽ có 6 buồng sạc khác nhau và chúng được bố trí chủ yếu trên cao tốc, sau đó mới tới trung tâm thành phố.
Người dùng vừa có thể sạc xe vừa ngả lưng nghỉ ngơi trên Hyundai Ioniq 5.
Người dùng cũng chỉ cần thực hiện những thao tác rất nhỏ và nhanh để sử dụng E-pit qua smartphone cả để đăng ký sạc và thanh toán. Việc là trạm sạc ngoài trời nhưng có mái che cũng sẽ giúp bảo vệ phương tiện khỏi thời tiết, giúp các chủ xe an tâm hơn khi xe mình đang dừng sạc.
Tham khảo: InsideEVs