Mùi xe mới có thể là “nước hoa” với nhiều chủ xe vừa nhận xe (ít nhất là trước khi chúng khiến họ đau đầu vì ngửi thấy quá nhiều) nhưng với một số khách hàng mua xe Palisade tại Bắc Mỹ, họ lại được trải nghiệm một mùi xe mới vô cùng kỳ lạ.
Cụ thể, từ đầu năm nay, Hyundai đã đau đầu vì một số khách hàng mua Palisade phản hồi lại rằng nội thất phiên bản cao cấp (bọc da Nappa) của chiếc SUV cỡ lớn bốc mùi khó chịu. Hãng cho biết sẽ điều tra rốt ráo nguyên nhân và mới đây đã tung ra “bản vá” chính thức vừa được công bố với khách hàng nhưng ý tưởng được Hyundai lựa chọn lại vô cùng kỳ lạ…
Cụ thể, Hyundai yêu cầu các đại lý của mình dùng Febreze, một chất khử mùi được bày bán khá rộng rãi, để khử mùi xe của khách. Công đoạn được Hyundai yêu cầu chi tiết là mở tựa đầu xe để lộ ra lớp xốp bên trong và sau đó xịt khử mùi, đồng thời phun lên lỗ thông gió ở lưng ghế phía sau.
Hyundai khuyến cáo khách hàng không tự khử mùi theo cách này (tránh rủi ro như làm hại da bọc Nappa hay chỉ khâu ngoài) mà cần đưa xe tới đại lý để các kỹ thuật viên thực hiện đúng quy trình.
Nếu phương thức trên không có tác dụng, Hyundai khuyến cáo các đại lý… chọn một loại chất khử mùi khác cũng của Febreze. Dù vậy, một số người dùng bị ảnh hưởng từ mùi nội thất khó chịu trên Palisade đã phản hồi bước đầu rằng cách trên không có hiệu quả lâu dài khi mùi hôi trở lại nhanh chóng.
Tham khảo: The Drive