Sau sự xuất hiện của Mazda CX-3 vào giữa tháng trước, bước sang tháng 5 các đại lý chính hãng tiếp tục áp dụng mức giảm giá sâu cho Ford EcoSport. Cụ thể, một tư vấn bán hàng tại Hà Nội đang chào bán mẫu SUV đô thị cỡ B này với mức giảm cao nhất lên tới 51 triệu đồng, nhiều hơn 5 triệu đồng so với chương trình khuyến mãi hồi đầu tháng 4 vừa qua.
Tháng 4, phiên bản Trend của Ford EcoSport không có ưu đãi nhưng sang tháng 5 lại được giảm 48 triệu đồng còn 555 triệu đồng. Hai phiên bản 1.5 Titanium và 1.0 Titanium đều được áp dụng mức giảm là 51 triệu đồng đưa giá bán thực tế hạ xuống lần lượt là 595 triệu và 635 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dùng còn được tặng kèm một năm bảo hiểm thân vỏ khi mua bất kỳ phiên bản nào của Ford EcoSport.
Trong quý đầu tiên năm 2021, thống kê doanh số từ VAMA cho thấy Ford EcoSport không tháng nào bán quá 180 xe, dù sở hữu giá bán lẻ đề xuất thuộc hàng rẻ nhất phân khúc và thường xuyên được đại lý giảm giá. Thành tích bán hàng của EcoSport còn thua cả Honda HR-V, đối thủ sở hữu mức giá bán cao nhất, lên tới 871 triệu đồng và ngang với một mẫu xe hạng C.
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV đô thị cỡ B đang có sự cạnh tranh quyết liệt. Nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại trong “bảng đấu” chính là Kia Seltos. Dù mới xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào giữa năm ngoái nhưng Seltos nhanh chóng vượt qua Hyundai Kona ngay tháng đầu giao xe (tháng 9/2020). Mẫu SUV đô thị nhà Kia còn góp mặt vào Top 10 xe bán chạy nhất, đây là câu chuyện vô tiền khoáng hậu mà Seltos làm được so với các đối thủ trong phân khúc.
Ford EcoSport được đánh giá là chiếc xe thực dụng với ưu điểm là xe gầm cao, tiết kiệm nhiên liệu. Dù không gian nội thất không được rộng rãi như các đối thủ nhưng kích thước tổng thể nhỏ gọn lại phù hợp với việc di chuyển trong đô thị, nhất là đường sâu ngõ nhỏ. Tại Việt Nam Ford EcoSport hiện đang là mẫu xe có giá bán lẻ đề xuất thuộc hàng rẻ nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B (603 – 686 triệu đồng).