Anh Quốc là một trong những quốc gia sở hữu ngành công nghiệp ô tô phát triển nhất Thế giới, với nhiều thương hiệu cho tới nay vẫn còn hoạt động và thậm chí là nằm ở tầm danh giá. Tuy nhiên trong lịch sử, cũng có không ít hãng xe không chịu được sự khắc nghiệt của thị trường và phải đóng cửa. Austin-Healey là một trong số đó. Đây là một hãng xe thể thao được thành lập vào năm 1952, từ việc sáp nhập chi nhánh Austin của tập đoàn ô tô Anh Quốc (BMC) và công ty thiết kế kỹ thuật xe hơi Healey.
Được sản xuất với số lượng không nhiều trong khoảng 8 năm, lại bị giới chơi xe cổ lùng mua vậy mà đáng ngạc nhiên ở Việt Nam vẫn tồn tại một vài chiếc Austin-Healey. Đặc biệt, người chơi xe ở Việt Nam hiện giữ được cả hai thế hệ Austin-Healey 3000 Mk II và Mk III. Đây là chiếc 2 chiếc 3000 độc nhất cho đến thời điểm hiện tại ở nước ta. 3000 Mk III được ra mắt để thày thế đàn anh MK II vào tháng 2 năm 1964.
Chiếc Mk II mang trên mình ngoại thất màu bạc sang trọng, còn cậu em Mk III thì được phối hai tông màu xanh da trời và trắng sữa thanh lịch. Bộ mâm bánh kiểu nan hoa càng nhấn mạnh vẻ đẹp cổ điển đặc trưng của xe. Chủ nhân sử dụng bộ lốp Sprint Classic kích thước 185HR15 của Vredestein.
Nội thất của Mk III là da màu xanh dương đậm hơn ngoại thất cùng những đường viền màu trắng tạo nên vẻ đẹp đồng điệu tổng thể. Ốp bảng tap-lô và vô-lăng được ốp gỗ. Tuy nhiên việc ốp gỗ cho vô-lăng không phải là một giải pháp tốt, đặc biệt với dòng xe thể thao tốc độ bởi mặt gỗ làm cho trơn trượt khi cầm nắm. Thông thường, giải pháp này là phải kết hợp giữa da và gỗ. Còn trên Mk II là tông màu nâu đỏ của da và gỗ cao cấp.
Austin-Healey 3000 là mẫu xe thể thao của Anh được chế tạo từ năm 1959 đến năm 1967. Trong suốt thời gian sản xuất ngắn ngủi, Austin-Healey 3000 chỉ có thiết kế ghế ngồi 2+2 và hai lựa chọn thể thao mui cứng (roadster) hoặc mui mềm (Convertible). Đây cũng là dòng xe thể thao rất thành công khi tham dự nhiều cuộc đua trong quá khứ và ngày nay là đích săn tìm của nhiều người chơi xe cổ.
Cấu tạo Austin-Healey không có gì đặc biệt. Xe có khung gầm chủ yếu làm bằng thép. Động cơ 6 xy-lanh van bố trí ở trên được “nuôi dưỡng” bởi 2 chế hòa khí. Xe trang bị số 4 cấp, với tính năng overdrive đã có từ thời ấy. Bánh trước xe sử dụng các treo lò xo độc lập, còn bánh sau là thiết kế cầu trên lò xo lá dọc. Xe lắp phanh đĩa ở cả bánh trước và sau. Tuy nhiên đi cùng tổng thể này là một ngoại hình hấp dẫn, chắc chắc, khí động học.