Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021

Doanh số ảm đạm, Yamaha quyết định ngưng sản xuất phiên bản thương mại của R6 hồi năm ngoái, chỉ giữ lại bản dành cho đường đua. Giờ đây, để lấp lại khoảng trống trong phân khúc sportbike 600cc, nhà sản xuất Nhật Bản quyết định phát triển và giới thiệu chiếc Yamaha R7. Về cơ bản, R7 là phiên bản sport của chiếc MT-07 đã ra mắt trước đó, với trái tim nằm ở động cơ CP2.

Về thiết kế, Yamaha R7 mang nhiều đường nét lấy cảm hứng từ mẫu siêu mô tô R1M. Từ khe hút gió trang bị ở bộ quây đến hình dáng bình xăng và cả yên xe. Từ phía trước, đầu xe gây ấn tượng với các đường nét cắt xẻ táo bạo, nổi bật với hốc đèn LED bi cầu ở giữa, đèn LED ban ngày đặc trưng của Yamaha đối với dòng R-Series. Toàn bộ thân xe mang nhiều chi tiết khí động học, kể cả phần đuôi xe.

Phuộc trước của R7 là dạng hành trình ngược USD, kẹp phanh trước Brembo. Một trang bị bổ sung trên R7 mới đó chính là hệ thống ly hợp trượt trợ lực slipper clutch, giúp cho việc chuyển số trở nên mượt mà hơn ở bất kỳ dải tua máy nào. Ngoài ra, Yamaha còn cho biết với hệ thống này, lực bóp côn cần thiết cũng sẽ nhẹ hơn cỡ 33%.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021

Quảng cáo

Hệ thống phuộc trước của xe chia ra làm 2 chức năng cho mỗi bên, 1 bên làm nhiệm vụ nén, 1 bên chịu trách nhiệm đàn hồi. So với MT-07, phuộc của R7 dốc hơn, đạt 23.7°, trong khi của MT-07 là 24º. Điều này cũng giúp cho chiều dài cơ sở của thân xe giảm xuống còn 1395mm. Phần thân của R7 có thiết kế khác biệt, trông đơn giản nhưng không quá dữ tợn như R6 trước đây hay đàn anh R1.

Yamaha R7 2021 được trang bị động cơ CP2, tương tự như mẫu MT-07 thế hệ mới. Điều đó có nghĩa là 73,3 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 67,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ CP2 trang bị trên R7 sở hữu bộ ECU mới, ống xả được sửa đổi với cách sắp xếp chất xúc tác tinh chỉnh, ống nạp được tối ưu hóa và thiết lập phun nhiên liệu mới. Ngoài ra, tỷ số truyền của động cơ cũng được tinh chinh để tối ưu khả tăng tốc của xe.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Đầu của Yamaha R7 mới mang thiết kế có cùng ngôn ngữ với những mẫu khác thuộc gia đình Yamaha R. Tuy nhiên, phần Ram-Air ở giữa nay cũng chính là nơi bố trí của hệ thống chiếu sáng chính trên xe. Đèn LED định vị và đèn xi-nhan của xe cũng có thiết kế bắt mắt.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Chiều cao yên xe đạt 836 mm, cùng với trọng lượng 188 kg. Dung tích bình xăng của xe là 12,9 lít. Bình xăng cũng có thiết kế khí động học, đồng thời tạo điêm tựa vững chắc cho chân của người lái khi vận hành chiếc xe.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Yên sau kích thước nhỏ, đi kèm với bộ quây 2 bên được thiết kế khí động học để luồng gió có thể dễ dàng đi qua, từ đó giảm thiểu sức cản gió của xe đến mức thấp nhất của thể. Điều này được chú trọng trên toàn bộ thiết kế xe, giúp tối ưu khả năng tăng tốc, tính ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Đèn hậu LED với thiết kế tương tự như chiếc Yamaha R1, chiếc sportbike 1000 phân khối đầu bảng của gia đình mô tô Yamaha.





Quảng cáo

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Động cơ trang bị trên R7 có dug tích 689cc làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC; 4 van trên mỗi xi lanh. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp, có Assist & Slipper clutch là trang bị tiêu chuẩn.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Phuộc trước USD hành trình 190mm. Phanh trước đĩa đôi 298mm, heo dầu 4 piston của Brembo. Tất nhiên là có công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Mâm trước và sau có kích thước 17 inch, đi kèm lốp 120/70ZR17 Bridgestone BATTLAX HYPERSPORT S22F E.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Bảng đồng hồ tốc độ LCD thiết kế đơn giản, hiển thị rõ nét và đầy đủ các thông tin cần thiết.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Ghi-đông xe dạng clip-on cho tư thế ngồi chồm về phía trước để tạo cảm giác thể thao.

Quảng cáo

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Bánh sau có kích thước 180/55ZR17, hệ thống phanh đĩa đơn 245mm, sử dụng kẹp phanh của hãng NISSIN.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021


Phuộc sau lò xo trụ đơn cũng có khả năng điều chỉnh trước tải.

Yamaha, Yamaha R7, R7, Yamaha R7 2021

Nguồn: Yamaha


TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe máy có số phận lận đận tại Việt Nam

Đáng chú ý, Yamaha là hãng mang nhiều công nghệ lên những mẫu xe của mình nhưng lại đóng góp tới 3 cái tên trong danh sách này.

Xem chi tiết: Những mẫu xe máy có số phận lận đận tại Việt Nam

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review chiếc xe cỏ offroad, độ chế từ Yamaha Sirius

Bài viết giới thiệu chi tiết chiếc xe cỏ offroad chinh chiến các cung đường rừng, được nâng cấp từ xe nguyên bản Yamaha Sirius 2018 mới tinh.

Xem chi tiết: Review chiếc xe cỏ offroad, độ chế từ Yamaha Sirius

Yamaha Exciter 155 có thêm phiên bản giới hạn tại Việt Nam

Phiên bản giới hạn của Yamaha Exciter 155 chỉ được thay đổi màu sơn dàn nhựa với tone màu vàng và xám.

Xem chi tiết: Yamaha Exciter 155 có thêm phiên bản giới hạn tại Việt Nam

“Tiểu R1” Yamaha Exciter 155 VVA ra phiên bản giới hạn

Với mức giá bán lẻ đề xuất là 50.490.000 đồng, điểm nổi bật nhất của phiên bản đặc biệt là màu sơn mới vàng – xám.

Xem chi tiết: “Tiểu R1” Yamaha Exciter 155 VVA ra phiên bản giới hạn

Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.

Xem chi tiết: Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.

Xem chi tiết: Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý

Tay độ Jacopo Marzaro lột xác Yamaha Tracer 900GT thành mẫu supersport R9M. Chiếc xe đang được trưng bày tại đại lý Yamaha ở Veneto, Ý.

Xem chi tiết: Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý

Yamaha ra mắt sportbike YZF-R7 hoàn toàn mới

Quá trình phát triển động cơ 4 kỳ “Big-Twin” đầy thử thách của Yamaha trong quá khứ (P2)

Yamaha XSR phiên bản 125cc ra mắt

Yamaha NVX 155 VVA 2021 ra mắt, giá không đổi

Quá trình phát triển động cơ 4 kỳ “Big-Twin” đầy thử thách của Yamaha trong quá khứ (P1)

Quá trình phát triển động cơ 4 kỳ “Big-Twin” đầy thử thách của Yamaha trong quá khứ (P1)

Sportbike mới của Yamaha “chốt lịch” ra mắt, gần như chắc chắn là R7

Không còn là mơ ước của các dân chơi, Yamaha Tenere 700 phiên bản 2020 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất