Về thiết kế, Yamaha R7 mang nhiều đường nét lấy cảm hứng từ mẫu siêu mô tô R1M. Từ khe hút gió trang bị ở bộ quây đến hình dáng bình xăng và cả yên xe. Từ phía trước, đầu xe gây ấn tượng với các đường nét cắt xẻ táo bạo, nổi bật với hốc đèn LED bi cầu ở giữa, đèn LED ban ngày đặc trưng của Yamaha đối với dòng R-Series. Toàn bộ thân xe mang nhiều chi tiết khí động học, kể cả phần đuôi xe.
Phuộc trước của R7 là dạng hành trình ngược USD, kẹp phanh trước Brembo. Một trang bị bổ sung trên R7 mới đó chính là hệ thống ly hợp trượt trợ lực slipper clutch, giúp cho việc chuyển số trở nên mượt mà hơn ở bất kỳ dải tua máy nào. Ngoài ra, Yamaha còn cho biết với hệ thống này, lực bóp côn cần thiết cũng sẽ nhẹ hơn cỡ 33%.
Quảng cáo
Hệ thống phuộc trước của xe chia ra làm 2 chức năng cho mỗi bên, 1 bên làm nhiệm vụ nén, 1 bên chịu trách nhiệm đàn hồi. So với MT-07, phuộc của R7 dốc hơn, đạt 23.7°, trong khi của MT-07 là 24º. Điều này cũng giúp cho chiều dài cơ sở của thân xe giảm xuống còn 1395mm. Phần thân của R7 có thiết kế khác biệt, trông đơn giản nhưng không quá dữ tợn như R6 trước đây hay đàn anh R1.
Yamaha R7 2021 được trang bị động cơ CP2, tương tự như mẫu MT-07 thế hệ mới. Điều đó có nghĩa là 73,3 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 67,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ CP2 trang bị trên R7 sở hữu bộ ECU mới, ống xả được sửa đổi với cách sắp xếp chất xúc tác tinh chỉnh, ống nạp được tối ưu hóa và thiết lập phun nhiên liệu mới. Ngoài ra, tỷ số truyền của động cơ cũng được tinh chinh để tối ưu khả tăng tốc của xe.
Đầu của Yamaha R7 mới mang thiết kế có cùng ngôn ngữ với những mẫu khác thuộc gia đình Yamaha R. Tuy nhiên, phần Ram-Air ở giữa nay cũng chính là nơi bố trí của hệ thống chiếu sáng chính trên xe. Đèn LED định vị và đèn xi-nhan của xe cũng có thiết kế bắt mắt.
Chiều cao yên xe đạt 836 mm, cùng với trọng lượng 188 kg. Dung tích bình xăng của xe là 12,9 lít. Bình xăng cũng có thiết kế khí động học, đồng thời tạo điêm tựa vững chắc cho chân của người lái khi vận hành chiếc xe.
Yên sau kích thước nhỏ, đi kèm với bộ quây 2 bên được thiết kế khí động học để luồng gió có thể dễ dàng đi qua, từ đó giảm thiểu sức cản gió của xe đến mức thấp nhất của thể. Điều này được chú trọng trên toàn bộ thiết kế xe, giúp tối ưu khả năng tăng tốc, tính ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu.
Đèn hậu LED với thiết kế tương tự như chiếc Yamaha R1, chiếc sportbike 1000 phân khối đầu bảng của gia đình mô tô Yamaha.
Động cơ trang bị trên R7 có dug tích 689cc làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC; 4 van trên mỗi xi lanh. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp, có Assist & Slipper clutch là trang bị tiêu chuẩn.
Phuộc trước USD hành trình 190mm. Phanh trước đĩa đôi 298mm, heo dầu 4 piston của Brembo. Tất nhiên là có công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Mâm trước và sau có kích thước 17 inch, đi kèm lốp 120/70ZR17 Bridgestone BATTLAX HYPERSPORT S22F E.
Bảng đồng hồ tốc độ LCD thiết kế đơn giản, hiển thị rõ nét và đầy đủ các thông tin cần thiết.
Ghi-đông xe dạng clip-on cho tư thế ngồi chồm về phía trước để tạo cảm giác thể thao.
Quảng cáo
Bánh sau có kích thước 180/55ZR17, hệ thống phanh đĩa đơn 245mm, sử dụng kẹp phanh của hãng NISSIN.
Phuộc sau lò xo trụ đơn cũng có khả năng điều chỉnh trước tải.
Nguồn: Yamaha