Gần 50 tuổi, song chiếc Datsun 240Z 1971 này đã trải qua một quá trình phục chế hoàn chỉnh, với chỉ khoảng 50.000 km trên đồng hồ công tơ mét mà thôi.

Xe Nhật Bản cổ điển là những món hàng rất có giá trị tại những thị trường phương Tây, đặc biệt là Mỹ, nơi có nhiều người chết mê chết mệt với chúng. Minh chứng là chiếc Datsun 240Z gần 50 năm tuổi này mới được đấu giá 111.000 USD (tương đương 2,57 tỷ đồng).

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun





Phía trước của chiếc Datsun 240Z 1971

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun

Phía trực diện của chiếc Datsun 240Z 1971

Vốn được chuyển tới thành phố Los Angeles, chiếc Datsun 240Z 1971 đã được trưng bày tại Malamut Auto Museum sau năm 2002, khi chủ nhân đầu tiên qua đời, và rồi nó được mua lại bởi người chủ hiện tại từ một bộ sưu tập cách đây 3 năm.

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun


Phía bên sườn của chiếc Datsun 240Z 1971

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun

Phía sau của chiếc Datsun 240Z 1971

Chiếc xe được hoàn thiện trong màu đỏ Monte Carlo Red, với các sọc trắng ở hai bên thân dưới, chạy trên bộ la-zăng thép cỡ 14 inch bọc trong bộ lốp Vredestein Sprint Classic, và có ghế bọc vinyl màu đen ở bên trong. Đồng thời, nội thất xe còn có thảm trải sàn đúng nhãn hiệu Datsun, thanh ốp ngưỡng cửa đặc biệt, hệ thống radio Hitachi AM, tay nắm cần số và vô lăng bằng gỗ, điều hòa không khí và nhiều trang bị khác nữa.

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun

Nội thất của chiếc Datsun 240Z 1971

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun

Nội thất của chiếc Datsun 240Z 1971

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun


Ghế ngồi của chiếc Datsun 240Z 1971

Trên phương diện máy móc, chiếc xe có trang bị động cơ I6 dung tích 2.4 lít, sản sinh 150 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và 198 Nm mô-men xoắn cực đại tại tua máy 4.400 vòng/phút. Động cơ hoạt động phối hợp một hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun

Khoang động cơ của chiếc Datsun 240Z 1971

xe Nhật Bản, xe cổ điển, Datsun

Hệ thống máy móc dưới gầm của chiếc Datsun 240Z 1971

Chiếc Datsun 240Z 1971 này đã trải qua một quá trình phục chế hoàn chỉnh, với chỉ khoảng 50.000 km trên đồng hồ công tơ mét, một con số thấp đối với một phương tiện gần 50 tuổi. Nói một cách khác, chiếc xe này đã được bảo quản tốt và không hề được sử dụng thường xuyên trong mấp thập kỷ qua.

Duy Thành


TIN LIÊN QUAN

Jaguar E-Type Reimagined – Chiếc xe thể thao cổ điển mất 3.800 giờ để chế tạo, giá khởi điểm 13,4 tỷ đồng

Helm Motors sẽ chỉ sản xuất giới hạn 20 chiếc Jaguar E-Type Reimagined với giá bán trên trời.

Xem chi tiết: Jaguar E-Type Reimagined – Chiếc xe thể thao cổ điển mất 3.800 giờ để chế tạo, giá khởi điểm 13,4 tỷ đồng

Đây là chiếc Aston Martin cổ nhất còn tồn tại tính tới lúc này

Tính đến năm 2021, chiếc Aston Martin A3 ở đây đã bước sang tuổi 100.

Xem chi tiết: Đây là chiếc Aston Martin cổ nhất còn tồn tại tính tới lúc này

Mohs SafariKar 1973 – Chiếc xe cổ điển cực hiếm được chế tạo phục vụ đi săn ở châu Phi

Chiếc xe cổ điển quý hiếm này bất ngờ được chào bán đấu trá trực tuyến và đang thu hút nhiều sự quan tâm của những người mê xe.

Xem chi tiết: Mohs SafariKar 1973 – Chiếc xe cổ điển cực hiếm được chế tạo phục vụ đi săn ở châu Phi

Datsun 280ZX 1980 – Kiếm sau 5 năm mới ra 1 con ưng ý

Mình tìm dòng này khá lâu, cũng phải 5 năm rồi. Và cuối cùng cho đến mãi mấy hôm trước, mình mới quyết được con này – Nissan 280ZX 1980. Bạn nào follow Midnight Club bên Nhật thì biết con này khá là legend với mighty L28 engine. Mình mua con này stock, nhưng không […]

Xem chi tiết: Datsun 280ZX 1980 – Kiếm sau 5 năm mới ra 1 con ưng ý

Jaguar E-Type 60 Collection – Cặp xe cổ điển phục chế tinh xảo nhân dịp kỷ niệm 60 năm E-Type

Jaguar E-Type 60 Collection sẽ có số lượng sản xuất giới hạn 12 chiếc, 6 chiếc coupe và 6 chiếc roadster, và chỉ bán theo cặp.

Xem chi tiết: Jaguar E-Type 60 Collection – Cặp xe cổ điển phục chế tinh xảo nhân dịp kỷ niệm 60 năm E-Type

Vì sao người giàu ở Nhật Bản, bao gồm cả chủ tịch của UNIQLO cũng chỉ thích dùng xe hơi tầm trung? Câu trả lời bất ngờ!

Trong xã hội Nhật Bản, những người càng giàu thì càng khiêm tốn, càng không khoa trương. Nhưng điều này không có nghĩa là xã hội Nhật Bản cực kỳ ghét sự giàu có, mà giá trị quan của họ là sự khiêm tốn, là “tém” lại. Nếu không khiêm tốn, kiềm chế mà cố tình khoa trương, khoe khoang của cải, thì kết cục là đồng nghiệp sẽ tránh xa, sự nghiệp cũng gặp khó khăn, đồng thời khiến người khác nghi ngờ về tư cách và đạo đức cá nhân.

Xem chi tiết: Vì sao người giàu ở Nhật Bản, bao gồm cả chủ tịch của UNIQLO cũng chỉ thích dùng xe hơi tầm trung? Câu trả lời bất ngờ!

Lada VAZ 2101 cổ điển hóa thành “xe đẳng cấp” nhờ nội thất độ cực sang trọng

Nhờ nội thất độ mới, chiếc Lada VAZ 2101 cổ điển giờ đây trông như thể một chiếc xe sang đẳng cấp.

Xem chi tiết: Lada VAZ 2101 cổ điển hóa thành “xe đẳng cấp” nhờ nội thất độ cực sang trọng

Ngắm chiếc Shelby Cobra 1965 “bản sao” có thân vỏ làm thủ công hoàn toàn bằng đồng

Danh nghĩa là bản sao, nhưng chiếc Shelby 427 S/C Cobra "CSX 4600" 1965 này thực sự có một vẻ đẹp và chất lượng chế tạo miễn chê.

Xem chi tiết: Ngắm chiếc Shelby Cobra 1965 “bản sao” có thân vỏ làm thủ công hoàn toàn bằng đồng

Ra đời cách đây hơn 30 năm, chiếc bán tải Land Rover 6×6 1981 này vẫn có giá bán tiền tỷ

Ngắm chiếc Bentley cổ điển chuyển đổi thành xe điện đầu tiên trên thế giới

Đây là quy trình Nissan tháo rời và phục chế như mới một chiếc Skyline GT-R tại nhà máy

Điểm danh 16 mẫu xe bền bỉ nhất, chiếm một nửa là ô tô Toyota

Khâm phục người đàn ông tự chế nên những chiếc xe cổ điển tí hon từ tủ lạnh cũ

Chiếc Mazda Cosmo Vision độc đáo này là sản phẩm độ của các sinh viên Nhật Bản

Chiếc Subaru Impreza RB5 WR Sport 1999 quý hiếm, mới có 6.500 km này đang được chào bán giá 2,16 tỷ đồng

Theo dõi chiếc Ferrari BB 512i 1983 hiếm có được “tắm rửa” lần đầu trong 12 năm

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất