Jaguar E-Type 60 Collection sẽ có số lượng sản xuất giới hạn 12 chiếc, 6 chiếc coupe và 6 chiếc roadster, và chỉ bán theo cặp.

Được công nhận rộng rãi là một trong những mẫu xe đẹp nhất trên thế giới, Jaguar E-Type sẽ chính thức bước sang tuổi 60 năm vào ngày 15 tháng 3. Để chúc mừng dịp đặc biệt này, Jaguar Classic đã hé lộ bộ sản phẩm E-Type 60 Collection bao gồm 6 chiếc coupe và 6 chiếc roadster đã được phục chế hoàn chỉnh. Chỉ bán theo hình thức 1 cặp, những chiếc xe cổ điển cực đẹp này được chế tạo theo bản xe sản xuất từ Triển lãm Ô tô Geneva 1961.





Video giới thiệu cặp xe Jaguar E-Type 60 Collection

Cụ thể hơn, chiếc coupe được sơn màu xám Flat Out Grey trong khi chiếc roadster được sơn màu xanh lục Drop Everything Green, cả hai màu này đều lấy cảm hứng từ những màu sắc nguyên bản từ 6 thập kỷ trước. Jaguar nói rằng khách hàng sẽ không để đặt những màu này cho bất kỳ mẫu xe nào khác ngoại trừ E-Type 60 Collection. Những chiếc xe mang tính kỷ niệm và sưu tập này đã được phục chế hoàn toàn từ những con ốc vít và có một chút phụ tùng nâng cấp.

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type

Jaguar E-Type 60 Collection bao gồm 6 chiếc coupe và 6 chiếc roadster

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type


Cặp xe phục chế này được ra đời để kỷ niệm 60 năm E-Type

Những chiếc xe cổ điển mới được phục sinh giờ đây có trang bị một hộp số sàn 5 cấp thiết kế riêng với hệ thống đồng bộ, bánh răng cắt hình xoắn ốc, và vỏ nhôm đúc cứng cáp hơn để tăng độ bền. Jaguar Classic cũng cho biết rằng tỷ số truyền hiện bây giờ đã sát hơn để mang lại trải nghiệm lái thể thao hơn và việc chuyển số sẽ mượt mà hơn. Hộp số nâng cấp được kết nối với động cơ XK quen thuộc, một máy 6 xi-lanh dung tích 3.8 lít sản sinh 265 mã lực và lắp với bộ tản nhiệt hợp kim phong cách 1961.

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type

Động cơ bản coupe

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type

Động cơ bản roadster

Những chiếc xe E-Type 60 Collection còn được hưởng lợi từ một chiếc quạt điện làm mát động cơ, đồng thời làm tăng cường hệ thống đánh lửa điện tử và được nối với một ống xả bằng thép không gỉ sáng bóng. Ống xả bằng thép không gỉ này có cùng kích thước với “tổ tiên” bằng thép nhẹ của nó, nhưng Jaguar hứa hẹn nó bền hơn và tạo ra âm thanh trầm hơn một chút.

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type


Chiếc roadster mang màu xanh lục Drop Everything Green

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type

Chiếc coupe mang màu xám Flat Out Grey

Để theo kịp thời đại, Jaguar đã trang bị cho E-Type 60 Collection một hệ thống thông tin giải trí hiện đại, đầy đủ tính năng kết nối Bluetooth và định vị vệ tinh. Điểm thay đổi đáng nói cuối cùng là cụm điều khiển trung tâm được sửa đổi với họa văn khắc đặc biệt. Thương hiệu Anh Quốc nói rằng mỗi hình khắc đều được làm thủ công sau khi hỏi ý chủ xe tương lai trong quá trình chế tạo cần hơn 100 giờ để hoàn thành.

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type

Nội thất của bản coupe

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type

Nội thất của bản roadster

Bản xe coupe có trang bị nội thất da màu đen Smooth Black trong khi bản roadster lại được trang trí màu xanh lục Suede Green. Cả hai đều có chung logo kỷ niệm E-Type 60 với dòng chữ số “1961-2021”, cùng với vô lăng viền gỗ sồi trọng lượng nhẹ với nút còi bằng vàng 24 carat giống như E-Type nguyên bản. Mỗi cặp xe sẽ được bán kèm với bạt che xe, bộ dụng cụ, và túi đựng giá đỡ.

Jaguar, xe cổ điển, xe phục chế, Jaguar E-Type

Giá bán cho một cặp xe này có thể lên tới cả triệu USD

Giá cụ thể cho Jaguar E-Type 60 Collection vẫn chưa được công bố, nhưng ta có thể cam đoan là không rẻ, khả năng lên tới cả triệu USD cho một cặp xe.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đồng nát Jaguar đời 1965 có giá hơn 1,3 tỷ đồng

Giá của đống sắt vụn sau khi phục chế còn gấp đến 3 lần số tiền được đấu giá

Xem chi tiết: Đồng nát Jaguar đời 1965 có giá hơn 1,3 tỷ đồng

Cả Thế giới thi nhau “khai tử” động cơ nhiều xi-lanh dung tích lớn, Jaguar làm điều ngược lại với F-Type 2022

Nếu như muốn mua những chiếc xe thể thao Jaguar F-Type với động cơ dưới 8 xi-lanh và 5.0l, khách hàng sẽ phải thất vọng với đời xe 2022.

Xem chi tiết: Cả Thế giới thi nhau “khai tử” động cơ nhiều xi-lanh dung tích lớn, Jaguar làm điều ngược lại với F-Type 2022

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

  Với giá từ 3,119 tỷ đồng, New Jaguar XF P250 R-Dynamic SE cạnh tranh trực tiếp với Mercedes E300 AMG hay BMW 530i M Sport, kết hợp giữa sang trọng và thể thao. 

Xem chi tiết: Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Xem chi tiết: Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Danh thủ David Beckham đã ký thêm một hợp đồng đầu tư mới bằng tiền mặt để mua lại 10% cổ phần của hãng xe ô tô điện Anh Quốc Lunaz có trụ sở tại Silverstone để ‘điện hóa’ các dòng xe nổi tiếng của Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover,…

Xem chi tiết: David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Jaguar I-Pace chinh phục đỉnh núi chỉ với một lần sạc

Jaguar I-Pace đã vượt qua những đoạn dốc, đường ngoằn ngoèo và nhiệt độ gần như đóng băng của con đường lát đá cao nhất Vương quốc Anh để lên đỉnh “Everest” thành công tại Great Dun Fell, ở Cumbria, chỉ với một lần sạc.

Xem chi tiết: Jaguar I-Pace chinh phục đỉnh núi chỉ với một lần sạc

Jaguar I-Pace “leo” lên đỉnh núi chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện đã hoàn thành ‘Thử thách Everesting’ bằng cách leo 8.848m – độ cao của đỉnh Everest – chỉ với một lần sạc. Theo đó, Jaguar I-Pace mới đây đã vượt qua những đoạn dốc, đường ngoằn ngoèo và nhiệt độ gần như đóng…

Xem chi tiết: Jaguar I-Pace “leo” lên đỉnh núi chỉ với một lần sạc duy nhất

Xe điện Jaguar I-Pace hoàn thành thử thách "Everesting" chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện đã hoàn thành 'Thử thách Everesting' bằng cách leo 8.848m - độ cao của đỉnh Everest - chỉ với một lần sạc.

Xem chi tiết: Xe điện Jaguar I-Pace hoàn thành thử thách "Everesting" chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar F-Type 2022 nói không với động cơ nhỏ, chỉ trang bị động cơ V8 mạnh mẽ

Jaguar Land Rover cùng Google đo chất lượng không khí với xe điện I-Pace

Bắt gặp xe điện Jaguar i-Pace đầu tiên tại Việt Nam lăn bánh trên phố

Chiếc Jaguar XK150S 1960 "đồng nát", bẹp dúm bán gần 3 tỷ đồng

Jaguar XF 2021 Facelift mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,119 tỷ đồng

Cận cảnh Jaguar F-Pace 2021 vừa được ra mắt tại Việt Nam

SUV thể thao tầm 4 tỷ đồng, chọn Jaguar F-Pace hay Porsche Cayenne?

Xe điện Jaguar I-Pace độc nhất Việt Nam, một lần sạc đi hơn 400 km

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất