Đây là chiếc Porsche 911 S Targa 1967 đầu tiên được giao hàng tại Đức, và nó đã phải chịu cảnh bị lãng quên trong gần 40 năm.

Trên thế giới có không ít công ty sẽ sẵn lòng phục chế những chiếc Porsche cổ điển, nhưng chỉ một số rất ít có thể hoàn thành công việc xuất sắc như đội ngũ Porsche Classic Factory Restoration được dẫn dắt bởi Uwe Makrutzki. Không bất ngờ, quá trình phục chế một chiếc xe có thể mất tới hàng nghìn giờ – hoặc trong một số trường hợp là vài năm.

xe cổ điển, xe phục chế, Porsche





Tình trạng ban đầu của chiếc Porsche 911 S Targa 1967

xe cổ điển, xe phục chế, Porsche

Tình trạng ban đầu của chiếc Porsche 911 S Targa 1967

Chiếc 911 S Targa 1967 này là một trong số 925 chiếc được sản xuất từ năm 1966 đến năm 1968 với sự kết hợp của động cơ S sản sinh 160 mã lực, khung gầm trục cơ sở ngắn, và cửa sổ mềm dần được thay thế bằng cửa kính vào năm 1967. Hơn nữa, chiếc xe này đã được giao đến đại lý Hülpert của Porsche ở Dortmund vào ngày 24 tháng 1 năm 1967, biến nó trở thành chiếc xe Targa đầu tiên được giao hàng tại Đức.

xe cổ điển, xe phục chế, Porsche


Chiếc Porsche 911 S Targa 1967 sau khi trải qua quá trình phục chế của Porsche Classic Factory Restoration

Sau khi được sử dụng làm một chiếc xe trưng bày trong vài năm sau khi sản xuất, vào năm 1969, chiếc 911 S Targa này đã được bán cho một khách hàng ở Mỹ trước khi được bỏ lại trong một gara ở Long Beach, New York, nơi nó vẫn “ngủ yên” từ năm 1977 đến năm 2016. Nhưng may mắn thay, trước khi chiếc xe có cơ hội bị vứt bỏ hoàn toàn, nó đã được phát hiện và mua lại bởi một nhà sưu tập và đam mê Porsche, người quyết tâm cứu nó khỏi chuyến đi một chiều tới bãi phế liệu.

xe cổ điển, xe phục chế, Porsche

Porsche Classic Factory Restoration đã tháo rời từng bộ phận ban đầu

Vì bị bỏ không trong gần 40 năm trời, chiếc xe đã xuống cấp nặng nề cả bên trong lẫn bên ngoài, nhưng ít nhất là nó vẫn còn toàn vẹn nguyên chiếc, qua đó cho phép Porsche Classic Factory Restoration thực hiện phục chế trở lại tình trạng như vừa sản xuất. Tất cả các trang bị bổ sung tùy chọn ban đầu của xe vẫn được giữ nguyên, bao gồm hệ thống sưởi phụ, kính chắn gió màu, radio, ghế da, đèn sương mù halogen, và nhiệt kế ngoại thất.

xe cổ điển, xe phục chế, Porsche

Nội thất xe cũng chịu xuống cấp nặng nề


Tuy nhiên, việc truy tìm các phụ tùng nhỏ như kẹp dây cáp, vòng cao su, và nắp bít cho động cơ S dung tích 2.0 lít tỏ ra khó khăn. Các bộ phận sao chép từ các nhà cung cấp bên thứ ba không phải là một lựa chọn, và ngay cả khi đội ngũ phục chế có thể tiếp cận hơn 60.000 phụ tùng thay thế chính hãng, họ vẫn mất nhiều công sức để tìm kiếm từng bộ phận bị thiếu.

xe cổ điển, xe phục chế, Porsche

Mất hơn 3 năm để phục chế chiếc xe này

Nhưng một thách thức lớn hơn cả là tìm chất liệu tương đồng với chất liệu làm nóc Targa ban đầu. “Chất liệu làm nóc xe ngày nay có kiểu vân khác và chắc chắn hơn loại nguyên bản”, ông Uwe Makrutzki giải thích. “Nhưng khách hàng của chúng tôi không thích nó. Vì lý do này, chúng tôi đã đặc biệt sản xuất một tấm nóc giống hệt về mặt hình thức cho dự án này. Mặc dù đã có hàng chục năm kinh nghiệm, các chuyên gia của chúng tôi vẫn phải làm việc cẩn thận từng bước để đạt được kết quả phù hợp”.

xe cổ điển, xe phục chế, Porsche

Thành quả cuối cùng là miễn chê

Chủ xe cũng có một yêu cầu đặc biệt nữa đối với lớp sơn được sử dụng cho các bộ phận khung xe, tấm ốp khoang động cơ, và hệ thống làm sạch không khí: sử dụng sơn hai thành phần màu đen giống như lúc nó vừa lăn bánh khỏi nhà máy, thay vì dựa vào kỹ thuật phủ bột màu hiện đại. Thân vỏ xe đã cần hơn 1.000 giờ để phục hồi một cách tỉ mỉ, và chiếc xe được sơn màu đỏ Polo giống màu khi xuất xưởng. Để bảo vệ thêm, chủ xe yêu cầu một lớp màng bảo vệ phủ bên ngoài với hiệu ứng mờ tinh tế.

xe cổ điển, xe phục chế, Porsche

Chiếc Porsche 911 S Targa 1967 đã có một cuộc sống mới

Tổng cộng, Porsche Classic Factory Restoration phải mất hơn 3 năm để phục chế chiếc 911 S Targa 1967 về tình trạng như mới xuất xưởng, và hơn 50 năm sau khi sản xuất, chiếc 911 S Targa đầu tiên được giao tại Đức hiện đã trở lại trên đường phố.

Duy Thành


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất