Chiếc Bentley chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới không phải là một chiếc xe sản xuất chính hãng, mà là xe chuyển đổi từ một đơn vị thứ ba.

Là một phần của chiến lược Beyond100, thương hiệu xe sang Bentley có một kế hoạch táo bạo để trở thành một nhà sản xuất xe điện hoàn toàn vào năm 2030, đánh dấu chấm hết cho thời đại động cơ V12 nổi tiếng của mình. Bentley không phải là cái tên muốn làm điều đó bởi Jaguar Land Rover sẽ còn trở thành thương hiệu chỉ xe điện sớm hơn nữa, bắt đầu từ năm 2025.

Bentley, xe điện, xe cổ điển, xe phục chế





Phía trước của Bentley S3 Continental Flying Spur 1963 chạy điện

Hiện tại, Bentley vốn đã cung cấp một phiên bản plug-in hybrid của Bentayga, nhưng không giống Jaguar Land Rover, họ vẫn chưa chế tạo một chiếc xe điện hoàn toàn nào. Để lấp chỗ trống đó, Lunaz, một công ty ở Silverstone, Anh Quốc, với chuyên môn biến đổi xe Anh cổ điển thành xe điện hiện tại, đã vén màn “Bentley cổ điển chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới”. Sản phẩm mới nhất của họ dựa trên một chiếc Bentley S3 Continental Flying Spur 1963 được hoàn thiện trong màu sơn xanh lục 2 tông độc đáo.

Bentley, xe điện, xe cổ điển, xe phục chế

Phía bên sườn của Bentley S3 Continental Flying Spur 1963 chạy điện


Giống như mọi dự án khác, chiếc Continental Flying Spur đã trải qua quá trình phục chế toàn diện rất công phu trước khi được chuyển đổi thành một chiếc xe điện. Khối động cơ V8 dung tích 6,2 lít nguyên bản của nó đã được thay thế bằng một hệ truyền động điện, nhưng thông số kỹ thuật cụ thể về hiệu suất và cự li di chuyển thì vẫn đươc giữ kín.

Bentley, xe điện, xe cổ điển, xe phục chế

Lunaz Degisn không tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể của xe là bao nhiêu

Tuy nhiên, khả năng cao là nó có chung thiết lập với chiếc Rolls-Royce Phantom chuyển đổi thành xe điện của Lunaz với một mô tơ điện được phát triển nội bộ, tạo ra công suất 375 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn cực đại. Cung cấp nguồn năng lượng trong chiếc Rolls-Royce là một cụm pin 80 kWh, mang đến cự li di chuyển trên 400 km khi sạc đầy. Sự kết hợp này cho phép chiếc sedan điện gia tốc từ 0-100 km/h trong dưới 5 giây.

Bentley, xe điện, xe cổ điển, xe phục chế

Phía sau của Bentley S3 Continental Flying Spur 1963 chạy điện

Bên trong, chiếc Bentley cổ điển có ghế bọc da màu xanh lục tương xứng với ngoại thất bắt mắt. Trái ngược với ngoại thất cổ điển, nội thất đã được nâng cấp với hệ thống thông tin giải trí hiện đại kèm tính năng định vị và Apple CarPlay. Hệ thống treo và phanh cũng được nâng cấp theo tiêu chuẩn hiện đại, trong khi hệ thống lái trợ lực và điều hòa giúp chiếc Bentley Continental Flying Spur thập niên 1960 dễ lái hơn và thoải mái hơn để sử dụng hàng ngày bởi “một trong những nhà sưu tập xe nổi tiếng nhất Anh Quốc”, người đã ủy quyền làm nên chiếc xe điện này.

Bentley, xe điện, xe cổ điển, xe phục chế


Đầu xe của Bentley S3 Continental Flying Spur 1963 chạy điện

Sau khi chế tạo nên chiếc Bentley chạy điện đầu tiên này, Lunaz hiện đang tiếp nhận đơn đặt hàng cho Bentley Continental S1, S2, S3 chạy điện. Chúng sẽ có cấu hình 2 và 4 cửa, và thậm chí sẽ có bản mui trần nếu khách hàng mong muốn. Giá cho những chiếc Bentley chạy điện của Lunaz có khởi điểm từ 350.000 bảng Anh (tương đương 11,28 tỷ đồng), nhưng số lượng sản xuất sẽ rất giới hạn.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất