Không dễ để tạo ra một chiếc xe nổi bật trong thế giới xe cổ điển. Một số người có thể cố gắng thực hiện độ thật công phu để nổi bật trong khi số khác sẽ cố gắng phục chế những chiếc xe độc lạ mà nhiều người có thể chưa từng biết đến. Một người đàn ông ở tiểu bang Arizona, Mỹ lại quyết định đi một con đường riêng biệt: tạo nên những phiên bản thu nhỏ của xe cổ điển, và chúng thực sự đẹp tuyệt vời.
Video khám phá bộ sưu tập xe cổ điển tự chế từ tủ lạnh cũ của Ernie Adams
Ông Ernie Adams đã làm những chiếc xe độ cho riêng mình trong 8 hoặc 9 năm qua, chế tạo nên gần 50 chiếc. Tuy nhiên, những chiếc xe của ông ấy có một điểm khác biệt lớn so với các xe khác: tất cả chúng đều được chế tạo từ những tủ lạnh cũ và bị bỏ đi.
Mỗi chiếc xe khởi đầu chỉ là những cỗ máy đơn giản, nhưng Adams đã làm lại các tấm kim loại và khung của chúng để khiến chúng dễ uốn và có thể sử dụng cho các dự án của mình. Dự án đầu tiên của ông là một bản sao Chevrolet 1928 với kích thước 3/5, và được trang bị động cơ của một chiếc xe đưa thư và chạy trên hệ truyền động được hiến tặng từ cùng chiếc xe đó.
Hình ảnh cắt từ video
Đối với Adams, chiếc xe nổi bật nhất trong bộ sưu tập là chiếc coupe Mercury 1949 thu nhỏ. Bản thân chiếc xe đã được chế tạo thủ công hoàn toàn, gồm cả tấm kim loại được sử dụng cho lưới tản nhiệt, đèn pha và tất cả các chi tiết mạ crôm. Tất cả đồng hồ đo trong nội thất, các phụ kiện bằng kim loại và thậm chí cả thiết lập cần số cũng đều được làm bởi Adams.
Được đặt biệt danh “Rebel Rouser”, chiếc Mercury bé nhỏ này có trang bị một động cơ lấy từ chiếc hatchback Toyota Starlet vốn chỉ bán ở Nhật Bản, và được hoàn thiện trong năm 2009. Trong số 49 chiếc xe của Adams, Rebel Rouser là chiếc có nhiều khả năng được nhìn thấy trên đường phố công cộng nhất, đặc biệt là vì nó có tốc độ tối đa thừa đủ dùng ở mức 160 km/h.
Hình ảnh cắt từ video
Bộ sưu tập xe tự chế của Adams đã thu hút rất nhiều sự chú ý tại các triển lãm, và ông ấy đã đảm bảo rằng những chiếc xe này đã sẵn sàng để mang đến các sự kiện ở bất cứ đâu. Cốp xe Mercury chỉ để được một chiếc lốp và hai chiếc ghế để ngồi. Adams có một bức tường thành tích trong xưởng mà ông ấy đã giành được ở các sự kiện khác nhau trên tất cả các xe khác nhau mà ông ấy sở hữu.
Với việc tất cả những chiếc xe đều hợp pháp, Adams cho biết ông sẽ không bán chúng bao giờ, ngay cả sau khi được chào giá gần nửa triệu đô la. Adams cho biết ông cũng sẽ làm một chiếc xe cuối cùng – một chiếc Oldsmobile 1904.
Duy Thành