Phục chế xe tại nhà máy chính hãng là một xu hướng đang nhận được nhiều sự chú ý thời gian gần đây, nhưng liệu bạn có biết nó diễn ra như thế nào không? Nismo, đơn vị phụ trách phục chế những chiếc Nissan Skyline GT-R thế hệ trước thông qua chương trình Nismo Restored Car tại nhà máy Omori, đã đăng tải một video thú vị, mang tới câu trả lời cho các fan hâm mộ như dưới đây.
Video Nismo thể hiện quy trình phục chế một chiếc Nissan Skyline GT-R thế hệ R32
Nếu khách hàng glựa chọn phục chế toàn diện, Nismo sẽ tháo rời hoàn toàn chiếc R32, R33 hoặc R34 GT-R của họ tới mức chỉ còn khung kim loại và rồi tái tạo nó vơi những phụ tùng trông mới nguyên như sản xuất. Đối với chiếc R32 trong video, Nismo đã tháo tất cả mọi thứ để sơn lại thân vỏ và bắt đầu làm lại từ đầu. Từ đó, chiếc xe dần được lắp ráp trở lại với những phụ tùng chọn lọc, trông mới.
Hình ảnh cắt từ video
Không có một chi tiết nào là bị bỏ quả. Nismo kiểm tra độ cứng chống xoắn và hình dạng của chiếc xe để đảm bảo rằng nó sẽ giống như mới sản xuất và mọi thứ sẽ trở lại với nhau một cách chính xác khi họ làm xong công việc. Các thành phần nội thất thì được làm vệ sinh kỹ càng khi chúng được tháo khỏi xe. Về cơ bản, ta có thể nói là họ đang chế tạo lại cho bạn một chiếc xe mới.
Hình ảnh cắt từ video
Trong quá trình phục chế, Nismo cũng không ngừng kiểm tra công việc của mình. Động cơ được chạy thử trên một máy đo động lực để đảm bảo nó đạt tiêu chuẩn cấu hình sau khi tái tạo. Toàn bộ chiếc xe mới được lắp ráp lại cũng sẽ được chạy thử trên máy đo động lực. Cuối cùng, Nismo thậm chí còn đưa chiếc xe ra ngoài đường đua để kiểm tra một cách thực tế hơn.
Hình ảnh cắt từ video
Dựa theo danh sáchh tùy chọn và chi phí phục chế của Nismo, “chạy thử trên một đoạn đường được chỉ định” là một yêu cầu đối với mọi chiếc xe không đăng ký ở Nhật Bản. Suy cho cùng, mọi chuyện sẽ thật tệ nếu gửi một chiếc xe đi nửa vòng thế giới để rồi phát hiện nó không bỏ lỡ một điều gì đó. Tất nhiên, công việc lái thử này sẽ được thực hiện bởi một tay đua chuyên nghiệp hoặc chuyên gia từ đội ngũ Nismo, và khách hàng cũng không phải lo lớp sơn mới bị bong tróc vì toàn bộ phần đầu xe sẽ được bọc lại cẩn thận.
Hình ảnh cắt từ video
Lưu ý, Nissan nói rằng video trên chỉ là quy trình phục chế “tiêu chuẩn” cho một chiếc R32 mà thôi. Thương hiệu xe Nhật Bản còn cung cấp đủ dạng bổ sung và nâng cấp để khách hàng thoải mái lựa chọn và đẩy chi phí lên cao, bao gồm tùy chọn độ động cơ RB26 mạnh 493 mã lực. Bạn có thể cung cấp chiếc GT-R của chính mình hoặc Nismo sẽ giúp bạn tìm lấy một chiếc, nhưng cách nào thì cũng không rẻ. Ví dụ, chi phí trung bình để phục chế một chiếc R32 như trong video là 45 triệu Yên (khoảng 9,65 tỷ đồng).
Duy Thành