Không phải là mẫu xe bán chạy nhưng ô tô thể thao dẫn động cầu sau BRZ vẫn tiếp tục được hãng Subaru đầu tư. Bằng chứng là mới đây, hãng Subaru đã vén màn BRZ thế hệ thứ hai tại thị trường Mỹ với khung gầm nâng cấp và động cơ hút khí tự nhiên có dung tích xi-lanh lớn hơn.
So với thế hệ cũ, Subaru BRZ dài hơn 30 mm, thấp hơn 10 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 5 mm. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Subaru Global Platform, mẫu coupe thể thao này có chiều dài 4.265 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.311 mm và chiều dài cơ sở 2.576 mm.
Với kích thước tăng lên, Subaru BRZ 2022 cũng nặng hơn trước với trọng lượng từ 1.277 – 1.286 kg cho bản số sàn và 1.299 – 1.307 kg cho bản số tự động.
Về thiết kế, Subaru BRZ 2022 được bổ sung đầu xe mới với đèn pha hình giọt nước, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C uốn lượn hơn và đóng luôn vai trò là đèn báo rẽ.
Tiếp đến là lưới tản nhiệt khá rộng, 2 hốc gió hình lục giác nằm trong hốc góc cạnh, đi kèm viền màu đen hình chữ L. Ngoài ra, Subaru BRZ 2022 còn được trang bị nắp ca-pô dập gân thể thao và cánh gió trước màu đen khá nhỏ.
Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp khe gió đằng sau chắn bùn trước, nối liền với thanh ba-bô-lê, và cột C mới.
Tùy phiên bản, Subaru BRZ 2022 sẽ được trang bị vành la-zăng có đường kính 17 inch hoặc 18 inch, đi với lốp Michelin Pilot Sport 4.
Đằng sau, mẫu xe Nhật Bản này được trang bị cụm đèn hậu có thiết kế mượt mà hơn, kéo dài sang hai bên sườn, cánh gió nhỏ trên nắp cốp và đèn phản quang nằm giữa 2 ống xả hình tròn. Tương tự dải đèn LED định vị ban ngày, tạo hình bên trong đèn hậu cũng theo phong cách chữ C.
Bước vào bên trong Subaru BRZ 2022, người lái được chào đón bằng không gian nội thất 2+2 cải tiến với mặt táp-lô đơn giản…
Màn hình thông tin giải trí 8 inch
… nút chỉnh điều hòa mới và cần số nằm phía trước cụm điều khiển trung tâm. Đáng tiếc là hãng Subaru vẫn trung thành với phanh tay, không dùng phanh đỗ xe điện tử cho BRZ 2022.
Vô lăng của Subaru BRZ 2022 không có gì khác với thế hệ cũ. Bù lại, sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch, thay đổi giao diện theo chế độ lái.
Cuối cùng là cửa gió điều hòa được thiết kế theo phong cách tua-bin ở 2 góc của mặt táp-lô.
Mở nắp ca-pô của Subaru BRZ 2022 lên, người lái sẽ thấy khối động cơ xăng Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít thay vì 2.0 lít như cũ. Động cơ hút khí tự nhiên này sản sinh công suất tối đa 228 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 249 Nm tại tua máy 3.700 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Ngoài ra, xe còn có khóa vi sai chống trượt cầu sau Torsen tiêu chuẩn, hệ thống treo xương đòn kép phía sau và thanh giằng MacPherson đằng trước. Cả hai hệ thống treo đều đi kèm hệ thống giảm chấn thụ động.
Về an toàn, Subaru BRZ 2022 sẽ có công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight quen thuộc.
Hiện giá xe Subaru BRZ 2022 vẫn chưa được công bố. Xe được lắp ráp tại nhà máy Gunma ở Nhật Bản và dự kiến sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm sau.
Lan Quyên