Trước mắt, bộ đôi SUV điện rộng rãi và tiện nghi Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X sẽ chỉ bán độc quyền ở thị trường Trung Quốc.

Dòng sản phẩm xe điện ID của Volkswagen đang ở chế độ “công kích dồn dập” trong vài năm gần đây, và mẫu ID.6 là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ đó. Chỉ bán độc quyền ở Trung Quốc, SUV ID.6 là người anh to lớn hơn của ID.4 có mặt ở thị trường toàn cầu, và tương tự như thế, nó cũng có 2 phiên bản khác biệt.

Volkswagen, xe điện, suv điện, Volkswagen ID.6





Phía trước của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Liên doanh của Volkswagen với FAW sẽ sản xuất ID.6 Crozz trong khi một liên doanh khác với SAIC sẽ chịu trách nhiệm với bản ID.6 X. Về mặt máy móc, chúng gần như giống hệt nhau, với một vài điểm thay đổi dễ nhận biết như đèn pha và đèn hậu LED cùng với tấm cản va khác biệt một chút. Hai mẫu xe này nhìn chung rất giống bộ đôi ID.4, ngoại trừ vết tiếp xúc giữa 4 bánh xe có lớn hơn một chút.

Volkswagen, xe điện, suv điện, Volkswagen ID.6

Phía trên của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X


Tương tự ID.3 và ID.4 đã ra mắt trước đây, Volkswagen ID.6 mới sẽ được chế tạo trên khung gầm MEB của VW Group, chia sẻ với Skoda Enyaq iV, cũng như Audi Q4 E-Tron và Q4 Sportback E-Tron vừa được giới thiệu cách đây mấy ngày. Để phù hợp hàng ghế thứ 3, Volkswagen đã kéo dài ID.6 thành 4.876 mm, qua đó khiến nó dài hơn gần 300 mm so với ID.4.

Volkswagen, xe điện, suv điện, Volkswagen ID.6

Phía sau của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Hầu hết phần kéo dài đó đều nằm ở trục cơ sở, giờ đây dài tới 2.965 mm, tuy nhiên con số này vẫn ngắn hơn một chút so với Hyundai Ioniq 5 (3.000 mm). Volkswagen sẽ bán ID.6 ở Trung Quốc với lựa chọn cấu hình 6 hoặc 7 ghế trong khi kích thước la-zăng hợp kim sẽ là từ 19 – 21 inch.

Volkswagen, xe điện, suv điện, Volkswagen ID.6

Phía sườn của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Bước vào bên trong và bạn sẽ thấy một bố cục mặt táp lô không hề có bất kỳ nút bấm và công tắc vật lý nào, lắp đặt một màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch, hoàn chỉnh với hệ thống điều khiển bằng giọng nói “Hello ID”. Ngoài ra, ID.6 còn có ID. Light, một dải đèn rất mỏng nằm bên dưới kính chắn gió. Màn hình HUD tăng cường thực tế và cửa sổ kính toàn cảnh là các tùy chọn. Chủ xe sẽ được hưởng lợi hơn nữa từ một số hệ thống hỗ trợ người lái, trong số đó có Travel Assist.

Volkswagen, xe điện, suv điện, Volkswagen ID.6


Nội thất của Volkswagen ID.6

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ có trang bị một mô tơ đơn ở trục bánh sau, sản sinh 177 mã lực. Công suất này sẽ đủ để gia tốc từ 0-100 km/h trong 9,3 giây hoặc nhanh hơn 2/10 giây nếu người mua lựa chọn nâng cấp lên 201 mã lực. Bước thêm một bậc là phiên bản trang bị mô tơ kép và công suất nhảy lên 302 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn cực đại, nhờ vậy mà chỉ mất 6,6 giây để gia tốc từ 0-100 km/h.

Volkswagen, xe điện, suv điện, Volkswagen ID.6

Hai hàng ghế phía sau của Volkswagen ID.6 đều có thể ngả xuống

Volkswagen ID.6 sẽ có trọng lượng không tải 2.280 kg. Cả phiên bản Crozz và X đều sẽ có tốc độ hạn chế điện từ 160 km/h. Nhà sản xuất sẽ cung cấp cụm pin 58 kWh tiêu chuẩn và một tùy chọn 77 kWh lớn hơn, đủ để cung cấp cự li di chuyển 436 và 588 km lần lượt. Tuy nhiên mọi người cần ghi nhớ rằng số km này là dựa theo chu kỳ lái NEDC Trung Quốc, vậy nên nếu mẫu SUV điện 7 chỗ này có tới được châu Âu và Mỹ, con số chính thức sẽ khác biệt.

Duy Thành


TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất