COVID-19 đã làm làng xe chao đảo trong năm 2020 nhưng nhìn chung một số tập đoàn lớn, trong đó có BMW, đã thể hiện khả năng đứng vững trong tâm bão và kết thúc năm một cách khá thành công.
Dù vậy, thương hiệu xứ Bavaria vẫn cần tập trung cho giai đoạn hồi phục trước mắt đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án tương lai trong đó có kế hoạch tiên phong nắm giữ thị phần mảng xe điện hạng sang.
Theo giám đốc tài chính BMW là Nicolas Peter chia sẻ cùng Reuters, ông thừa nhận đến tận thời điểm hiện tại COVID-19 vẫn đang khiến các báo cáo kinh doanh hàng tháng và quý của hãng rối tung rối mù, tuy nhiên kết quả quý I của BMW được dự đoán vẫn ở mức khả quan nhờ thỏa thuận hậu Brexit, làng xe toàn cầu khởi sắc trong đó không thể không nhắc đến Trung Quốc nơi BMW đang có kế hoạch nâng cổ phần của mình trong liên doanh BMW Brilliance từ 55 lên 75%.
Kế hoạch của BMW là trở lại quỹ đạo lợi nhuận vận hành từ 8 tới 10% sớm nhất có thể và hãng tự tin có thể đạt cột mốc trên trong tương lai gần. Giải pháp để đạt mốc trên được hãng khẳng định là xe điện, trong đó bao gồm 2 dự án là iX SUV và i4 thể thao.
Đổi lại, đội hình xe diesel và xăng truyền thống của BMW sẽ bị lược bỏ bớt để giúp hãng vừa cắt bớt chi phí phát triển và lắp ráp, vừa đáp ứng chuẩn khí thải ngặt nghèo tại châu Âu và Trung Quốc. Một số dòng tên sẽ chuyển đổi sang hình thức xe điện/hybrid 100% trong khi một số kém may mắn hơn sẽ bị khai tử. Thông tin về mẫu xe nào bị khai tử trong giai đoạn tới sẽ sớm được BMW công bố.
Tham khảo: CarBuzz