Chưa một ngày nào kể từ khi BMW 4-Series/M3/M4 mới ra mắt mà tản nhiệt của chúng không bị người tiêu dùng toàn cầu và cả không ít khách hàng của chính BMW chê bai. Chủ đề này đã trở thành trò đùa chính xoay quanh thiết kế mới trên xe BMW và những động thái kiểm soát thiệt hại của thương hiệu Đức không làm nhiều người đổi ý về trang bị này mà ngược lại càng khiến họ thu hút những tranh cãi trái chiều nhiều hơn.
Sau tuyên bố “thiết kế tốt chưa chắc đã đẹp” từ giám đốc thiết kế BMW Domagoj Dukec, vị lãnh đạo này đã trở lại cùng giám đốc thiết kế tập đoàn Adrian Van Hooydonk với một tuyên bố gây tranh cãi mới.
Theo 2 vị lãnh đạo BMW, ô tô “nên được trải nghiệm tận tay, tận mắt” và họ tin rằng khách hàng sẽ có quan điểm khác khi được xem tận mắt tản nhiệt trên M3/M4 mới. Trên các diễn đàn chơi xe tại Đức lẫn Mỹ ngay lập tức xuất hiện nhiều bình luận từ người dùng khẳng định họ đã từng đi xem M3/M4 tận mắt trước khi quyết định mua xe hay không và quan điểm của họ không thay đổi.
Thậm chí không ít còn khẳng định càng nhìn nhiều, họ càng thấy trang bị này hoàn toàn “lệch tông” so với phần còn lại của bộ khung tổng thể. BMW có lẽ đã quên rằng ấn tượng ban đầu cũng đặc biệt quan trọng trong tâm trí người dùng khi nói về một mẫu xe. Nếu kết thúc vòng đời hiện tại BMW M3/M4 có doanh số bết bát nhất lịch sử, họ có lẽ cũng không nên ngạc nhiên vì dám thực hiện canh bạc đầy rủi ro của mình.
Vẫn theo Dukec, họ còn định đổi mới BMW 4-Series/M3/M4 nhiều hơn nữa nhưng đội ngũ thiết kế tin rằng thay đổi lớn nên thực hiện từ từ, vậy nên một trang bị khác là đèn pha dạng tròn kép đã bị loại bỏ trong khi gờ Hofsmeister được giữ lại. Phát biểu này cho thấy yếu tố biểu trưng trên xe BMW từ thập niên 1960 tới nay rất có thể sẽ bị loại bỏ trong tương lai gần.
Tham khảo: Motor1